FPT Edu - Chuyện đất & người

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ!

24/07/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
7451

Kenh 14 - Đỗ đại học là niềm vui sướng đối với nhiều bạn trẻ, nhưng trước khi bước chân vào đại học, các tân sinh viên vẫn còn nhiều mối lo. Trong đó, việc ổn định nơi ăn chốn ở là vấn đề nan giải đầu tiên mà bất cứ sinh viên xa nhà nào cũng vập phải. Điều này khiến không ít tân sinh viên và các bậc phụ huynh lo ngại.

Khi nhu cầu tìm kiếm nhà trọ tăng lên nhanh chóng thì tình trạng "cháy nhà trọ" cũng đang rình rập khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Ngay cả khi đã nhanh chân giữ được một chỗ yên thân thì cũng không dễ để tân sinh viên và các bậc phụ huynh tìm được những phòng trọ ưng ý. Đa phần, với chi phí dưới 2 triệu đồng/tháng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các bạn trẻ chỉ có thể thuê được những phòng trọ tạm bợ, chất lượng thấp. Hơn nữa, nhiều xóm trọ còn không đảm bảo vệ sinh và vấn đề an ninh, thậm chí ngập lụt vào mùa mưa hay vô cùng oi bức vào mùa hè. Nếu muốn có một chỗ ở khép kín, hợp vệ sinh, tân sinh viên thường phải chi trả một khoản tiền khá lớn.

Dẫu biết sinh viên đi học xa nhà thì thiếu thốn là điều dĩ nhiên, không thể so bì với cuộc sống ở gần gia đình. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn hy vọng có thể sở hữu một không gian sạch sẽ, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cơ bản để có thể an tâm tập trung vào việc học.

Hiểu được tâm lý ấy của sinh viên, nhiều trường đại học đã xây dựng thêm các toà ký túc xá trong trường để các sinh viên có thể thả đi gánh lo tìm kiếm nhà trọ. Tuy nhiên, những toà ký túc xá sạch sẽ, thoáng mát, trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại dành cho sinh viên như wifi, camera an ninh, điều hoà, bình nước nóng… vẫn là giấc mơ của nhiều sinh viên đại học.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 1.
Chú trọng đầu tư cho cơ sở vật chất, ĐH FPT là ngôi trường sở hữu hệ thống ký túc xá sạch đẹp, chiếm được cảm tình của nhiều sinh viên và bậc phụ huynh.

Ngắm nhìn những toà kí túc xá khang trang đặt ngay giữa khuôn viên xanh mát mắt, nhiều teen nhận ra nếu sớm biết ĐH FPT có hệ thống ký túc xá đẹp như mơ thế này thì sinh viên đã không phải đỏ mắt đi tìm phòng trọ. Đây cũng là lý do khiến nhiều bậc phụ huynh an tâm và hài lòng khi gửi gắm con em theo học tại đây.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 2.
Với diện tích rộng gần 30 hecta, ngoài các toà giảng đường, ĐH FPT còn sở hữu 8 toà ký túc ngay trong khuôn viên trường.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 3.

Các toà ký túc xá được đặt ngay gần giảng đường và khu dịch vụ, căng tin, khu rèn luyện thể thao, phòng tập gym, sân bóng đá… Vị trí đắc địa của các toà ký túc xá giúp sinh viên ĐH FPT tiết kiệm được thời gian và thuận tiện hơn trong sinh hoạt.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 4.

Mỗi toà ký túc xá có 5 tầng, được đặt tên là Dom A, B, C, D… Nhiều trụ cây cảnh được đặt xen kẽ quanh các toà ký túc xá, tạo nên cảm giác trong lành, thoáng đãng.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 5.

Gần các toà ký túc xá là hồ điều hoà, đây cũng là nơi sinh viên ĐH FPT thường dạo chơi, hóng mát sau các giờ học.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 6.

Sinh viên FPT dễ bắt gặp những người bạn như vịt, chim bồ câu lang thang gần khu vực ký túc xá. Cùng với kiến trúc xịn sò và quang cảnh thanh bình tuyệt đẹp, ký túc xá của sinh viên ĐH FPT chẳng khác nào khu nghỉ dưỡng mát lành.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 7.

Các toà ký túc xá có kiến trúc khá giống nhau. Bên trong các toà ký túc xá có khu vực sinh hoạt chung dành cho sinh viên. Khu vự này thường có view đẹp, hút gió và được nhà trường lắp wifi miễn phí nên luôn là nơi tụ họp lý tưởng của các câu lạc bộ và các nhóm đến học tập.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 8.

Bên trong các phòng ký túc xá, sinh viên ĐH FPT được trang bị góc riêng. Mỗi phòng đều có ban công nhìn ra một phần khuôn viên xanh mát của trường.

Học đại học này sinh viên có sẵn ký túc đẹp như mơ! - Ảnh 9.

Ngoài việc học tập tại khu vực tự học trên giảng đường hoặc học tại thư viện, sinh viên có thể học tại phòng ký túc xá và trang trí góc riêng theo sở thích cá nhân để có thêm cảm hứng mỗi khi học tập.

Theo Kenh 14

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

7451

Tin sự kiện

Nhân vật