FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân FPT Arena Idol 2015: 'Ca hát là cuộc sống'

15/06/2015
Hải Nam
1161
Đối với Nguyễn Chí Thiện, quán quân FPT Arena Idol 2015, âm nhạc là niềm đam mê và ca hát là cuộc sống. Vì thế, chàng trai này quyết tâm sẽ theo đuổi đến cùng ước mơ được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp và hát trước đông đảo khán giả.

Nguyễn Chí Thiện hiện là sinh viên ngành Mỹ thuật đa phương tiện, FPT Arena. Cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên FPT Arena đến với Thiện vô cùng tình cờ. Đó là ngày đầu tiên Thiện bước chân vào trường mới và tham gia buổi học đầu tiên. Thông qua gợi ý từ bạn bè, chàng “tân binh” đăng ký cuộc thi chỉ với suy nghĩ thi cho vui để hòa nhập hơn với môi trường mới. “Tuy còn phải đảm bảo việc học vì là sinh viên mới, nhưng tôi vẫn quyết tâm thử sức một lần cho đáng”, chàng trai trẻ kể.

Thế là cái tên Nguyễn Chí Thiện xuất hiện trong danh sách 40 thí sinh của vòng loại FPT Arena Idol. Giây phút được xướng tên vào vị trí cao nhất, Thiện cứ ngỡ mình đang mơ vì không thể tin nổi bản thân có thể thắng được những tiết mục xuất sắc khác. “Tôi thật sự rất bất ngờ và hạnh phúc trước kết quả này vì đây là lần đầu tiên tôi giành ngôi quán quân tại một cuộc thi hát quy mô. Dù tôi đã bỏ không ít thời gian và công sức để tập luyện, nhưng cũng cảm thấy ít nhiều mất tự tin trước sự xuất sắc của các thí sinh khác”, Chí Thiện tâm sự sau khi đăng quang tại cuộc thi tìm kiếm sinh viên tài năng của FPT Arena.

Nguyễn Chí Thiện tự nhận mình là một người rất đơn giản nhưng có gu âm nhạc khác thường. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Chí Thiện tự nhận mình là một người rất đơn giản nhưng có gu âm nhạc khác thường. Ảnh: NVCC.

Trở về cuộc sống đời thường sau giờ phút thăng hoa và lâng lâng trong niềm vui chiến thắng cùng “Marry the night”, ca khúc đưa chàng quán quân đến gần hơn với giấc mơ ca sĩ chuyên nghiệp của mình, Thiện vẫn là một cậu trai trẻ với nhiều đam mê khác như vẽ tranh, xem phim hay shopping. Đương nhiên, ca hát vẫn là thứ chiếm nhiều thời gian và không gian của Thiện nhất.

Âm nhạc đến với chàng trai đất An Giang từ khi cậu còn rất bé. Những ca từ và giai điệu được thể hiện qua giọng hát của nữ ca sĩ Khánh Ly đã làm say mê một đứa trẻ chưa có nhiều trải nghiệm. Dần theo năm tháng, sự chuyển đổi trong tư duy và suy nghĩ giúp Thiện lớn hơn và có nhiều thay đổi trong tính cách theo lẽ rất tự nhiên. Duy chỉ có tình yêu âm nhạc thì không hề thay đổi, mà ngày càng mãnh liệt hơn.

Thiện có thể hát ở bất cứ nơi đâu, bất kể lúc nào. “Tôi hát trong lúc đi học, đi chơi, ngay cả lúc ăn. Tôi có thể hát cả ngày”, chàng ca sĩ dí dỏm khẳng định. Hiện anh theo học thanh nhạc cùng một sinh viên của Nhạc viện TP HCM và cũng tham gia một khóa học guitar. Anh từng tham gia biểu diễn tại một số tụ điểm nhỏ. “Đối với âm nhạc, tôi rất nghiêm túc, nên phải thực hiện từng bước”, Thiện chia sẻ khi được hỏi về khả năng sáng tác nhạc.

Chỉ trừ lúc học ở trường và tự học ở nhà, phần lớn thời gian của Thiện đều dành cho việc hát và tập guitar. Chàng ca sĩ trẻ cho biết, dù có bận đến mức nào đi nữa, anh cũng không bao giờ bỏ quên đam mê của mình. “Khi người ta không thích một thứ gì thì sẽ không tốn thời gian cho nó dù họ có rảnh cả ngày. Còn khi người ta đã đam mê thì sẽ làm mọi cách để có thời gian dành chỗ cho nó”, chàng trai sinh năm 1994 quả quyết.

Đó cũng chính là lý do mà Thiện đã từ bỏ việc học ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học Tôn Đức Thắng khi nhận ra niềm say mê của mình không nằm ở đó. Chàng trai An Giang đăng ký vào trường Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena với mong ước làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa song song với ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Chí Thiện từng được cả 4 giám khảo của Vietnam's Got Talent nhấn chuông chọn. Tuy nhiên, anh chàng đã dừng chân tại vòng 2 của sân chơi này.  Ảnh: NVCC.

Chí Thiện từng được cả 4 giám khảo của Vietnam's Got Talent nhấn chuông chọn. Tuy nhiên, anh chàng đã dừng chân tại vòng 2 của sân chơi này. Ảnh: NVCC.

Chí Thiện thích rất nhiều ca sĩ, hầu hết đều thuộc các nước Anh, Mỹ. Đối với Thiện, dòng nhạc đến từ Anh, Mỹ có nội dung sâu sắc và cách xử lý bài hát thông minh. “Tôi chủ yếu nghe nhạc của những nghệ sĩ ít nổi tiếng và một vài ca sĩ như Mika, Charlotte Church, Kate Miller-heidke hay Regina Spektor. Tôi thích những dòng nhạc bắt người ta phải tư duy mới, có thể cảm nhận mọi thứ từ cấu trúc đến ngữ điệu”, chàng trai sinh năm 1994 tiết lộ.

Dẫu biết con đường phía trước có rất nhiều chông gai khi theo đuổi một dòng nhạc không phải thị trường và dễ nghe, Chí Thiện vẫn không ngừng nuôi dưỡng đam mê bằng việc nỗ lực tập luyện và cảm thụ âm nhạc mỗi ngày. Với tất cả niềm say mê tột bật, chàng trai trẻ đang từng ngày biến ước mơ của mình thành sự thật bằng việc quyết định tham gia cuộc thi X-Factor sắp tới. “Đã là đam mê thì sẽ theo mình cả đời”, chàng ca sĩ trẻ hào hứng thổ lộ.

FPT Arena Idol là cuộc thi do trường Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt sáng giá về ca hát cũng như tạo sân chơi giao lưu cho sinh viên của trường với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM.Sinh viên đăng ký tham gia ở các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, nhảy, múa, ảo thuật... Bài dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam và đã được cơ quan chức năng cho phép lưu hành. Trong đó, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba ở những mùa FPT Arena Idol trước không được dự thi.

Tại vòng sơ loại, thí sinh thể hiện tài năng theo hình thức hát mộc (không mic, không nhạc nền) và chỉ được sử dụng đàn guitar (thí sinh tự chơi hoặc bạn bè hỗ trợ), riêng các phần thi về năng khiếu như nhảy, múa có thể sử dụng nhạc nền. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết có thể sử dụng nhạc nền beat, acoustic hoặc ban nhạc (do thí sinh chuẩn bị).

2015 là năm thứ 5 FPT Arena tổ chức sân chơi này. Cuộc thi năm nay quy tụ 40 thí sinh đến từ nhiều đơn vị trong và ngoài Khối giáo dục FPT, tham gia tranh tài ở nhiều thể loại khác nhau. Nguyễn Chí Thiện (FPT Arena) là cái tên được xướng lên ở vị trí Quán quân. Đứng thứ Nhì là String Band đến từ FPT Arena Huflit. Nguyễn Thế Bảo (ĐH FPT) giành vị trí thứ Ba.

Tin liên quan:

Theo Chúng ta

Khối Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1161

Nhân vật