Thành công sau tốt nghiệp

Sinh viên ĐH Greenwich (VN) tự tin du học thạc sĩ CNTT tại Mỹ

24/06/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
7416

Zing - Phí Kim Hưng, cựu sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam), đã chạm tới ước mơ du học hệ thạc sĩ CNTT Đại học Grand Canyon University, Mỹ.

Những chia sẻ của Hưng sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 12 trong việc vạch ra lộ trình phía trước, nhất là những bạn yêu thích ngành IT để gặt hái nhiều thành công.

Bạn có thể chia sẻ lý do lựa chọn Đại học Greenwich (Việt Nam)?

Điều làm Đại học Greenwich (Việt Nam) trở nên ấn tượng với mình vì đây là chương trình học do ĐH Greenwich (Anh) cung cấp. Như vậy, mình được tiếp cận với giáo trình và cách giảng dạy của Anh quốc. Hơn nữa, trong lĩnh vực CNTT, điều quan trọng nhất là tầm nhìn, mình tin rằng các trường đại học nước ngoài làm tốt điều này hơn.

Bên cạnh đó, trường còn đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Việc đó khá giống với du học. Ngoài ra, môi trường giảng dạy trong tổ chức giáo dục FPT được biết đến là thân thiện, chuyên nghiệp và không có tiêu cực.

Hưng nhận xét thế nào về cách đào tạo mà ĐH Greenwich (Việt Nam) mang đến cho sinh viên Việt Nam? 

Trường đưa giảng viên người nước ngoài vào giảng dạy song song với giảng viên trong nước. Mình cũng được học với nhiều bạn sinh viên nước ngoài, các buổi lên lớp diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Quan trọng hơn, các thầy cô luôn truyền đạt và chia sẻ các kỹ năng làm việc thực tế. Ở Đại học Greenwich (Việt Nam), thầy cô đưa các tình huống thực tế tại doanh nghiệp vào giáo trình để sinh viên áp dụng cho việc làm khóa luận. Môi trường ở đây năng động và sáng tạo, vì vậy, mình thấy thích thú mỗi khi học trong thư viện cùng các bạn nước ngoài.

Sinh vien DH Greenwich (VN) tu tin du hoc thac si CNTT tai My hinh anh 1

Phí Kim Hưng là cựu sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) ngành CNTT.

Bạn gặp những khó khăn nào khi bắt đầu học ở nước ngoài? Những kiến thức, kỹ năng có được sau quá trình học tại ĐH Greenwich (Việt Nam) đã hỗ trợ thế nào cho bạn?

Trước khi sang Mỹ du học, mình bắt đầu với vị trí SAP Developer tại FPT IS trong một năm, sau đó chuyển sang vị trí software engineer tại LG Electrinics trong 6 tháng, cuối cùng dừng lại tại vị trí dev lead/software architect ở MobiTV trong gần 2 năm.

Giáo trình của trường theo chuẩn quốc tế. Vì vậy, mình không cảm thấy khác biệt nhiều khi du học cao hơn tại Mỹ. Mình hòa nhập nhanh, không bị “sốc văn hóa” hay gặp vấn đề trong giao tiếp, đồng thời cũng không bị bỡ ngỡ về phương pháp học. Chưa kể, với lợi thế là cử nhân quốc tế của Đại học Greenwich (Việt Nam), mình được miễn hoàn toàn IELTS và GMAT khi xin học hệ thạc sĩ của đại học bên Mỹ.

Sinh vien DH Greenwich (VN) tu tin du hoc thac si CNTT tai My hinh anh 2

Phí Hưng làm việc tại FPT Information System sau khi tốt nghiệp Đại học Greenwich (Việt Nam).

Theo bạn, điều gì cần thiết ở một nhân sự ngành CNTT mới ra trường? Đại học Greenwich (Việt Nam) có tạo nền tảng cho sinh viên đáp ứng được những yêu cầu đó không?

Bản thân mình cũng tham gia tuyển dụng nhân sự về CNTT, mình thấy điều cần nhất là tư duy logic và khả năng nghiên cứu tốt. Ngoài ra, sự năng động và kỷ luật là điều không thể thiếu với một nhân sự tốt trong tương lai.

Năm 2018, mình nhận khá nhiều thực tập sinh là sinh viên khóa dưới từ trường cũ. Mình khá bất ngờ về kỹ năng và sự năng động của các em. Các lãnh đạo bên mình cũng đánh giá cao sinh viên tốt nghiệp từ trường.

Sinh vien DH Greenwich (VN) tu tin du hoc thac si CNTT tai My hinh anh 3

Chàng trai đam mê IT nỗ lực đạt tới ước mơ của mình.

Sau khi chạm đến ước mơ của mình là du học nước ngoài, Hưng có dự định gì trong tương lai?

Giải thích về lý do muốn học cao hơn, sau một khoảng thời gian đi làm, mình thấy bản thân thực sự đam mê với mảng kinh doanh và khoa học dữ liệu nên quyết tâm du học. Thực tế, đây là cũng là khao khát của mình từ khi là sinh viên năm 3. Môi trường của Đại học Greenwich (Việt Nam) thúc đẩy mình đi đến quyết tâm này.

Trong tương lai gần, sau khi tốt nghiệp, mình sẽ đi làm tại doanh nghiệp Mỹ để tìm hiểu cách vận hành cũng như văn hóa của họ. Tiếp đó, mình quay về Việt Nam để hoàn thành các dự định vẫn đang hoãn.

Theo Zing

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

7416

Nhân vật