FPT Edu - Tin tức chung

Tổ chức Giáo dục FPT nhận danh hiệu Sao Khuê 2017

15/04/2017
Hải Nam
1624
Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê vừa được tổ chức sáng nay (15/4), tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), 58 Quán Sứ, Hà Nội. Ông Vũ Chí Thành, Giám đốc Khối Đào tạo Cao đẳng (FPT Polytechnic) đã đại diện Tổ chức Giáo dục FPT tham dự chương trình và nhận 2 danh hiệu Sao Khuê.

Đây là lần thứ 11, Tổ chức Giáo dục FPT nhận danh hiệu Sao Khuê và lần thứ 6 liên tiếp được bình chọn là Dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT với 2 hạng mục: Dịch vụ Đào tạo chính quy về CNTT (ĐH FPT, FPT Polytechnic) và Dịch vụ Đào tạo CNTT hệ phi chính quy (FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jetking).

Ông Vũ Chí Thành (giữa) thay mặt Tổ chức Giáo dục FPT nhận danh hiệu Sao Khuê 2016.

Ông Vũ Chí Thành (giữa) thay mặt Tổ chức Giáo dục FPT nhận danh hiệu Sao Khuê 2016. Ảnh: Viết Thuần

Được biết, danh hiệu Sao Khuê 2017 được phát động từ tháng 1/2017. Trải qua 3 tháng triển khai với 3 vòng đánh giá thẩm định khắt khe, Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn và trao danh hiệu cho 64 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, trong đó bao gồm 44 sản phẩm và 20 dịch vụ.

Năm nay, Trường Đại học FPT và Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic được tôn vinh ở lĩnh vực đào tạo chính quy về CNTT. Các đơn vị FPT Aptech, FPT Arena và FPT Jetking (trực thuộc Viện Đào tạo quốc tế) được tôn vinh ở hạng mục đào tạo phi chính quy về CNTT, thuộc nhóm Dịch vụ đào tạo CNTT. Trước đó, hai hạng mục này của Tổ chức Giáo dục FPT đã được tôn vinh tại Sao Khuê 6 năm liên tiếp, từ 2011-2016.

Năm nay, top 10 tiếp tục được vinh danh. Đây là các dịch vụ, sản phẩm có quy mô lớn về doanh thu, số lượng người sử dụng, hiệu quả vượt trội trong giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội trong các lĩnh vực giáo dục, giao thông, thương mại điện tử; đem lại hiệu quả kinh tế cao; giúp xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam, làm thay đổi vị trí của Việt Nam trên bản đồ CNTT Thế giới. Tập đoàn FPT có hai sản phẩm lọt vào Top 10 là dịch vụ xuất khẩu phần mềm của FPT Software và giải pháp thu phí thương tiện giao thông thông minh của FPT IS.

Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, được cộng đồng doanh nghiệp và thị trường CNTT Việt Nam đánh giá cao, góp phần thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam.

Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, được cộng đồng doanh nghiệp và thị trường CNTT Việt Nam đánh giá cao, góp phần thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam. Ảnh: Lâm Hoàng Thắng

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), cho rằng Danh hiệu Sao Khuê không chỉ là sự ghi nhận chất lượng, hiệu quả kinh tế xã hội của sản phẩm, dịch vụ, mà việc tham gia chương trình còn giúp các doanh nghiệp nhận được những góp ý, tư vấn hữu ích từ đội ngũ chuyên gia trong quá trình thẩm định thực tế.

“Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ CNTT và ghi được tên tuổi của mình đứng thứ 8 trong số các quốc gia dẫn đầu về CNTT. Việt Nam mạnh về CNTT và cũng mạnh bằng CNTT. 2017 là năm Sao Khuê có sự đổi mới rõ rệt khi nhiều sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu thuộc các ứng dụng CNTT”, ông Bình chia sẻ.

Có mặt tại Lễ công bố vào trao danh hiệu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những đóng góp của VINASA cũng như các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành CNTT và kinh tế của đất nước trong suốt 15 năm qua. Phó Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê.

Phó Thủ tướng cho rằng: “Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta không chỉ nói về cuộc cách mạng này như một khái niệm chung chung mà cần có bước phát triển đột phá. Hiện Việt Nam đã có mạng 4G giúp ích rất nhiều. Dịch vụ công ở các cơ quan của Chính phủ đều phải ứng dụng CNTT. Đây là thay đổi mang tính cách mạng”.

Đặt kỳ vọng vào các doanh nghiệp trong ngành CNTT, Phó Thủ tướng nhận định: “Một dân tộc mạnh phải nắm được tri thức của thời đại. Chúng ta cần xoá mù về tri thức công nghệ. Điều đó đặt ra thách thức cho người làm CNTT nhưng cũng chính là sứ mệnh của các bạn”.

Danh hiệu Sao Khuê được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT. Mục đích của chương trình là chọn lựa, xếp hạng, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu, qua đó định hướng thị trường và người sử dụng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

 

Quỳnh Đan

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1624

Nhân vật