FPT Edu - Tin tức chung

Nguyễn Chí Thiện đăng quang Quán quân Arena Idol 2015

25/05/2015
Hải Nam
1707
Được bộ ba giám khảo đánh giá nổi bật nhất chương trình, đặc biệt nhạc sỹ Gia Vinh còn hứa hẹn tặng một MV, ca khúc Marry The Night đã giúp giọng ca Nguyễn Chí Thiện đăng quang ngôi vị Quán quân đêm Chung kết Arena Idol 2015 đầy cảm xúc. Phần thưởng mà Chí Thiện nhận được là 16 triệu đồng.

Sự kiện diễn ra tối ngày 21/5 tại phòng trà TQK, 9 Trương Công Định, P.14, Q. Tân Bình, TP. HCM.

Những gương mặt xuất sắc nhất ARENA Idol 2015 chụp ảnh cùng Ban giám khảo.

Những gương mặt xuất sắc nhất ARENA Idol 2015 chụp ảnh cùng Ban giám khảo.

FPT Arena Idol 2015 là cuộc thi tìm kiếm sinh viên tài năng do Hệ thống trường Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena tổ chức hàng năm nhằm tìm kiếm những sinh viên tài năng và cũng như tạo sân chơi giao lưu cho sinh viên của trường với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM. Qua 5 năm, chương trình đã tạo được tiếng vang và trở thành một sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho sinh viên nhiều đơn vị trong Khối Giáo dục FPT và sinh viên các trường khác. 12 tiết mục xuất hiện trong đêm Chung kết được đánh giá là 12 Tài năng – 12 Cá tính.

Thành phần ban giám khảo của đêm Chung kết gồm Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, Nhạc sỹ Gia Vinh, HLV Bình Nguyên và ca sỹ Thuỳ Trâm - những tên tuổi có năng lực chuyên môn cao trong ngành giải trí. Cách nhận xét của Ban giám khảo luôn dí dỏm, tận tình chỉ rõ những điểm mạnh và cả điểm chưa tốt của các bạn trong giọng hát và trong cách diễn đạt cảm xúc, hình thể để các bạn có thể tự hoàn thiện mình.

Quán quân năm nay là bạn Nguyễn Chí Thiện – sinh viên FPT Arena - một giọng hát được Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung đánh giá “nổi bật nhất trong chương trình” và HLV Bình Nguyên còn khẳng khái “Nếu cần nhóm nhảy thì cứ gọi cho anh”. Đặc biệt, nhạc sỹ Gia Vinh còn hứa hẹn: “Nếu đêm nay bạn không giành giải, tôi sẽ tặng bạn 01 phần quà, có thể là một single hoặc là một MV. Những tình cảm từ Ban giám khảo như thế này có lẽ chính là giải thưởng lớn nhất dành cho bạn Chí Thiện. Giải thưởng của bạn Chí Thiện gồm có: tiền mặt 1 triệu đồng, cúp lưu niệm và 1 phần quà trị giá 15 triệu đồng bao gồm: Thu âm và phát hành album single, quay MV chuyên nghiệp.

Bạn Chí Thiện nhận hoa, kỷ niệm chương và giải thưởng chương trình từ Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung.

Bạn Chí Thiện nhận hoa, kỷ niệm chương và giải thưởng chương trình từ Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung.

Giải Nhì thuộc về nhóm String Band với ca khúc  Bangbang, đây là nhóm nhạc được đánh giá cao bởi sự ăn ý đồng thời khả năng làm chủ sân khấu. Phần dự thi của 5 chàng trai làm cho không khí đêm thi vô cùng sôi động. String Band gồm có 5 thành viên: Trịnh Đình Vũ, Nguyễn Ngọc Phát, Gia Bảo, Bùi Quang Hải, Phạm Thanh Đăng Khoa. Giải thưởng của các bạn trị giá 800.000 đồng tiền mặt kèm theo kỷ niệm chương và giải thưởng tương đương 5 triệu đồng.

Giải Nhì thuộc về nhóm String Band gồm 5 chàng trai đến từ ĐH Huflit và FPT Arena với ca khúc  Bangbang. nhóm. Bên cạnh điểm 10 đầu tiên từ nữ giám khảo duy nhất – ca sỹ Thuỳ Trâm, nhóm còn được nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung đánh giá cao về kỹ thuật hòa âm cũng như khả năng làm chủ sân khấu. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, nhóm còn được nhận kỷ niệm chương và phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Giải 3 là chàng trai Thế Bảo với chất giọng ngọt ngào và tình cảm trong ca khúc Vì Mất Đi Ánh Mặt Trời, Thế Bảo được đánh giá là giọng hát chạm đến trái tim người nghe

Giải 3 của chương trình thuộc về Nguyễn Thế Bảo - sinh viên năm nhất của Trường ĐH FPT. Với cách hát nhẹ nhàng, tình cảm, Thế Bảo được đánh giá là giọng hát đã chạm đến trái tim người nghe. Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung nhận xét: “Giọng hát bạn đẹp, lên tone rất sáng. Bạn đang hát bằng cả tình cảm của mình. Tôi trân trọng giọng hát của bạn”.

Ngoài hệ thống giải trên, Phạm Thanh Trúc với ca khúc Hương Ngọc Lan đã trở thành “Thí sinh được yêu thích nhất” qua hệ thống bình chọn trên Fanpage của cuộc thi. Bạn nhận được 1 balo và 1 Áo thun FPT Arena.

“Thí sinh năm nay sở hữu chất giọng tốt, nhưng còn thiếu kỹ năng làm chủ sân khấu và yếu tố tâm lý, mong các bạn hãy hát bằng trái tim và sự nỗ lực của bản thân. Dù đoạt giải hay không, chỉ làm được điều đó chúng ta cũng đã chiến thắng chính mình và, lúc đó giải thưởng không còn quan trọng nữa” nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung chia sẻ.

Cùng xem lại những khoảnh khắc thú vị của đêm chung kết ARENA Idol 2015:

Bạn Thế Bảo nhận giải thưởng từ Ca sỹ Thuỳ Trâm.

Bạn Thế Bảo nhận giải thưởng từ Ca sỹ Thuỳ Trâm.

Hạ Vy - nữ sinh Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic có giọng hát dễ thương, ngọt ngào và rất phù hợp với bài hát Someone Like You mà bạn thể hiện trong đêm chung kết.

Hạ Vy - nữ sinh Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic có giọng hát dễ thương, ngọt ngào và rất phù hợp với bài hát Someone Like You mà bạn thể hiện trong đêm chung kết.

Bạn Duy Phước đến từ ĐH Hồng Bàng đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của các bạn khán giả dành cho cách bạn ấy khuấy động không khí qua ca khúc rock Unloly Confession.

Bạn Duy Phước đến từ ĐH Hồng Bàng đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của các bạn khán giả dành cho cách bạn ấy khuấy động không khí qua ca khúc rock Unloly Confession.

Hoàng Vỹ của FPT Arena được giám khảo đánh giá có rất nhiều tiến bộ so với vòng loại. Bài hát

Hoàng Vỹ của FPT Arena được giám khảo đánh giá có rất nhiều tiến bộ so với vòng loại. Bài hát "Em sẽ là giấc mơ" trong đêm chung kết được đánh giá rất phù hợp với giọng hát của bạn.

Bạn Thế Bảo – Top 3 của Arena Idol 2015, chia sẻ: “ 11 thí sinh xuất hiện trong đêm chung kết, bạn nào cũng hát hay và diễn tốt. Riêng cá nhân mình, em rất vui vì điều quan trọng nhất là Ban giám khảo đã cảm nhận được cảm xúc của em gửi vào bài hát. Đặc biệt, cách nhận xét của Ban giám khảo giúp em thấy được những vấn đề mình cần khắc phục”.

Tin liên quan:

Bích Vy

Ảnh: BCT

1707

Nhân vật