FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên ĐH FPT có cơ hội học tập tại 15 trường quốc tế uy tín

23/04/2015
Hải Nam
1223
Viện Đào tạo Phát triển sinh viên quốc tế (FGO) vừa phát đi thông báo về các chương trình trao đổi sinh viên trong Học kỳ Fall 2015 và Spring 2016. Theo đó, sinh viên ĐH FPT có cơ hội tham gia học tập tại 15 trường đại học uy tín thuộc 9 nước trên thế giới.

Sinh viên Đại học FPT trong chương trình “Giao lưu thanh thiếu niên Châu Á – Thái Bình Dương thế kỷ 21 tại Nhật Bản.

Sinh viên Đại học FPT trong chương trình “Giao lưu thanh thiếu niên Châu Á – Thái Bình Dương thế kỷ 21 tại Nhật Bản.

Chương trình dành cho sinh viên Đại học FPT ở tất cả các cơ sở, chuyên ngành đào tạo, đã hoàn thành giai đoạn tiếng Anh dự bị tại thời điểm đăng ký và không trong thời gian chờ tốt nghiệp. Với cơ hội rộng mở đợt này, một sinh viên có thể đăng ký tối đa 3 nguyện vọng, tuy nhiên Nhà trường có thể sắp xếp lại trong trường hợp cần thiết.

9 nước mà sinh viên ĐH FPT có cơ hội sang tham gia trao đổi gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Ba Lan, Indonesia,Brunei, Thái Lan. Trong đó. riêng Nhật Bản, sinh viên có thể lựa chọn 4 trường Đại học uy tín, từng là nơi học tập nghiên cứu của hàng chục lứa sinh viên FPT, gồm: ĐH Công nghệ Kyushu, ĐH Shinshu, ĐH Bunkyo, Viện Công nghệ Chiba. Đặc biệt, trong danh sách 9 trường mà ĐH FPT tổ chức trao đổi đợt này, Trường Panyapiwat Institute of Management (PIM) của Thái Lan là trường có số chỉ tiêu cao nhất, lên tới 10 sinh viên/đợt trao đổi và dành riêng cho sinh viên ngành Kinh tế.

Hồ sơ đăng ký gồm có: Đơn tham gia chương trình, ghi rõ các nguyện vọng đăng ký theo mẫu (tải mẫu tại đây.); Bảng điểm có đóng dấu và xác nhận của nhà trường (cập nhật tại thời điểm cuối kỳ Spring 2015); CV bằng tiếng Anh. các bạn đăng ký đi Nhật có thể nộp CV bằng tiếng Nhật; Letter of intent, trong đó sinh viên đăng ký đi học tại trường nào thì phải trình bày được lý do mong muốn học ở trường đó. Sinh viên đi Nhật có thể lựa chọn viết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.

Ngoài ra, một nội dung quan trọng khác không thể thiếu trong Hồ sơ đăng ký - Chứng chỉ tiếng Anh (TOEFL, IELTS, TOEIC) hoặc thư giới thiệu của giảng viên Trường xác nhận khả năng tiếng Anh. Các bạn đăng ký học tại Nhật Bản Nhật không cần chứng chỉ tiếng Anh nhưng khuyến khích có chứng chỉ tiếng Nhật.

Riêng hai chương trình đi Trường École d’électricité, de Production et Méthodes Industrielles (Pháp) và Panyapiwat Institute of Management (Thái Lan) là chương trình thực tập, nên sinh viên phải hoàn thành hết 5 học kỳ chuyên ngành tại thời điểm cuối kỳ Summer 2015.

Về kinh phí, cũng giống như các chương trình trao đổi sinh viên của Đại học FPT với nhiều Trường thuộc châu Âu, châu Mỹ và châu Á, tham gia học tập tại các trường đợt này, sinh viên sẽ tự trang trải chi phí vé máy bay, hộ chiếu, lệ phí xin visa, phí bảo hiểm, nhà ở và các phí khác phát sinh khi sang học tại Trường bạn. Đồng thời, các bạn vẫn phải hoàn thành các thủ tục về hành chính và tài chính toàn khoá theo quy định của Đại học FPT trong thời gian tham gia chương trình trao đổi này.

Sinh viên quan tâm gửi hồ sơ đăng ký nộp bản gốc tới chị Lê Thanh Phương Hà, Phòng CTSV trước ngày 11/5/2015.

Xem danh sách các Trường trao đổi đợt này tại đây.

Minh Văn

1223

Nhân vật