FPT Edu - Tin tức chung

5 lý do không thể bỏ lỡ Hội nghị sinh viên NCKH FPT Edu 2018

25/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1662

Nhắc đến nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên thường nghĩ đó là một công việc vất vả, đầy chông gai, lấy đi rất nhiều thời gian và mất công sức. Thế nhưng nỗi lo ấy sẽ được quẳng đi ngay trong phút chốc với 5 lý do không thể thuyết phục hơn khi đến với Hội nghị sinh viên NCKH 2018 do FPT Edu lần đầu tiên tổ chức.

Rinh giải dễ như ăn kẹo

Lần đầu tiên tổ chức FPT Edu đã treo gần 50 triệu đồng giải thưởng cho thí sinh khi tham gia Hội nghị sinh viên NCKH 2018. Với bài nghiên cứu đạt giải Nhất sinh viên sẽ nắm chắc trong tay 8 triệu đồng, giải Nhì nhận được 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cho giải Ba. 

Nếu báo cáo nghiên cứu của bạn không may mắn “lọt mắt xanh” của Hội đồng BGK thì cũng đừng lo lắng bởi bạn còn có cả giải Bình chọn trị giá 3 triệu đồng đến từ người tham dự. Thế nên, dù không “chinh phục” được BGK sinh viên vẫn còn các fans tại Hội nghị.

Đặc biệt, đối với các báo cáo thuộc lĩnh vực sở trường của SV FPT như: AI, Big Data hay IOT, các sinh viên sẽ có cơ hội nhận giải Kim cương trị giá 10 triệu đồng và giải Vàng trị giá 5 triệu đồng đến từ nhà tài trợ.

Đường nào cũng đầy giải thưởng thì còn chần chờ gì nữa mà không tham gia Hội nghị Sinh viên NCKH ngay nhỉ? Cơ hội luỹ kiến thức cho bộ não và tích luỹ thêm cho túi tiền ngay trên giảng đường cho sinh viên nhà FPT Edu chính là đây chứ đâu.

Trải nghiệm biến kiến thức khô cứng thành sinh động

Sinh viên FPT vốn bị coi là gắn liền với công nghệ, máy móc nên đa phần khá khô khan và cứng nhắc giống như những kiến thức nằm yên trên sách vở. Chính vì vậy, Hội nghị sinh viên NCKH sẽ là cơ hội để sinh viên hiểu sâu hơn về những kiến thức đã học trên giảng đường, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức ngoài sách vở. Và biết đâu trong quá trình nghiên cứu lại nhận ra những bài học tưởng chừng như cằn cỗi trong sách vở hóa ra lại sinh động ở trong đời sống thực tế. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu gắn liền với khảo sát, điều tra, phân tích… tạo cơ hội cho sinh viên có trải nghiệm mới về những điều trước nay chưa từng quan tâm. Từ đó, có thể thấy được một phần của đại dương kiến thức mênh mông, như Isaac Newton từng nói “Điều chúng ta biết là một giọt nước. Điều chúng ta không biết là cả một đại dương". 

Từ khoa học thành “Nhà khoa học”

NCKH sẽ giúp sinh viên thực hiện các công việc một cách khoa học như: lập kế hoạch, bố trí thời gian, phân công nhiệm vụ trong nhóm… từ đó tạo cho sinh viên có tư duy logic và cái nhìn bao quát mọi việc – đó cũng là tầm nhìn của người quản lý, của lãnh đạo cần có trong tương lai.

Thói quen nhỏ sẽ tạo thành công lớn khi biết đâu từ chính cách học tập, lối sống khoa học sẽ giúp bạn trở thành một Nhà khoa học.  

Rộng đường công danh nhờ các mối quan hệ

Hội nghị sinh viên NCKH là sân chơi trí tuệ thu hút đông đảo các sinh viên FPTU 3 miền từ đó mối quan hệ của bạn sẽ không còn bó hẹp trong phạm vi tại cơ sở mà nối dài từ Bắc vào Nam. Điều này đồng nghĩa với việc, sinh viên có thể học hỏi, mở mang kiến thức đa đạng và phong phú hơn.

Không những thế, tham gia Hội nghị sinh viên sẽ nhận được hướng dẫn tận tình đến từ các thầy cô trong Hội đồng chuyên môn giàu kinh nghiệm. Đây cũng sẽ là những người “đỡ đầu” mát tay cho các dự án phát triển sự nghiệp trong tương lai của bạn.

Nắm trong tay những mối quan hệ tốt đẹp ấy con đường sự nghiệp của bạn chắc hẳn sẽ rộng mở bởi có những người đồng hành tuyệt vời từ thời nghiên cứu khoa học khi xưa.

Tiền đề cho đồ án tốt nghiệp – Một bước ra trường

 

Biến đồ án tốt nghiệp thành nghiên cứu khoa học ư? Được chứ sao không. Đối với những sinh viên năm cuối đã ấp ủ sẵn một vài đề tài để chuẩn bị tốt nghiệp thì đây là cơ hội hiếm có dành cho các bạn. Bởi chỉ mất một công nhưng thành quả lớn “một mũi tên trúng hai đích”. Quá trình biến đồ án thành nghiên cứu khoa học sẽ giúp sinh viên hoàn thiện hơn sau những lần góp ý đánh giá tại Hội nghị. Thậm chí, nếu nghiên cứu tốt bạn sẽ chẳng lo ngại gì ngày bảo vệ đồ án vì “vàng đã thử qua lửa cứ thế mà bán thôi”.

Còn những “chú gà” năm nhất, năm hai thì sao? Không có đồ án thành nghiên cứu khoa học thì hãy làm ngược lại. Nhờ đó, con đường ra trường sẽ bớt áp lực và thử thách hơn vì dù sao bạn cũng đã được trui rèn trong gần 2 tháng tham gia Hội nghị sinh viên NCKH. Cơ hội dành cho tất cả chỉ khác mỗi cách thức chần chờ gì mà không tham gia.

Link đăng ký ở ngay đây: http://gg.gg/HoinghiSVNCKH2018

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 là hoạt động được FPT Edu tổ chức với mong muốn góp phần khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giới sinh viên, để sinh viên sớm ứng dụng những kết quả nghiên cứu vào thực tế. 
Năm đầu tiên tổ chức, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 được tổ chức ở quy mô Đại học FPT, dành cho đối tượng sinh viên Đại học FPT hệ chính quy.
-    Thời gian đăng ký: 17/9 – 9/10/2018
-    Sinh viên, nhóm sinh viên sẽ báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của cá nhân hoặc tập thể theo mốc thời gian sau:
      o    Nộp báo cáo toàn văn lần 1: 30/10/2018
      o    Nộp báo cáo toàn văn lần 2: 21/11/2018
Đăng ký tham dự tại: http://gg.gg/HoinghiSVNCKH2018
Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Kim Cương (DTS Group) hân hạnh đồng hành cùng chương trình này.
 


Tuệ Lâm

1662

Nhân vật