Đa dạng sắc màu quốc tế

Những góc nhỏ ở Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Center

09/03/2018
Ngô Ngọc Trâm
8762

Tháng 11/2017, Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Center chính thức đi vào hoạt động. Là công trình hợp tác có ý nghĩa quan trọng giữa ĐH FPT và ĐH Quốc gia Brunei, FPT UBD Global Center được kỳ vọng góp phần biến Đà Nẵng thành “thành phố nói tiếng Anh” đầu tiên tại Việt Nam.

Tháng 7/2017, TS Lê Trường Tùng (Chủ tịch HĐQT ĐH FPT) cùng lãnh đạo Tổ chức Giáo dục FPT đã có buổi ký kết ghi nhận dự án Trung tâm tiếng Anh giữa FPT Education và ĐH Quốc gia Brunei – University of Brunei Darussalam (UBD). Tháng 11/2017, Trung tâm tiếng Anh chính thức đi vào hoạt động với tên gọi FPT UBD Global Centre.
Mong muốn đem đến môi trường học tập cởi mở, thân thiện cho sinh viên, các phòng học ở Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Centre tuy không lớn nhưng được thiết kế hiện đại, mang tính “mở”, tạo thuận lợi cho giảng viên, sinh viên và cán bộ trong việc học tập, trao đổi kiến thức, công việc. Kiến trúc tận dụng ánh sáng tốt, phối màu hài hòa, thể hiện tinh thần trẻ trung, năng động cũng góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của Trung tâm trong mắt giảng viên, sinh viên, cán bộ học tập và làm việc tại đây.
Ngay trong giai đoạn xây dựng cơ sở vật chất, ĐH Quốc gia Brunei đã cử đoàn giảng viên đầu tiên sang Trung tâm. Đến nay, đoàn đã ổn định cuộc sống và bắt đầu công việc nghiên cứu, giảng dạy tại FPT UBD Global Centre. Không gian làm việc rộng rãi tạo điều kiện cho những thầy cô giáo người Brunei giao lưu, chia sẻ cùng các cán bộ Việt Nam để hiểu hơn về môi trường giáo dục tại FPT.
Ngoài khu văn phòng, FPT UBD Global Centre cũng chú trọng phát triển những khu vực dịch vụ tiện ích, phục vụ nhu cầu của cán bộ giảng viên và sinh viên. Căng-tin của Trung tâm được thiết kế đồng bộ với các khu vực khác, có thể cùng lúc phục vụ được khoảng 30 người với tiện ích hiện đại như máy bán hàng tự động.
Từng góc nhỏ tại FPT UBD Global Centre cũng được chăm chút. Dấu ấn “quốc tế hóa” thể hiện rõ nét qua kiến trúc, nội thất văn phòng. Không gian xanh được đưa vào khuôn viên trung tâm
Bên cạnh đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên ĐH FPT, FPT Global Centre còn thu hút học sinh, sinh viên các trường phổ thông và đại học khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bởi lẽ, như Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ mong muốn Trung tâm trở thành “hub” quy tụ những giảng viên nước ngoài giàu kinh nghiệm, đào tạo nhiều học sinh, sinh viên tự tin với vốn ngoại ngữ tốt khi bước ra thị trường lao động toàn cầu, góp phần biến Đà Nẵng trở thành “thành phố nói tiếng Anh” đầu tiên ở Việt Nam.

H.B.K

8762

Nhân vật