FPT Edu - Tin tức chung

SV ĐH Greenwich (Việt Nam) giành giải Á Quân cuộc thi Speak-up Competition 2020

22/07/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
2347

Sinh viên Nguyễn Mai Thảo Trâm - Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải Á Quân Cuộc thi Speak-up với chủ đề “Thế hệ bình đẳng – Tương lai Tôi muốn” diễn ra vào ngày 20/07 vừa qua tại Học viện Ngân hàng, Hà Nội. Cuộc thi là cơ hội để những người trẻ học cùng trải nghiệm để nêu lên tiếng nói mạnh mẽ đấu tranh cho những giá trị về bình đẳng giới.

Thảo trâm nhận giải á quân dau chặng đường học cùng trải nghiệm
Thảo Trâm rạng rỡ nhận giải Á Quân cuộc thi Speak-up

Trong phần thi Pulic Speaking bảng Tiếng Việt, Thảo Trâm đã chinh phục BGK khi đưa ra những quan điểm, lý lẽ sắc bén về câu chuyện định kiến xã hội hiện nay. Với Trâm,  những định kiến xã hội, những suy nghĩ áp đặt vẫn đang tồn tại theo thời gian như 1 lẽ hiển nhiên thường tình mặc dù nó không hề đúng. Con người sống trong xã hội đó dần dần bị đóng khung vào chiếc hộp chật chội. Chiếc hộp đó mang tên định kiến xã hội. Chính điều này đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng ngột ngạt, bế tắc đối với chính bản ngã của mình. Nhận thức rõ điều ấy, Thảo Trâm đã tham gia cuộc thi để có cơ hội chia sẻ quan điểm, lan toả hy vọng về 1 xã hội bình đẳng giới - nơi định kiến xã hội bị xoá bỏ để bất cứ ai cũng được sống hạnh phúc. 

Thảo trâm nhận giải á quân dau chặng đường học cùng trải nghiệm
Phong thái tự tin và bản lĩnh của Thảo Trâm tại cuộc thi

Với chất giọng miền Trung ấm áp cùng lí luận sắc bén, cô gái Quảng Nam Thảo Trâm đã chinh phục được BGK và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả. Vui mừng và xúc động khi nhận được giải Á Quân tại cuộc thi, Thảo Trâm chia sẻ “Mình biết, lời cảm ơn không bao giờ là đủ. Mình chỉ muốn nói rằng, cảm ơn mọi người đã luôn dõi theo từng bước chân trưởng thành của mình. Cảm ơn vì đã luôn ủng hộ, dành lời khen và góp ý để mình hoàn thiện hơn mỗi ngày."

Được biết, vòng chung kết Speak Up Competition 2020 được tổ chức trên các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với sự tham gia của hơn 110 thí sinh đến từ các trường Đại học và THPT trên cả nước. Sau 3 ngày tranh tài (18-20/07/2020), 4 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia phần thi Public Speaking và 2 đội thi cuối cùng tham gia phần thi Debate trong đêm chung kết.

Tại đây, các thí sinh đã thể hiện  tốt khả năng diễn đạt tiếng Anh trôi chảy, chinh phục Ban giám khảo bằng những lập luận sắc bén và đầy thuyết phục. Đây chính là những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần có để thích nghi với những thay đổi trong thế kỷ 21 và thành công.

Ngọc Ánh

2347

Nhân vật