FPT Edu - Tin tức chung

Lộ diện các anh tài 3 miền của FPT Edu Hackathon 2018

26/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
4191

FPT Edu Hackathon 2018 đang ngày càng cận kề với hạn đăng kí ngày 4/5, các anh tài của cuộc thi cũng bắt đầu lộ diện. Cùng xem họ là ai, mang gì đến và muốn mang gì về từ FPT Edu Hackathon 2018 nhé.

Đội LODINE- ĐH Greenwich (Việt Nam): Khởi đầu từ 1 số 0 để lấy 7 số 0
 

Lê Minh Đức - Đội trưởng của LODINE

Biết đến cuộc thi qua các kênh truyền thông của trường và thầy cô, 3 chàng trai của ĐH Greenwich (Việt Nam) đều hứng thú với đề bài về IoT và quyết định lập team đăng kí ngay để nắm cơ hội giành tấm vé vào vòng trong.

Lê Minh Đức - Đội trưởng, quyết tâm nói: “Đây là lần đầu tiên đội tham gia một cuộc thi lớn. Cả đội đều là những người chưa có nhiều kiến thức về IoT, khả năng thuyết trình khá hạn chế. Có thể nói, đội gần như xuất phát từ vạch số 0 nhưng với tinh thần ham học hỏi, với sức trẻ chúng mình rất hy vọng sẽ làm nên trò gì đấy tại cuộc thi này”.

Thành viên của LODINE cũng tiết lộ thêm, ý tưởng của đội mang đến cuộc thi khá “an toàn”, đội hi vọng nhờ sự chắc chắn này đại diện của ĐH FPT Greenwich (Việt Nam) sẽ có thể tiến sâu vào vòng trong. 

Đội IfAR- ĐH FPT: Những chàng trai TP. HCM năm cuối đầy tự tin

Được biết, đây là cuộc thi lớn được Tổ chức Giáo dục FPT thực hiện,nên các chàng trai đất Sài thành rất muốn tham gia. Đồng thời, qua đây cả đội có thể so sánh được độ thách thức của cuộc thi  này với những cuộc thi trước đó đội đã từng tham gia để xem năng lực của từng thành viên trong đội tới đâu.

Anh Khoa (đứng giữa) đã từng tham gia 2 cuộc thi Hackathon trước đó

Nguyễn Phước Anh Khoa- Đội trưởng IfAR chia sẻ: “Bản thân mình đã từng tham gia 2 cuộc thi lớn về CNTT như Amazon Edu Hackathon và Zalo Hackathon nên rất tự tin khi là người dẫn dắt đội. Chúng mình là những sinh viên năm cuối rất tự tin với khả năng lập trình cũng như khả năng phát triển sản phẩm có tính thực tiễn cao. Tham gia cuộc thi, có lẽ các đội ở Hà Nội sẽ là đối thủ đáng gờm, nhưng chúng mình sẽ cố gắng hết sức để không thua kém”.

Được biết, IfAR muốn tận dụng FPT Edu Hackathon 2018 như một cơ hội hiếm có để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ thầy cô, nhà trường cho việc phát triển ý tưởng của đội; đồng thời cũng mong muốn giành giải thưởng rất khủng của cuộc thi. “Nếu may mắn được giải thì sẽ là điểm cộng lớn cho CV sau này của các thành viên, là bệ phóng tuyệt vời cho tương lai.”, Khoa chia sẻ thêm. 

Bee Team - FPoly HN: Quyết tâm rinh giải lớn với ý tưởng thiết thực
 

Đỗ Hoàng Việt Hà - Đội trưởng của Bee Team

Mặc dù, các thành viên chưa từng tham gia cuộc thi nào song luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với FPT Edu Hackathon 2018. Với Bee Team, đây chính là cơ hội cho mỗi thành viên được thử thách mình, học hỏi kĩ năng mới từ các bạn cũng như thầy hướng dẫn.

Đỗ Hoàng Việt Hà - Đội trưởng tự tin nói: “Tham gia cuộc thi, chúng mình rất mong nhận được sự giúp đỡ cũng như những chia sẻ từ các thầy. “Xây dựng một phần mềm sắp xếp lịch học cho giảng viên và sinh viên” là ý tưởng Bee Team mang đến Hackathon 2018. Với tính cần thiết và hiện thực cao đội mình tự tin nắm giữ 80% chiến thắng”.

MindHome- FPT Poly (HCM): Đoàn kết!Đoàn kết!Đại đoàn kết/Thành công!Thành công!Đại thành công
 

Lê Công Hậu - Đội trưởng đầy bản lĩnh của MindHome

Thể hiện ý tưởng ngay từ tên nhóm, MindHome mang đến cuộc thi ý tưởng xây dựng nhà thông minh bằng cách điều khiển tất cả các thiết bị trong gia đình thông qua một chiếc điện thoại.Đây là ý tưởng được nhiều giảng viên đánh giá cao khi đưa ra nên cả đội hy vọng sẽ giành được tấm vé vàng cuối cùng với chuyến đi Sing hấp dẫn của cuộc thi. 

Lê Công Hậu - Đội trưởng chia sẻ: “Cả đội đã từng tham dự Hackathon HCM 12/2017 nên chúng mình rất tự tin. Thế mạnh của nhóm mình là lập trình mobile và thời gian gần đây có nghiên cứu thêm IoT. Tuy kiến thức về IoT chưa dám nhận là những cao thủ nhưng đội luôn đoàn kết và nỗ lực hết mình cho cuộc thi này. Hi vọng với tinh thần đoàn kết cùng năng lực có sẵn của nhóm, chiến thắng cao nhất sẽ về với Mindhome”.

Ngoài khuôn khổ cuộc thi, Mindhome cũng nuôi mong muốn sản phẩm của đội sẽ được nhiều người biết đến và sử dụng nhờ giá thành thấp và tính năng hữu ích.

Đội Captains- ĐH FPT HN: Thanh xuân mong có một lần rực rỡ với Hackathon

Đều là những sinh viên năm cuối nên các thành viên của đội Captains rất hứng thú với cuộc thi, nhất là khi biết được cuộc thi do FPT Edu lần đầu tiên tổ chức.

Với đề tài “Điểm danh sinh viên qua nhận diện khuôn mặt” đội rất tự tin vì ý tưởng đã được đội “ôm ấp” rất lâu và chuẩn bị kĩ càng.

Dù vậy, thời gian đầu thành lập, đội gần như rơi vào khủng hoảng khi các thành viên chưa tập trung với công việc vì nhiều lí do khách quan. Nhưng tiếng gọi của đam mê đã kéo các thành viên đoàn kết lại, quyết tâm chiến đấu đến cùng.
 

Trần Thọ Sâm-Đội trưởng tài năng của Captains

Trần Thọ Sâm - Đội trưởng, hào hứng chia sẻ: “Những năm tháng học tập ở trường, các thành viên trong đội chưa ai từng thử sức với bất kì cuộc thi nào nên đội muốn trước khi rời xa nơi đây có một lần dũng cảm đương đầu với thử thách lớn. Dù có thắng lợi hay không chúng mìnhcũng sẽ có được kí ức rực rỡ thời thanh xuân”.

Stack Override - ĐH FPT: Mong muốn riêng góp thành mục đích chung

Là những chàng trai năm nhất của ĐH FPT, đội các chàng trai Cần Thơ này rất hào hứng với cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018.

Tuy là SV năm nhất chưa tiếp xúc với IoT nhiều, kiến thức còn hạn chế,nhưng đội vẫn rất “máu” tham dự vì biết đây là cơ hội tốt cho đội được thử sức mình. 

Tham gia cuộc thi, Stack Override mong muốn được cọ sát, nâng cao các kỹ năng như làm việc nhóm, kỹ năng lập trình…Đội coi Hackathon chính là lò luyện tốt nhất trong thời điểm ban đầu này. Chính vì thế, các thành viên Stack Override luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và dành tâm huyếtcho cuộc thi.

Lý Dương - Đội trưởng cá tính của S-School

Lý Dương - Đội trưởng chia sẻ: “Mỗi chúng mình là cá nhân riêng biệt với cá tính riêng. Đến với cuộc thi, mỗi người đều có mong muốn riêng, nhưng khi đứng trên sàn đấu sẽ chiến vì mục đích chung. Đó là vòng chung kết và giải thưởng khủng của cuộc thi”.

Bộ tứ Codefight - FUNiX: Hợp sức chắp cánh cho ý tưởng bay

Vũ Đăng Nhân - Đội trưởng đầy tự tin của Bộ tứ Codefight

Vốn đã có niềm đam mê với IoT nên ngay khi có thông báo về cuộc thi này, đội đã đăng kí tham gia để thử sức tranh tài và học hỏi kinh nghiệm.

Đội nhận thấy rằng, đây là cơ hội để mang những ý tưởng bấy lâu ra giới thiệu với mọi người, từ đó tiến đến hiện thực hoá ý tưởng ấy.

Thời gian đầu, đội gặp khó khăn vì có quá nhiều ý tưởng và không biết lựa chọn ý tưởng nào cho phù hợp. Tuy nhiên, ý thức được sự gấp rút của cuộc thi, đội đã nhanh chóng thống nhất chọn ý tưởng hay và độc đáo nhất trong danh sách ý tưởng của đội, và bắt tay vào triển khai ý tưởng. 

Vũ Đăng Nhân - Đội trưởng chia sẻ: “Vì đặc thù của FUNiX là học online, nên thành viên của đội ở khá rải rác. Mình mong cả đội sẽ vượt qua những khó khăn về khoảng cách địa lý, chênh lệch tuổi tác giữa các thành viên để cùng đoàn kết với tinh thần quyết tâm cao, tự tin đối đầu với các đối thủ trong cuộc thi.Ngoài ra, đội rất mong muốn được trao đổi trực tiếp với mentor để được hướng dẫn cũng như đào tạo thêm về IoT và khả năng thuyết trình trước BGK”.

Nhân cũng cho biết thêm, mặc dù, các thành viên trong đội còn khá trẻ nhưng đã có kinh nghiệm trong lập trình và IoT. Tính kỷ luật cao cũng là lợi thế lớn của đội.

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng lọc ý tưởng, vòng sơ kết và vòng chung kết. 

Cuộc thi dành cho các sinh viên, học sinh, học viên của toàn Tổ chức Giáo dục FPT trên 3 miền đất nước.

Hạn cuối nhận đăng ký: ngày 04/05/2018

Đăng ký tham gia tạihttp://fpt.edu.vn/hackathon2018/


Ngọc Ánh

4191

Nhân vật