Môi trường giàu trải nghiệm

Tuổi trẻ đâu chỉ có học, đôi khi cần "xách nhau" đi chơi xa như thế này thì não mới thông được

26/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4876

Kenh14 - Nghỉ lễ tới gần rồi, tạm gác lại bài vở và deadline để lên kế hoạch đi chơi từ sáng tới đêm với lũ bạn thân thôi nào. Nhìn sinh viên trường người ta kéo nhau đi chơi xa mà thèm nhỏ nước miếng rồi đây.

Không phải chờ nghỉ lễ mới rủ nhau đi trốn, nếu là sinh viên Đại học FPT, bạn sẽ có cơ hội được vi vu quanh năm. Còn trẻ mà, còn nhiều thứ để trải nghiệm lắm, không xê dịch thì lấy gì để níu giữ thanh xuân đây.

Bạn có tin dù là sinh viên, bạn vẫn có thể du hí vài nước trong một năm hay không? Tại Đại học FPT, sinh viên có thể lựa chọn nhiều chương trình học tập, thực tập và trải nghiệm văn hoá ở nước ngoài. Mỗi chuyến đi có thể kéo dài từ vài ngày cho đến bốn tháng, tương ứng với một học kỳ tại Đại học FPT.

Sở dĩ sinh viên FPT được hưởng đặc quyền này là bởi Nhà trường rất chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cũng như vốn hiểu biết của sinh viên. Thông qua những chương trình thực tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… sinh viên FPT được khám phá văn hoá của nhiều miền đất mới và đồng thời được lưu giữ những kỷ niệm đẹp như mơ.

"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" trong một chương trình ở Bangkok, sinh viên ĐH FPT được yêu cầu giao lưu và kết bạn với người bản xứ tại đây để nâng cao kỹ năng thích nghi tại nước ngoài.

 

Ngoài việc được khám phá một vùng đất mới, những chuyến đi cho sinh viên ĐH FPT cơ hội được khám phá những giới hạn của bản thân và có sự gắn kết sâu sắc hơn với bạn bè.

Nếu đã là sinh viên, có lẽ không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia các hoạt động của câu lạc bộ. Đây chính là ngôi nhà thứ hai, có những người anh người chị sẵn sàng chỉ bảo và những người bạn đồng hành với bạn bất kể trong hoàn cảnh nào. Đại học FPT có tới gần 50 câu lạc bộ lớn nhỏ, vì vậy sinh viên tại đây không quá khó để tìm ra "ngôi nhà" mình thuộc về. Tất nhiên là những câu lạc bộ này đều hoạt động rất sôi nổi và một năm cũng tổ chức không ít những chuyến đi xa.

Chuyến đi xa thời sinh viên bao giờ cũng đáng nhớ, dù có chút vất vả nhưng được khoác vai nhau đi từ sáng đến đêm thế này thì đảm bảo vui hơn bất kỳ chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh nào.

 

Thay vì mải mê ôm điện thoại hoặc chìm đắm trên mạng xã hội, những chuyến đi xa thực sự khiến bạn nhận ra cuộc sống bên ngoài tuyệt vời như thế nào. Những con đường dài và những miền đất mới lạ sẽ trở thành những câu chuyện tuổi trẻ kể mãi cho nhau nghe tới sau này.

 

Bài học từ sự trải nghiệm trở nên quý giá hơn khi bạn nhận ra bản thân mình có giá trị và có thể lan tỏa những giá trị tích cực. Những chuyến thiện nguyện đến các vùng cao khiến sinh viên ĐH FPT có cơ hội gặp gỡ, thấu hiểu nhiều hoàn cảnh và nhận ra một phần trách nhiệm tuổi trẻ của mình gắn với xã hội.

 

Trong các chuyến thiện nguyện, sinh viên ĐH FPT được học cách tự lên kế hoạch truyền thông kêu gọi quyên góp, tổ chức quản lý sự kiện và quan trọng là học được cách chia sẻ cảm xúc, hướng tới cộng đồng.

Nếu sinh ra và lớn lên ở thành phố, chắc chắn bạn sẽ chưa bao giờ được trải nghiệm cảm giác cấy lúa, trồng cây, hái chè… Đó là những công việc tưởng chừng dễ nhưng khi bắt tay vào lại khá là "khoai", đòi hỏi sự chăm chút, cẩn thận và hoá ra khi cùng nhau làm lại thư thái vô cùng.

Sinh viên Đại học FPT được thử trở thành "công nhân hái chè" trong chương trình mang tên "7 ngày trải nghiệm". Các bạn ấy được trực tiếp tham gia lao động ở nông trường tại Thái Nguyên và được trả lương theo ngày công, năng lực lao động.

 

Các khoá thiền chánh niệm giúp sinh viên ĐH FPT có thể hướng vào bên trong bản thân, quên đi những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống đời thường. Đây là hoạt động hữu ích mà hiếm có trường đại học nào tại Việt Nam tổ chức cho sinh viên. Địa điểm được Đại học FPT lựa chọn để tổ chức hoạt động này là những ngôi chùa rộng rãi trong nước hoặc tại các nước Phật giáo.

 

Cuộc sống không điện thoại, không Internet… được thay thế bằng những buổi sáng dậy sớm tập thể dục và những buổi tối ngủ đủ giấc. Những chuyến đi như thế này giúp sinh viên FPT được thư giãn đầu óc sau những giờ học căng thẳng.

Với cái tuổi rong chơi này, đôi khi quyết định đi đâu không quan trọng bằng quyết định đi cùng ai. Nếu có một lũ bạn đại học thân thiết để ới bất cứ khi nào cần, và còn được học ở một môi trường có điều kiện tốt như Đại học FPT thì yên tâm là tuổi trẻ của bạn sẽ không nhàm chán đâu.

Nghỉ lễ này, thay vì nằm lười ở nhà, hãy xách balo lên và sẵn sàng va vấp, trưởng thành để tuổi trẻ của bạn lộng lẫy trải nghiệm hơn nữa nhé.

Theo Kenh14

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4876

Nhân vật