FPT Edu - Tin tức chung

130 sinh viên ĐH FPT tham dự Lễ nhập môn Vovinam

02/04/2015
Hải Nam
1940
Tối nay (2/4), Trường Đại học FPT sẽ tổ chức Lễ nhập môn và phong cấp đai cho 130 sinh viên FPT tại cơ sở Hòa Lạc. Sự kiện đánh dấu bước trưởng thành trong rèn luyện học tập của sinh viên ở bộ môn Vovinam.

Được biết, Lễ nhập môn và phong cấp đai của Tổ bộ môn Vovinam Trường Đại học FPT sẽ có sự góp mặt của Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam TP. Hà Nội - Võ sư Nguyễn Ngọc Giao, Ủy viên BCH Vovinam Việt Nam – Võ sư Trần Thanh Quang, đại diện BCH Liên đoàn Vovinam Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vovinam Việt Nam... cùng các môn sinh của Đại học FPT.

Trường Đại học FPT đang là võ đường Vovinam lớn nhất Đông Nam Á.

Sinh viên Trường Đại học FPT biểu diễn tại Hội thao Kỷ niệm 15 năm thành lập Khối Giáo dục FPT, năm 2014.

Thầy Vũ Mạnh Tuấn – Trưởng bộ môn Vovinam của Đại học FPT, cho biết, để tham gia Lễ nhập môn, sinh viên FPT phải vượt qua kỳ thi lên đai của Liên đoàn Vovinam.

Tại Lễ nhập môn, bên cạnh một số màn trình diễn Vovinam của sinh viên khóa trước, sinh viên FPT còn được tham dự nghi thức nhận đai, như: thắp hướng sáng tổ, đọc tuyên thệ 10 điều tâm niệm của Vovinam va nhận đai từ các Võ sư.

Vovinam, môn võ của người Việt Nam, được chọn là môn thể chất bắt buộc tại Trường Đại học FPT cũng như tại các đơn vị thành viên khác của Khối Giáo dục FPT ngay từ ngày đầu thành lập. Rèn luyện cho học sinh môn võ này, bên cạnh yếu tố rèn luyện thể chất, Nhà trường còn mong muốn thông qua đó truyền đến học sinh – sinh viên tinh thần thượng võ, tôn sư trọng đạo. Với số lượng học sinh, sinh viên đạt trên 16.000, hiện Khối Giáo dục FPT đang trở thành võ đường Vovinam lớn nhất Đông Nam Á.

Nam Anh

1940

Nhân vật