Trải nghiệm một ngày làm nhân viên của nữ sinh FPoly Tây Nguyên

0
204

Có mặt tại FPT Telecom chi nhánh Đak Lak vào sáng 2/6 để bắt đầu cuộc họp đầu tiên trong ngày như bất kỳ một nhân viên nào trong đơn vị, hai nữ sinh FPoly Tây Nguyên là Phạm Thị Trúc Linh và Thái Thị Thảo (ngành QTDN – Marketing & Sales) đã có những trải nghiệm thú vị sau một ngày làm nhân viên.

Cùng lắng nghe những cảm nhận của các bạn sau buổi làm việc thực tế này:

Chào hai bạn, hai bạn có thể cho biết sau buổi làm việc thực tế hai bạn rút ra được bài học gì cho cá nhân mình?

Thái Thị Thảo: Qua một ngày thử trải nghiệm và làm việc thực tế tại FPT Telecom, bản thân mình cảm thấy đó là một điều may mắn khi trường và doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho chúng mình có cơ hội được tham gia trực tiếp làm việc đúng với chuyên ngành đào tạo. Qua đó giúp cho chúng mình học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm như kỹ năng giao tiếp, tư vấn dịch vụ của doanh nghiệp, trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Phạm Thị Trúc Linh: Riêng mình, sau một ngày được trải nghiệm làm việc cùng các anh chị trong doanh nghiệp, mình cảm thấy bản thân đã học được rất nhiều điều bổ ích. Nhiều nguyên tắc rất đơn giản được mình ghi nhớ như khi gặp khách hàng thì vui vẻ, thân thiện với họ, hay khi nói chuyện với khách hàng phải nhanh nhẹn, đánh vào tâm lí của họ, đồng thời khi gặp những khách hàng đã dùng sản phẩm của mình thì hỏi thăm về sản phẩm…

Sinh viên được trực tiếp tư vấn cho khách hàng

Khó khăn mà hai bạn gặp phải khi thử làm việc thực tế tại doanh nghiệp là gì?

Thái Thị Thảo: Đây là lần đầu tiên trải nghiệm nên mình còn nhiều bỡ ngỡ khi trực tiếp đối diện với khách hàng, cảm giác chưa được tự tin lắm nên đôi lúc, mình hơi lúng túng.

Phạm Thị Trúc Linh: Có lẽ do thời gian quá ngắn nên mình chưa cảm nhận hết những khó khăn mà công việc đem lại, nhưng điều đầu tiên mình thấy đó chính là bản thân học được tính nhẫn nại, kiên trì khi tiếp xúc với khách hàng. Nếu giao tiếp kém thì rất dễ khiến khách hàng phật lòng, có những điều mình nói khách hàng chưa hiểu phải giải thích thật kỹ không được qua loa.

Bạn có áp dụng được kiến thức gì trong trường khi va chạm thực tế không?

Thái Thị Thảo: Việc trải nghiệm thực tế như thế này giúp mình tự tin hơn rất nhiều. Mình đã có thể mạnh dạn trao đổi và giao tiếp tốt với khách hàng một cách tự nhiên đúng với những gì được học tại trường.

Phạm Thị Trúc Linh: Bản thân mình cảm thấy trong thực tế vẫn áp dụng được rất nhiều kiến thức đã học ở trường như tạo sự vui vẻ, thân thiện, tạo mối quan hệ gần gũi với các nhân viên trong doanh nghiệp và khách hàng (hành vi tổ chức), các bước giới thiệu sản phẩm khi gặp khách hàng (Marketing căn bản).

Các sinh viên chuẩn bị hợp đồng và hồ sơ vào cuối ngày

Bạn có ý định theo đuổi công việc này sau khi tốt nghiệp không?

Thái Thị Thảo: Mình nghĩ nếu có cơ hội, mình sẽ tiếp tục theo đuổi công việc này. Mình cảm ơn trường và doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho sinh viên FPoly có cơ hội được trải nghiệm công việc đúng với chuyên ngành marketing của mình.

Phạm Thị Trúc Linh: Mình thấy rất vui khi được đi làm thử tại doanh nghiệp, nếu có cơ hội, mình vẫn muốn được đến đây để làm.

Nhận xét về buổi làm việc của hai sinh viên, anh Nguyễn Quốc Lam Giang (Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom, chi nhánh Đak Lak) cho biết: “Tuy chỉ có một ngày được làm việc với các bạn nhưng tôi cảm thấy rất ấn tượng. Sinh viên FPoly rất năng động và nắm bắt công việc khá tốt. Điều này sẽ giúp đơn vị giảm bớt đi được thời gian đào tạo hơn rất nhiều”.

Chương trình “Một ngày làm nhân viên” do Phòng QHDN FPoly Tây Nguyên phối hợp cùng một số các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Buôn Mê Thuột tổ chức. Mục tiêu nhằm giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế công việc cụ thể của một nhân viên tại đơn vị làm việc, để có định hướng chính xác cho ngành nghề đang theo học. Chương trình mở đầu với đơnvị FPT Telecom chi nhánh Đak Lak triển khai trong tháng 6. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ chị Vi -PQHDN SDT 0500.3556996 để biết cách đăng ký tham gia.

Hà An

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn