Học tập khác biệt

Ưu điểm của các trường THPT trong lòng đại học

20/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5410

Tại Việt Nam, mô hình trường THPT hay trung học phổ thông chuyên nội trú, trực thuộc các trường Đại học Tổng hợp, Đại học Sư phạm đã được triển khai từ những năm 1970 và đã đóng góp nhiều thế hệ tài năng cho đất nước. Vậy hiện nay mô hình này có ưu thế đặc biệt gì so với các trường THPT thông thường?

Thừa hưởng nguồn tài nguyên từ trường đại học

Nằm trong lòng trường đại học, các trường THPT này sẽ được kế thừa những thành tựu, kinh nghiệm dạy và học cùng những kinh nghiệm quản lý của đơn vị mẹ.

Từ những thiếu sót, điểm yếu của sinh viên đang theo học mà trường đại học còn có thể đưa ra chương trình đào tạo phù hợp hơn, toàn diện hơn ở hệ THPT. Ngoài ra, trường THPT trực thuộc trường Đại học còn được thừa hưởng, tận dụng nhiều lợi thế khác: cơ hội kết nối với các đối tác nước ngoài, cơ sở vật chất, văn hoá…

Khuôn viên xanh thơ mộng, những toà nhà hiện đại, thiết kế thông minh tại Hoà Lạc campus là tài sản chung của Đại học FPT và THPT FPT.

Ưu điểm này có thể thấy được rất rõ tại ngôi trường THPT FPT. Ngoài sự khác biệt từ mô hình đào tạo, môi trường học tập, trường THPT FPT nằm trong khuôn viên đại học FPT, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên, cơ sở vật chất của Trường Đại học FPT.

Không những vậy, những thế mạnh, đặc trưng của Đại học FPT sau 10 năm phát triển được đúc rút và đưa vào cấp III FPT. Đó là chương trình phát triển cá nhân phát triển toàn diện kỹ năng mềm, khả năng làm việc cá nhân; chương trình hướng nghiệp sớm, sát với thị trường; chương trình tiếng Anh nâng cao; phương pháp học tập kiến tạo, phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học.

Mở rộng cơ hội vào trường đại học

Khi xác định đầu tư cho con cái vào học tại một trường THPT trực thuộc trường đại học, nhiều phụ huynh đã kỳ vọng, cơ hội cho con em mình theo học tại trường đại học sẽ cao hơn. Đó hoàn toàn là một mong muốn chính đáng và phù hợp.

Khi một trường THPT nằm tại trường đại học, cơ hội cho học sinh đến với cánh cổng đại học sẽ gần hơn. Bởi lẽ các học sinh sẽ có được những thông tin đầy đủ nhất về mô hình đào tạo, môi trường học tập đại học, được trải nghiệm 3 năm ở môi trường cấp III có nhiều điểm tương đồng với đại học đó.

Học nội trú cấp III FPT, học sinh sẽ quen với cuộc sống xa nhà như một sinh viên thực thụ, có nhiều lợi thế khi bước chân vào đại học FPT.

Tại THPT FPT, học sinh muốn học lên đại học FPT sẽ có thể không phải tham gia kỳ thi sơ tuyển mà được xét học bạ cấp 3, được quy đổi trình độ tiếng Anh với chương trình tiếng Anh của Đại học FPT để rút ngắn học kỳ Ngoại ngữ, được miễn giảm một số môn học kỹ năng mềm, môn võ Vovinam vì đã học tại cấp III.

Phát triển, giao lưu học sinh sinh viên

Trực thuộc tại các trường đại học, học sinh THPT sẽ có nhiều cơ hội phát triển, giao lưu với các sinh viên. Nhiều hoạt động tổ chức cho sinh viên, các học sinh THPT sẽ đều có cơ hội được tham gia.

Những sự kiện âm nhạc với Lê Cát Trọng Lý, Min, Phương Ly… luôn thu hút sự chú ý của các “cư dân” Hoà Lạc.
Học sinh cấp III FPT và Đại học FPT cùng cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bóng lịch sử.

Với lợi thế trường nằm tại khu công nghệ cao Hoà Lạc, học sinh trường THPT FPT sẽ được học nội trú và ở kí túc xá cùng sinh viên Đại học FPT. Đây là cơ hội lớn để các bạn có thể hoà mình vào cộng đồng sinh viên, giao lưu, học hỏi cùng các anh chị sinh viên Việt Nam và cả sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, những hoạt động phát triển cá nhân hay các hoạt động ngoại khoá như ngày hội văn hoá các quốc gia, giải bóng đá, triển lãm ảnh, triển lãm sách, ngày hội công nghệ… được tổ chức thường xuyên cho sinh viên Đại học FPT và cả học sinh THPT FPT.

Có thể nói, chính những hoạt động giao lưu này sẽ là những trải nghiệm hữu ích cho các học sinh THPT. Các hoạt động này góp phần giúp học sinh THPT hiểu và lên kế hoạch, định hướng cho tương lai của mình.

Trường THPT FPT tuyển sinh năm 2018 - 2019
Chỉ tiêu: 420 học sinh
Đăng ký để tìm hiểu cuộc sống cấp III nội trú trong lòng đại học TẠI ĐÂY
Địa chỉ: Khuôn viên Trường Đại học FPT, Khu CNC Hoà Lạc, Thạch Hoà, Thạch Thất, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 7300 6800
Email: [email protected]

Theo Dân trí

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5410

Nhân vật