FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu ẵm 2 giải lớn tại Cuộc đua số 2018

18/05/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1354

Góp mặt vào Chung kết Cuộc đua số 2018 diễn ra vào tối qua – 17/5/2018, trường ĐH FPT áp đảo trong danh sách nhận giải vòng chung kết khi có tới 2 đại diện là đội Winwin Spiral và Proptype giành giải Nhì và Ba chung cuộc.  

Giải Nhì của Cuộc đua số thuộc về đội Winwin Spiral (ĐH FPT)
Đồng giải Ba: Prototype (ĐH FPT Hà Nội) và MTA Race4Fun (Học viện Kỹ thuật Quân sự)

Vòng chung kết cuộc thi cuộc thi Cuộc đua số 2017 – 2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” diễn ra tại nhà thi đấu Quận Tây Hồ - Hà Nội là cuộc tranh tài giữa 8 đội thi đến từ 6 trường đại học trên nước gồm: Prototype và đội Winwin Spiral cùng đến từ Đại học FPT; đội UET Fastest đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; đội MTA_ Race4Fun của Học viện Kỹ thuật Quân sự; các đội DUT Stark và NII của Đại học Bách khoa Đà Nẵng; đội Sophia đến từ Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; và đội BK-PIF của Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, các đại diện Tập đoàn FPT cùng các chuyên gia công nghệ, các giảng viên và sinh viên đội cổ vũ của 6 trường đại học có đội thi lọt vào vòng chung kết. 

Năm nay, với chủ đề “Lập trình xe tự hành” các đội thi phải từng bước chinh phục các bài toán công nghệ của xe tự hành với độ khó tăng dần. Đêm Chung kết đã chứng kiến những màn thi đấu ở cấp độ cao nhất mà cuộc thi đòi hỏi.

Tranh tài tại vòng thi chung kết Cuộc đua số năm nay, 8 đội thi đến từ 6 trường đại học, Học viện hàng đầu trong cả nước phải trải qua 2 vòng thi đấu. Cụ thể, ở vòng 1, 8 đội thi đã bốc thăm để chia thành 4 cặp thi đấu. Mỗi cặp sẽ thi đấu 1 lượt trên 2 đường đua độc lập. 4 đội có số điểm cao nhất (được tính dựa trên thời gian ngắn nhất mà đội đã hoàn thành 1 vòng đua hoàn chỉnh) được lựa chọn vào vòng thi đấu thứ 2.

Kết thúc vòng thi đấu đầu tiên, 4 đội thi giành quyền lọt vào vòng 2 – vòng thi với sa hình bí mật lần lượt là 1MTA_ Race4Fun của Học viện Kỹ thuật Quân sự, UET Fastest đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Prototype và Winwin Spiral của FPT Edu. Cả 4 đội thi đều đã hoàn thành trọn vẹn 1 vòng đua với thời gian lần lượt là 16 giây, 20 giây, 23 giây và 31 giây. 

Những đoạn cua luôn là những giây phút khó khăn đầy hồi hộp

Tại vòng 2, hai đội thi của Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại học Công nghệ sẽ đối đầu với nhau. Đặc biệt, hai đội thi đấu của FPT Edu cũng phải đối đầu với nhau trong vòng này. 

Với nhiệm vụ trong thời gian 3 phút cần đưa xe hoàn thành 2 vòng đua nhanh nhất, đội Winwin Spiral  đã chiến thắng Prototype để giành tấm vé bước tiếp vào đường đua cuối của vòng Chung kết, đối đầu với UET Fastest của ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tại vòng thi đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch, xe tự hành của Winwin Spiral bị chệch đường đua và tiếc nuối nhường chiến thắng cao nhất cho đội đến từ ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội. 

Đội vô địch được trao tặng giải thưởng trị giá 450 triệu đồng, trong đó có 1 chuyến thăm quan và trải nghiệm trong vòng 1 tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì với giải thưởng là 2 laptop tương đương 20 triệu đồng cho đội Winwin Spiral của Đại học FPT. Các đội Proptype của Đại học FPT và MTA_ Race4Fun của Học viện Kỹ thuật Quân sự cùng giành được giải Ba, mỗi đội được trao giải thưởng là 2 chiếc điện thoại trị giá 15 triệu đồng.

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

1354

Nhân vật