FPT Edu - Chuyện đất & người

Những lầm tưởng về đi học ở trường cách xa trung tâm thành phố

25/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
5299

HoaHocTro - Lên đại học là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh. Vì vậy, việc chọn lựa trường học phù hợp là một điều vô cùng cần thiết. Khi đưa qua những yếu tố để chọn trường, các sinh viên thường có những hiểu lầm về những ngôi trường ở ngoại ô. Hãy cùng tìm hiểu và làm sáng tỏ thông tin ngay nhé!

Học ở ngoại thành như học ở quê, thiếu tiện nghi?

Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ này, lợi thế của các trường ven thành phố là diện tích rộng lớn, vì vậy, các trường thường có cơ sở vật chất vô cùng hiện đại và khang trang, phục vụ được những nhu cầu của các sinh viên theo học từ máy móc ứng dụng trong học tập, nhu cầu về không gian hay sân bãi thể thao cũng được đáp ứng đa dạng phong phú.

Đại học FPT nổi tiếng là 1 trường học xịn sò với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập và giải trí của sinh viên

 

Khuôn viên rộng thoáng xanh mát, cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nên sinh viên ĐH FPT có thể yên tâm học tập và sinh hoạt

 

Một góc thư viện nơi các sinh viên có thể tìm kiếm những đầu sách nước ngoài phục vụ cho việc học tập

 

Sinh viên đại học FPT luôn được tìm hiểu và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới

 

Sau giờ học, các sinh viên có thể tìm đến các bộ môn luyện tập thể lực như gym, bóng đá, bóng rổ, võ thuật hay nghệ thuật.

Đi lại không thuận tiện: Muốn về quê cũng khó, muốn vào thành phố lại càng khó hơn?

Những con đường quốc lộ to và đẹp ngày càng được nối dài hơn thì khoảng cách đâu còn là trở ngại phải. Từ ĐH FPT, các sinh viên có thể dễ dàng đi lại bằng xe bus đi vào trung tâm thành phố. Đặc biệt, với đội ngũ sinh viên là những người trẻ tuổi đầy năng động, ĐH FPT còn sở hữu hẳn 1 chuyến xe bút mang tên Hola Bus do chính các sinh viên trong trường vận hành, nhằm giúp các sinh viên về quê với giá vé rất ưu đãi. 

Dự án táo bạo mở hẳn tuyến bus riêng cho SV FPT được lên ý tưởng trong chính những cuộc họp của các thành viên câu lạc bộ Business của trường

Khó có cơ hội tham gia các liveshow của thần tượng?

Nhận định này sẽ là sai lầm khi nhắc tới ĐH FPT. Bởi trường ĐH FPT từ lâu đã rất nổi tiếng về độ “chơi lớn” khi tổ chức hàng loạt các đêm hội quy tụ rất nhiều các ca sỹ hot hiện nay. Gần đây nhất là sự kiện “ Super Big Open Day 2019” đón hơn 12.000 khánh giả là sinh viên Đại học FPT cùng các bạn trẻ từ khắp nơi đổ về. Sự kiện đã bùng nổ bởi màn trình diễn của Sơn Tùng MTP, cùng các ca sỹ nổi tiếng khác.

Sơn Tùng MTP quẩy cực sinh cùng hơn 12.000 khán giả là sinh viên ĐH FPT và sinh viên các trường trong khu vực
Một góc sân trường ĐH FPT khi diễn ra các liveshow âm nhạc

Ngoài ra trường cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi tài năng để các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân và bước đệm vững chắc tiến bước vào đời.

Không có đồ ăn ngon?

Ở thời đại mà chỉ cần 1 cú click chuột mọi thứ đều có thể trở nên dễ dàng hơn, vì việc đặt hàng một món ăn “ship” thẳng tới cửa lớp đâu còn là một điều gì xa lạ. Trong các trường học hiện nay, chất lượng các món ăn cũng luôn được thay đổi và cải thiện cho phù hợp với thị hiếu của các “khách hàng”. Các hàng quán cũng khá phong phú khi có đủ các món ăn Á-Âu, phục vụ cả ngày. Chưa kể, trong khuôn viên của trường cũng luôn có bóng dáng siêu thị mini, cafe view sân vườn sẵn sàng phục vụ.

Căng tin của sinh viên ĐH FPT rộng mênh mông và thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ. Những chiếc bàn, chiếc ghế đủ sắc màu tạo nên một không gian rất sinh động và mới mẻ.


Kết

Dù là ở đâu, bạn cũng sẽ luôn gặp những khó khăn, thử thách nhưng đừng để những trở ngại đó đẩy lùi bước tiến của bạn. Hãy thử trải nghiệm để có cho mình những kỉ niệm đáng nhớ nhất của một thời tuổi trẻ, nhất là hiện nay mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn, đâu quá đáng sợ khi học xa nhà phải không?

Theo Hoa Học Trò

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5299

Nhân vật