FPT Edu - Tin tức chung

Chỉ có ở FPT Edu – Sinh viên được đi làm như nhân viên

30/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
3222

FPT Edu vốn nổi tiếng với mô hình giáo dục khác biệt, gắn đào tạo với thực tiễn và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên sẽ được tham gia vào các dự án thực tập OJT (On The Job Training) như một nhân viên thực thụ và có một thời gian đủ dài để “ngấm” các quy trình cũng như rèn luyện các kỹ năng trong công việc.

Xóa tan tư tưởng “bê trà, rót nước”

Bỏ qua hình thức thực tập truyền thống, OJT là hình thức thực tập làm việc thực chất, huấn luyện cả về nghiệp vụ chuyên môn cũng như các kỹ năng thực tế cần thiết cho sinh viên FPT Edu.

Bắt đầu từ học kỳ thứ 6, 100% sinh viên ở FPT Edu sẽ được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế thông qua chương trình OJT tại các doanh nghiệp. Không đi thực tập với suy nghĩ “bê trà, rót nước”, sinh viên FPT Edu sẽ phải lao vào guồng công việc một cách nghiêm túc.

Với 4 tháng của kì OJT sinh viên sẽ được trải qua các quy trình như một nhân viên thực thụ. Trong giai đoạn đầu của kỳ, sinh viên được học các kỹ năng mềm không thể thiếu để làm việc tại bất kỳ công ty nào như: kỹ năng tin học, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết CV và phỏng vấn với các nhà tuyển dụng.

Kỹ năng viết CV cũng là một trong những kiến thức cần thiết mà kỳ OJT mang lại cho sinh viên

Sau khi đã hoàn thiện các kĩ năng mềm, sinh viên sẽ bước vào giai đoạn 2, làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Sinh viên từng chuyên ngành sẽ có các lộ trình huấn luyện riêng và được trực tiếp học việc ngay tại công ty cùng lĩnh vực với chuyên ngành học của mình. Giai đoạn này giúp sinh viên làm quen với việc ứng dụng kiến thức học thuật vào môi trường làm việc thực tế cũng như củng cố định hướng cho sinh viên về những công việc tiềm năng mà mình sẽ làm trong tương lai.

Đến giai đoạn 3, sinh viên có quyền được lựa chọn tiếp tục làm việc tại doanh nghiệp hoặc quay trở lại trường hoàn thành chương trình học. Đặc biệt, sinh viên trong quá trình thực tập sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ như một nhân viên chính thức và được bỏ qua giải đoạn thử việc nếu muốn gia nhập vào doanh nghiệp đó.

Cơ hội kiếm ngàn đô khi làm nhân viên

OJT không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị về bài học kinh nghiệm, sự thích nghi với môi trường mới mà còn là cơ hội hiếm có để sinh viên xây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.

Mục tiêu chương trình thực tập OJT là giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm sống, làm việc và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp như 1 nhân viên chính thức.

Bởi sinh viên sẽ có điều kiện sớm tiếp xúc với môi trường thực tế tại doanh nghiệp để bắt đầu vận dụng những kỹ năng từ lý thuyết cho tới thực hành vào sản phẩm cụ thể. Và ngược lại, những kiến thức thực tế từ doanh nghiệp sẽ được áp dụng vào học tập. Từ đó, sinh viên cho ra đời những sản phẩm, nghiên cứu, dự án có tính thực tiễn cao. Thậm chí, sau mỗi kỳ OJT nhiều sinh viên đã sở hữu những dự án có thể phát triển thành các sản phẩm start-up, kinh doanh hoặc có khả năng thương mại hóa. Nhờ vậy, sinh viên FPT Edu chẳng lo thất nghiệp mà còn có cơ hội kiếm việc làm với mức lương nghìn đô.

Với OJT, sinh viên sẽ được xem là những thành viên mới. Các doanh nghiệp đối tác của FPT Edu sẽ tạo điều kiện tối đa để sinh viên thực hiện dự án thực tế, Thông qua đó sinh viên được bồi đắp kiến thức, tạo lập mối quan hệ và xây dựng sự nghiệp trong tương lai. Có thể thấy “On The Job Training” của FPT Edu là sự khác biệt hoàn toàn so với cách thức kiến tập hay thực tập truyền thống ở môi trường khác.


Tuệ Lâm

3222

Nhân vật