Môi trường giàu trải nghiệm

Sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên làm thêm trong mùa dịch

14/04/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
5853

Không để cho mình có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhiều sinh viên Cao Đẳng Thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên tích cực tìm kiếm việc làm thêm trong khoản thời gian toàn xã hội tham gia cách ly để phòng chống dịch CoVid-19. Công việc các bạn chọn làm 100% đều là online rất phù hợp với tình hình thực tế và có thu nhập trong giai đoạn phải hạn chế ra ngoài như hiện nay.

 Học cùng trải nghiệm mùa dịch của các sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên

Sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên học cùng trải nghiệm mùa dịch
Học và làm việc Online giúp Nguyện có thêm thời gian cho bản thân

Chọn cho mình công việc đúng với chuyên ngành đang học lại là trưởng phòng kinh doanh của một công ty nên bạn Nguyễn Văn Nguyện, sinh viên ngành Digital Marketing khá bận rộn, mặc dù hạn chế gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng nhưng Nguyện vẫn phải làm mọi công việc và quản lý nhân viên bằng hệ thống online. Nguyện cho biết: “Trước đây để đảm bảo cho việc học và việc làm nhiều lúc mình không có thời gian để nghỉ ngơi, nhưng bây giờ tất cả đều online nên mình lại thấy thoải mái và có thêm một chút thời gian cho bản thân. Dù thu nhập bị ảnh hưởng rất nhiều nhưng bù lại mình cảm thấy sức khoẻ được nâng cao nhờ vẫn thường xuyên tập luyện thể thao ở nhà.Mình hi vọng mùa dịch mau qua để có thể tiếp tục làm việc và đến trường vì bản thân mình thấy dù học online ở nhà rất thoải mái rất phù hợp với tình hình dịch bệnh cần cách ly như hiện nay nhưng việc tiếp thu kiến thức không thể bằng học trực tiếp với giảng viên tại lớp”.

Cũng giống như Minh Đức, bạn Tạ Anh Đức, sinh viên ngành Digital Marketing chọn cho mình công việc làm thêm Online ngay khi vừa học xong kì thứ 2, vì vậy khi cơ sở thông báo hạn chế đến trường và học online chủ yếu ở nhà. Đức càng có thêm thời gian và điều kiện để làm thêm công việc mà mình yêu thích như các dịch vụ liên quan đến Facebook, đây cũng là công việc liên quan rất lớn đến chuyên ngành mà Đức đang theo hoc. Đức cho biết: “Lúc trước không có thời gian để vừa làm bài tập vừa làm thêm công việc, nhưng bây giờ vừa học online vừa tham gia cách ly xã hội theo quy định nên em có thêm nhiều thời gian để hoàn thành mọi thứ. Tuy nhiên em cũng mong dịch mau chóng qua đi để còn trở lại các hoạt động với bạn bè, thầy cô”.

Giới thiệu việc làm giúp sinh viên học cùng trải nghiệm 

Sinh viên học cùng trải nghiệm mùa dịch
Fanpage việc làm chính thức của FPoly Tây Nguyên

Mặc dù đang trong giai đoạn toàn xã hội cách ly để chống dịch Covid-19 nhưng Phòng QHDN vẫn liên tục nhận được thông tin tuyển dụng từ các đơn vị, đặc biệt là các công việc bán thời gian dành cho sinh viên ngành Thiết Kế Đồ Hoạ, đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên học cùng trải nghiệm. Theo chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ phòng QHDN cho biết: “Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, nên nhiều đơn vị phải đẩy mạnh hình thức bán hàng Online vì vậy họ rất cần đội ngũ thiết kế, marketing  để hỗ trợ. Tuy nhiên do nhu cầu thực tiễn nên họ chỉ muốn chọn sinh viên để làm bán thời gian và trả thu nhập dựa trên kết quả sản phẩm chứ không tuyển một nhân viên làm việc toàn thời gian. Do đó Phòng QHDN đã kết nối và chuyển thông tin đến cho các bạn sinh viên có nhu cầu, hi vọng các công việc làm thêm sẽ giúp ích cho các ban cảm thấy đỡ nhàm chán trong thời gian phải ở nhà cách li cũng như giúp các bạn học cùng trải nghiệm”.

Phan Vi

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5853

Nhân vật