FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT thành ngôi trường thứ 8 trên thế giới sở hữu tượng The Thinker

25/09/2020
Nguyễn Thị Thu Nga
2086

Ngày 25/9, campus Đà Nẵng của ĐH FPT chính thức khai trương tượng The Thinker, trở thành ngôi trường thứ 8 của thế giới sở hữu bức tượng nổi tiếng này trong khuôn viên giúp sinh viên có quá trình học cùng trải nghiệm thú vị hơn. Đây cũng là là bức tượng thứ 75 được đặt trong khuôn viên bảo tàng, trường học, nơi công cộng trên toàn cầu. 

Bức tượng The Thinker được đặt tại nhiều trường đại học nổi tiếng giúp sinh viên có sự học cùng trải nghiệm thú vị.

Tượng The Thinker đặt tại cổng vào của campus ĐH FPT Đà Nẵng có chiều cao hơn 2m, trọng lượng 249kg được chế tác kỳ công tại HongKong đã trở thành bức tượng The Thinker lớn nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Đồng thời, với The Thinker, ĐH FPT ghi tên mình vào vị trí số 8 các trường đại học toàn cầu có bức tượng này. Các ngôi trường khác phải kể đến những tên tuổi như Stanford University, Columbia University, Tsing Hua University và nhiều trường đại học danh tiếng tại các quốc gia: Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Đài Loan... 

The Thinker- học cùng trải nghiệm
Bức tượng The Thinker - Biểu tượng của campus FPT Edu tại Đà Nẵng trong khuôn viên trường

 

Bức tượng “The Thinker” vốn là tác phẩm điêu khắc bằng đồng của nghệ sĩ người Pháp Auguste Rodin. Công trình điêu khắc The Thinker toàn cầu thường được đặt trang trọng tại các địa điểm quan trọng mang tính biểu tượng văn hoá để mọi người học cùng trải nghiệm của nhiều thành phố, quốc gia trên thế giới như Bảo tàng, Viện nghiên cứu, Thư viện, Công viên trung tâm, Trường Đại học v.v... Bức tượng The Thinker tại khuôn viên ĐH FPT Đà Nẵng là bức tượng thứ 75 trên thế giới.

Đặt bức tượng ở vị trí đầu tiên có thể chào đón người học, CBGV và khách quý đến thăm trường, Trường Đại học FPT mong muốn bức tượng như lời nhắc nhớ về quan điểm nổi tiếng của triết gia, nhà khoa học, nhà toán học René Descartes: “Tôi tư duy, nên tôi tồn tại” giúp sinh viên vừa học cùng trải nghiệm thú vị. Đây là quan điểm vốn được coi là yếu tố nền tảng cho Triết học Tây phương.

The Thinker- học cùng trải nghiệm.
Được đặt tại campus FPTU Đà Nẵng, bức tượng The Thinker mang ý nghĩa quan trọng với cán bộ giảng viên và sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT.

Trong sáng 25/9, tại buổi lễ khai trương tượng The Thinker, TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, Ông Huỳnh Tấn Châu – Giám đốc Văn phòng Tổ chức Giáo dục FPT cùng các cán bộ, giảng viên Tổ chức Giáo dục FPT tại Đà Nẵng đã trang trọng cắt băng khánh thành bức tượng cũng như cùng truyền tải mong muốn tinh thần luôn Tư duy, miệt mài bằng cả tâm trí và cơ thể như The Thinker sẽ là tư duy xuyên suốt với người học và CBGV của Tổ chức Giáo dục FPT mang đến quá trình học cùng trải nghiệm thú vị cho sinh viên.

Trước “The Thinker”, mang đến thú vị cho quá trình học cùng trải nghiệm campus Trường Đại học FPT Đà Nẵng cũng là nơi đặt bức tượng “Bác Thanh đánh cờ cùng người dân”.

Thục Anh

 

 
2086

Tin sự kiện

Nhân vật