FPT Edu - Tin tức chung

Campus Hoà Lạc đón chào hơn 2.200 tân sinh viên K14 trong Lễ khai giảng

09/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
3037

Trong sáng đầu thu nắng nhẹ, hơn 2.200 sinh viên K14 trong màu áo cam rực rỡ đã có mặt trong buổi Lễ Khai giảng năm học mới tại ĐH FPT campus Hòa Lạc. Đây cũng là Lễ Khai giảng có lực lượng tân sinh viên hùng hậu nhất của ĐH FPT.

Mỗi người mỗi nét mặt nhưng ai nấy đều hân hoan, háo hức trong ngày Lễ trọng đại này. Lễ khai giảng cũng chính là thời khắc đánh dấu sự chuyển giao giữa bậc THPT sang Đại học của các bạn trẻ

“Đây là lần đầu tiên con xa gia đình nên cả nhà khá lo lắng đã đi xe từ Hải Phòng lên Hòa Lạc từ tối hôm trước để tham gia buổi Lễ khai giảng quan trọng ngày hôm nay cùng với con.  Trong 4 năm học tới đây, với môi trường học tập năng động và tự lập tại FPT hy vọng con sẽ có nhiều trưởng thành hơn, và mỗi chặng đường con đi phía trước bố mẹ sẽ luôn dõi theo”, chị Phạm Hồng Minh chia sẻ.

 

Mở màn buổi Lễ là tiết mục đang “gây bão lớn” trong cộng đồng giới trẻ “Học giả tiếng mèo kêu” đến từ thầy và trò của Bộ môn Nhạc cụ truyền thống. Bộ môn này đã được đưa vào giảng dạy chính khóa cho tất cả sinh viên tại Trường với các loại nhạc cụ: đàn tranh, đàn bầu, đàn nhị, sáo trúc…Với sự truyền dạy bài bản và nhiệt huyết của thầy cô bộ môn giàu kinh nghiệm SV không chỉ có kiến thức về các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam mà còn được học hỏi những vốn kiến thức quý báu về lịch sử dân tộc, văn hóa vùng miền qua từng lời ca, điệu hát.
Biểu diễn Vovinam đã trở thành một trong những “đặc sản” trong Lễ Khai giảng ĐH FPT. Từ khi trở thành môn học chính thức, Vovinam đã khẳng định cương lĩnh quan trọng mà Đại học FPT đề ra từ ngày đầu thành lập. “Tôn vinh và xây dựng các giá trị nhân bản, hướng về cội nguồn, rèn luyện tinh thần, đạo đức và lối sống cho sinh viên bên cạnh việc phát triển năng lực chuyên môn”.
Trong không khí trang nghiêm, Quốc ca được vang lên trang trọng. Sự háo hức với cuộc sống, môi trường đại học cũng như niềm tin yêu vào tương lai sáng ngời của thầy cô được hiện rõ trên gương mặt, ánh mắt. 
Tham dự buổi Lễ có TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng trường ĐH FP; TS. Nguyễn Kim Ánh – Phó Hiệu trưởng ĐH FPT; TS. Tạ Ngọc Cầu – Phó giám đốc ĐH FPT cùng đại diện doanh nghiệp, các Trưởng phòng Ban, CBGV và hơn 2.200 tân sinh viên K14.
TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng ĐH FPT đã gióng lên hồi trống giòn giã, chính thức khai giảng năm học 2019 – 2020. Cũng từ thời khắc này, các bạn đã chính thức trở thành sinh viên K14 ĐH FPT. Mỗi bạn chắc hẳn đều mang theo một khát khao riêng để hòa vào "Khát vọng đổi thay” chung của FPT Edu. 
Bạn Hoàng Trà chia sẻ, "Mình luôn ôm ấp giấc mơ được sang làm việc tại nước ngoài nên đã lựa chọn theo học tại ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐHFPT bởi đây là trường học có “cửa” ra nước ngoài nhiều và là bệ phóng tốt để mình thực hiện hóa ước mơ. Lên campus Hòa Lạc từ 2 ngày trước, mình muốn chuẩn bị kĩ lưỡng cho buổi Khai giảng hôm nay và cũng sẽ lên kế hoạch chi tiết cho năm học mới."
Trong không khí tưng bừng của buổi Lễ, Hiệu trưởng  ĐH FPT  hân hoan chào đón  K14 đã chính thức bước sang trang mới của cuộc đời với một cuộc sống tự do ngọt ngào nhưng không kém phần thách thức “không có sự việc nào chỉ có một mặt bao giờ, kèm theo các cơ hội sẽ là những thách thức, và đi kèm với tự do ngọt ngào sẽ là những trách nhiệm bởi vậy chặng đường trước mắt các bạn chắc chắn sẽ “thú vị”. Đôi khi những khó khăn sẽ khiến bản thân thấy nản lòng, gục ngã nhưng các bạn sinh viên thân mến, các bạn hãy yên tâm bởi trong chặng đường mới này sẽ luôn có sự dõi theo của gia đình, sự tận tâm của thầy cô FPT và sự đồng hành của những người bạn mới và tôi sẽ là một trong số người bạn mới của các bạn.”
Với muôn vàn cảm xúc, bác Nguyễn Quốc Tuấn – người cha đã luôn tin tưởng lựa chọn ĐH FPT là nơi học tập và trưởng thành cho hai người con của mình - đã đại diện các bậc phụ huynh K14 gửi lời tri ân tới Hiệu trưởng cùng toàn thể CBGV trường ĐH FPT “Là một phụ huynh, tôi hài lòng vì con mình được học tập trong môi trường thân thiện, cởi mở dưới dự dìu dắt của thầy cô, các anh chị CB.  Sự thành công của con gái tôi – Nguyễn Ngọc Trâm, sinh viên K6, ngành CNTT đã nhân lên gấp bội niềm tin tưởng trong tôi về chất lượng dạy và học của trường. giờ đây, tôi tiếp tục gửi gắm đứa con thứ hai của mình vào ĐH FPT. Không có ước nguyện gì hơn ngoài mong con trưởng thành và thành công để cất cao đôi cánh từ mái nhà ĐH FPT”.
Với hơn 2.200 sinh viên K14, trường ĐH FPT đã dành ra hơn 200 suất học bổng mang tên Cố giáo sư – Viện sỹ Cố Văn Đạo. Nhà trường hy vọng những suất học bổng này sẽ là nguồn động lực to lớn để các bạn SV cố gắng học tập trong những tháng năm sắp tới.
Diệu Linh bên trái) và Hải Băng là hai quán quân đến từ tỉnh Thái Nguyên đã xuất sắc dành được học bổng 100% của ĐH FPT qua cuộc thi Tìm kiếm tài năng học bổng của trường. 
Diệu Linh chia sẻ, “Buổi Lễ khai giảng hôm nay thực sự rất hoành tráng, mọi thứ đều được chuẩn bị công phu, kĩ càng khiến mình hân hoan vui mừng. Và càng vui mừng hơn khi mình được nhận học bổng 100% của nhà trường. Trước đó, mình đã tìm hiểu về các ngành mà ĐH FPT đào tạo và cảm thấy hứng thú với ngành Truyền thông đa phương tiện. Đây không phải là ngành mới, và đã được đào tạo ở rất nhiều trường nhưng lựa chọn ĐH FPT bởi mình nhận thấy môi trường giáo dục năng động, có rất nhiều CLB, sự kiện được diễn ra là điều kiện để em phát triển ngành nghề của mình trong tương lai. Mục tiêu sắp tới của mình đó là giành ngôi vị Cóc vàng. 
Hồi hộp và khá bỡ ngỡ đan xen chút lo lắng, Hải Băng đã dậy từ 5h sáng để chuẩn bị cho buổi Lễ khai giảng trọng đại này. Là quán quân của cuộc thi Tìm kiếm tài năng ĐH FPT 2018, Hải Băng đã lựa chọn ngành  Quản trị kinh doanh với mong ước là một nữ doanh nhân thành đạt trong tương lai.
Cũng giành được suất học bổng toàn phần, bạn Phạm Huy còn có thành tích đạt Giai Ba tại Hội chợ Khoa học kỹ thuật quốc tế Intel, California 2017 đã quyết định lựa chọn ngành “Khoa học máy tính” trường ĐH FPT để  tiếp tục thực hiện ước mơ Lập trình viên giỏi giúp ích cho đất nước. Chia sẻ tại buổi Lễ, Huy khẳng định “ĐH FPT sẽ là nơi biến ước mơ thành hiện thực và mình luôn vững tin vào điều đó. Ở nơi đây, các thầy cô sẽ luôn là những người đồng hành tuyệt vời, sẵn sàng dìu dắt , truyền đạt kiến thức quý báu cho SV làm hành trang bước vào đời.
Không giấu nổi niểm hân hoan, rạng rỡ, chị Trương Thu Hương, Hải Phòng chia sẻ, “Buổi sáng đến đây cũng đã thấy hoành tráng rồi nhưng khi Lễ khai giảng chính thức diễn ra thì mình vô cùng ngạc nhiên và nhất là khi thưởng thức những tiết mục nhạc cụ truyền thống, Vovinam đã để lại ấn tượng sâu sắc về ĐH FPT. Đến hôm nay, mình tin lựa chọn của con, của gia đình là đúng. Hy vọng con sẽ trưởng thành và học tập tốt tại đây. 
Là cô gái nhỏ nhắn và khá nhẹ nhàng nhưng Ngọc Linh – tân binh của ĐH FPT đã lựa chọn ngành “Kỹ thuật phần mềm” để thỏa mãn giấc mơ là nữ lập trình, ham khám phá thế giới công nghệ. Linh chia sẻ, “Tham dự Lễ khai giảng hôm nay khiến mình như “sống” lại cảm xúc của ngày khai giảng đầu tiên trong đời. Mình hy vọng với năm học mới, niềm vui mới, thầy cô, bạn bè mới mình sẽ gặt hái được nhiều thành công mới.”
Khoảnh khắc hơn 2000 sinh viên và CBGV cùng hòa giọng trong ca khúc truyền thống “FPT – Dòng sông lời thề.  Được sáng tác bởi nhạc sĩ Trương Quý Hải, với giai điệu trữ tình, hào sảng, như tiếp thêm khát vọng từ thế hệ đàn anh – những người đầu tiên mở đường cho FPT trên hành trình xây dựng và phát triển trở thành tập đoàn công nghệ tiên phong đến lứa sinh viên ngày đầu gia nhập môi trường giáo dục FPT.
Để chào mừng sự gia nhập của hơn 2.200 tân binh K14, đích thân chị đại phòng CTSV - Phạm Tuyết Hạnh Hà và nhóm nhảy Solei Crew đã dành tặng bài hát "Welcome FPT" chế lại nền nhạc "Người hãy quên em đi" để dành tặng K14.
Không hề thua kém các CB phòng Tuyển sinh cũng đã mang đến sân khấu những màn nhảy nóng bỏng, trên nền nhạc sôi động khiến không khí buổi Lễ trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. 
Để đáp lại tình cảm của thầy cô, anh chị CB trong trường, 3 gương mặt: Thành Long, Hải Băng và Diệu Linh đã thay mặt toàn thể K14 cất cao lời hát "Vụt sáng thành vì sao" thể hiện khát khao cháy bỏng, những ước mơ hoài bão sẽ được các bạn thực hiện trong quá trình học tập tại ĐH FPT - Ngôi nhà thứ 2 bắt đầu từ hôm nay.
Khép lại buổi Lễ khai giảng là màn "quẩy" cực sung của tân binh K14. Ngày hôm nay, chắc chắn sẽ để lại những dấu ấn khó phai của đời sinh viên.

Được biết, ngay sau Lễ khai giảng, các tân sinh viên sẽ bước vào kỳ học quân sự, tại Xuân Hòa. Việc chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu môi trường, văn hóa đại học giúp tân sinh viên chủ động, sẵn sàng khám phá những ý nghĩa mới, cơ hội mới trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Dương Dương

3037

Nhân vật