FPT Edu - Tin tức chung

Muôn màu cảm xúc của tân sinh viên K14 ĐH FPT trong lễ khai giảng

09/09/2018
QuyenTTK3
2397

Sáng 9/9, hơn 2.200 tân sinh viên K14 ĐH FPT đã tham dự Lễ Khai giảng năm học mới diễn ra tại Campus Hòa Lạc. Muôn màu cảm xúc hiện lên trên khuôn mặt và những câu chuyện thú vị về cơ duyên đến với ngôi trường màu cam đã được các tân sinh viên chia sẻ.

Nhiều tân sinh viên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho Lễ khai giảng sắp diễn ra. Nhiều bạn đã chỉnh trang lại đầu tóc, trang phục và tranh thủ trò chuyện, làm quen với nhau. 
Nhiều bạn sinh viên tranh thủ chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong Lễ Khai giảng đầu tiên của đời sinh viên. 
Bên cạnh đó, nhiều bạn sinh viên lại chọn cho mình một góc yên tĩnh để ngồi nhìn ngắm toàn cảnh của ngôi trường mình sắp theo học. Chắc hẳn lúc này, tâm trạng lúc này của các cô cậu bạn đó đang thật đặc biệt. 

 

 

Tân sinh viên Nguyễn Bình Giang chia sẻ về cảm xúc ngày đầu tiên nhập trường: “Em lên nhập trường từ ngày 7/9. Lần đầu tiên đặt chân lên Hòa Lạc, cảm xúc trong em lạ lắm. Sau khi nhận phòng ký túc xá, em thấy thoải mái, phấn khích lắm vì phòng sạch đẹp, lại đầy đủ tiện nghi”. Được biết, cậu bạn này đã có 2 năm du học tại Liên Bang Nga, sau đó, Giang trở về nước và quyết định theo học tại ĐH FPT. 

 

Với cậu tân sinh viên Trang Công Phú đây là lễ khai giảng thứ 2 trong cuộc đời sinh viên. Điều đặc biệt, hai lễ khai giảng cậu tham dự lại ở hai ngôi trường khác nhau. Công Phú chia sẻ về câu chuyện lựa chọn ngành học của mình: “Năm ngoái, em đã theo học tại một trường đại học khác. Sau một năm học, em thấy bản thân không phù hợp với ngành học đó vì bản thân em vốn dĩ đam mê với máy tính. Ban đầu, bố mẹ không đồng ý cho em chuyển trường. Nhưng cuối cùng bố mẹ em cũng hiểu được sở thích của em nên đồng ý cho em theo học ngành Kỹ thuật Phần mềm – Đại học FPT. Em sẽ chứng minh cho bố mẹ thấy lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn”.

 

May mắn giành được suất học bổng 100% của Đại học FPT, cô bạn Lý Trà My đã chia sẻ niềm vui sướng của mình: “Từ khi biết mình giành được học bổng, tâm trạng của em cứ lâng lâng và mong chờ đến ngày được dự lễ khai giảng để chính thức trở thành sinh viên. Em đam mê kinh doanh nên em đã lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế để biến ước mơ của mình thành sự thật”. 

 

Cũng giống như cô bạn Trà My, Nguyễn Kim Huy – sinh viên K14 ngành An Toàn thông tin cũng đã xuất sắc ẵm trọn suất học bổng 100% của Đại học FPT. Cậu bạn tâm sự: “Em vốn thích CNTT nên có dự định thi vào một trường đại học nào đó có đào tạo ngành này. Hồi bắt đầu viết hồ sơ dự thi THPT Quốc gia, em đắn đo 3-4 trường liền. Sau đó, em tìm hiểu thông tin về kỳ thi học bổng của Đại học FPT, ôn luyện và liều một phen đi thi. Công sức vất vả bỏ ra cuối cùng cũng được đền đáp, em đã đỗ học bổng tại trường”. 

 

Hòa chung vào niềm vui mừng đón lễ khai giảng đầu tiên trong quãng đời sinh viên, cô bạn Nguyễn Thị Hồng Ngân – sinh viên K14 ngành Thiết kế Đồ họa hồ hởi chia sẻ: “Lễ khai giảng của trường hoành tráng quá. Cả khuôn viên trường rực rỡ sắc cam khiến chúng em cảm thấy tự hào. Sinh viên vào trường được các anh chị tiếp đón nhiệt tình nữa. Lúc hát bài FPT - Dòng sông lời thề, tâm trạng của em cứ rưng rưng, khó diễn tả. FPT là môi trường thực sự tuyệt vời.” 

 

Hình ảnh những tân sinh viên cùng hát vang ca khúc FPT – Dòng sông lời thề là hình ảnh xúc động nhất trong buổi lễ khai giảng. Khi các em cất cao giọng hát của mình lên chính là lúc các em đã chính thành một thành viên trong đại gia đình FPTU. 

 

Chào mừng các tân sinh viên K14. Chúc các bạn sẽ vững vàng trên hành trình 4 năm đại học sắp tới. 

Quyên Quyên

2397

Nhân vật