FPT Edu - Tin tức chung

‘ViOlympic hướng tới là cuộc thi chung về các môn khoa học’

29/05/2015
Hải Nam
2503
Nâng quy mô cuộc thi Toán bằng tiếng Anh lên cấp khu vực, mở rộng phạm vi cuộc thi không chỉ ở bộ môn Toán, mà còn là Lý, Hóa, Sinh hay các môn khoa học nói chung; không chỉ gói gọn ở hình thức trắc nghiệm mà còn linh hoạt hơn để có sân chơi giáo dục phong phú... là một số chỉ đạo từ phía Bộ Giáo dục & Đào tạo được Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành chia sẻ tại Lễ Tôn vinh và Trao giải ViOlympic toàn miền Bắc ngày 23/5.

“Các em yêu Toán có chỗ làm Toán, yêu khoa học có chỗ thi khoa học, yêu tiếng Anh có sân chơi tiếng Anh..., để các trải nghiệm trong mỗi em học sinh ở tất cả các cấp được thực sự đa dạng”, ông Nguyễn Xuân Thành giải thích thêm khi chia sẻ chỉ đạo từ phía cơ quan đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục đối với cuộc thi Giải Toán qua Internet.

Ông - Nguyễn Xuân ThànhPhó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học chi sẻ một số định hướng, chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo với cuộc thi Giải Toán qua Internet.

Ông - Nguyễn Xuân ThànhPhó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học chi sẻ một số định hướng, chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo với cuộc thi Giải Toán qua Internet.

Những năm gần đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ cho các em, trong đó cuộc thi ViOlympic kết hợp với FPT đã ra đời từ sớm và đạt được nhiều thành tích quan trọng trong suốt 7 năm hoạt động.

Hàng nghìn thầy cô giáo đã góp sức xây dựng nội dung phong phú về toán học để các em được làm quen, thử sức và rèn luyện tri thức. Nhờ sân chơi này, việc học của học sinh không chỉ gói gọn trong bốn bức tường lớp học, bốn hàng rào của sân trường mà đã theo chân các em về nhà. Việc học cũng không còn quan niệm "trăm sự nhờ thầy" mà đòi hỏi gia đình, nhà trường, xã hội cùng kết hợp mang lại không gian trải nghiệm sáng tạo cho học sinh qua các sân chơi trí tuệ bổ ích.

Đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng bày tỏ mong muốn đề thi của ViOlympic giảm dần tính chất kỹ thuật, ghi nhớ. Cuộc thi phải ngày một đề cao hơn khả năng vận dụng sáng tạo của học sinh. “Thi không phải chỉ thi, thi để học. Đây mới chính là quá trình mà chúng ta mong muốn – học sinh có kiến thức và có cả kỹ năng”, Phó Vụ trưởng Vụ Trung học phổ thông nhấn mạnh.

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học trên Internet (Giải toán bằng tiếng Việt và Giải toán bằng tiếng Anh) do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc.Lần thứ 7 tổ chức, cuộc thi ViOlympic đã vượt mốc 20 triệu thành viên và phổ biến tới 702 quận, huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Tin liên quan:

Minh Văn

Khối Giáo dục FPT fpt.edu.vn

2503

Nhân vật