Môi trường giàu trải nghiệm

Let's go Exploring - Open Day 2019 - Hành trình khám phá Đại học FPT

02/05/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4477

Thách thức bản thân với chương trình NINJA mới lạ và đầy gây cấn, tìm hiểu và khám phá những đặc trưng của nền văn hóa bản địa và chương trình Prom Night đầu tiên của miền Trung, chương trình Let’s Go Exploring của Đại học FPT đã để lại những ấn tượng khó quên và những cảm xúc ngọt ngào trong lòng của gần 200 học sinh THPT miền Trung.

Let’s Go Exporing là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Open Day 2019 của Đại học FPT  dành cho các bạn học sinh THPT trên địa bàn miền Trung. Với thời lượng trong 2 ngày 28-29/04/2019, Đại học FPT mong muốn mang lại cho các bạn học sinh miền Trung có những trải nghiệm thực tế như một sinh viên Đại học FPT, một môi trường được mệnh danh “trường học khác biệt, trường học 4.0”.

Xuất phát điểm từ trong lòng doanh nghiệp nên Đại học FPT  thấu hiểu được yêu cầu của doanh nghiệp về nguồn nhân lực để định hướng đào tạo khác biệt so với các trường đại học khác. Với phương châm “thực hành, thực nghiệm”, Đại học FPT chú trọng vào việc đào tạo những sinh viên có khả năng tự học, tự nghiên cứu nên sinh viên Đại học FPT thường được các doanh nghiệp đánh giá cao về kỹ năng học hỏi và năng lực chuyên môn.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình NINJA (Navigating an Independent Nonstop Journey to Autonomy), đặc sản có 1-0-2, Đại học FPT chú trong trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm, kỹ năng sống để đào tạo ra thế hệ trẻ năng động, tự tin và có khả năng thích nghi tốt ở bất cứ môi trường nào, đặc biệt là các môi trường nước ngoài.

Dựa trên phiên bản NINJA 48h chuyển động rút gọn của Đại học FPT, các bạn học sinh đã có những trải nghiệm thú vị thông qua các trò chơi giải mật thư hack não hay các trò chơi teambuilding gay cấn. Với những mật thư đầy hóc búa phải tìm ra đáp án trong thời gian quy định, các bạn trẻ được dịp rèn luyện cho bản thân kỹ năng tư duy logic và kỹ năng quản lý thời gian, những kỹ năng không thể thiếu trong thời đại 4.0.

Không chỉ dừng lại ở những phần giải mật thư, các trò chơi teambuilding cũng mang đến cho các bạn trẻ những giây phút sảng khoái với những trận cười giòn tan. Thông qua những trò chơi đồng đội như bánh xe lịch sử, nhảy dây tập thể, ném đĩa bay,vv… các bạn học sinh cần phối hợp ăn ý với nhau, mà thông qua đó các bạn được thực hành nhiều kỹ năng mềm, mà trong đó kỹ năng teamwork và kỹ năng lãnh đạo là những kỹ năng mà các doanh nghiệp luôn tìm kiếm ở các ứng viên.

Kết thúc hoạt động teambuilding tại các địa danh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, các bạn trẻ lại tiếp tục hành trình khám phá những nét đặc trưng của văn hóa bản địa của phố cổ Hội An. Lồng ghép các nhiệm vụ thú vị tại các địa điểm check-in như chợ Hội An, chùa Cầu, quán Mót,vv… các bạn học sinh được trải nghiệm nét đẹp truyền thống trường tồn cùng thời gian của Hội An. Qua việc am hiểu về nền văn hóa bản địa, Đại học FPT muốn gửi gắm niềm tự tôn dân tộc trong từng bạn trẻ với mong muốn đưa trí tuệ Việt vươn ra biển lớn và đồng thời mang những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc hội nhập toàn cầu.

Sau khi hoàn tất các nhiệm vụ của chương trình tại các trạm ở thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An, các bạn học sinh sẽ được Ban tổ chức trao huy hiệu chứng nhận đã hoàn thành khóa huấn luyện các kỹ năng mềm và kỹ năng sống của chương trình NINJA của Đại học FPT.

Tại lễ bế mạc, anh Nguyễn Đăng Nghĩa, trưởng phòng Tuyển sinh kiêm trưởng phòng PDP Đại học FPT chia sẻ: “Mỗi bạn trẻ, từ thời điểm này, đang phải đối diện một trong những sự lựa chọn lớn nhất của đời mình, đó là chọn nghề để học. Đây chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng. Kiến thức 12 năm phổ thông để các bạn lựa chọn cho mình một ngành nghề nhưng kiến thức của 4 năm đại học là hành trang cho cả cuộc đời. Chính vì vậy hãy suy nghĩ thấu đáo để lựa chọn sao cho những tháng ngày về sau đi học hay đi làm đều là những ngày vui.”

“Chuyến đi đã để lại trong em nhiều điều thú vị. Em không chỉ làm quen được nhiều người bạn mới, mà còn tìm lại được người bạn cùng học tiểu học với mình. Trong hai ngày, tuy thời gian không nhiều, nhưng em đã có nhiều kỷ niệm đẹp. Bản thân em đã quyết định chọn Đại học FPT là bến đỗ mới của mình vì em tin Đại học FPT có thể giúp em đạt được ước mơ của bản thân. Tham gia chuyến đi này, em càng có niềm tin về sự lựa chọn của mình”, chia sẻ của Khánh Linh, học sinh THPT Thái Phiên – Đà Nẵng.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động teambuilding và khám phá văn hóa bản địa, chương trình Let’s Go Exploring còn mong muốn đây là cơ hội mang đến sự kết nối và những kỷ niệm đặc biệt sau mười hai năm miệt mài học hành. Với chủ đề “Starry night, See the light”, chương trình Prom Night đầu tiên miền Trung đầy ấn tượng đã để lại những cảm xúc đầy ngọt ngào trong lòng 200 bạn trẻ.

Không chỉ gói gọn trong những bài hát tràn ngập cảm xúc, những màn nhảy điệu nghệ hay những màn khiêu vũ và cuộc thi King-Queen thường có trong các đêm Prom; điều tuyệt vời hơn, đó là giây phút viết ước mơ, thả hoa đăng. Trong thời khắc đẹp nhất của đêm Prom, hoa đăng được thả xuống hồ mang theo những giấc mơ, những điều mong ước của tuổi trẻ. Prom Night chính là đoạn kết hoàn hảo của những năm tháng học sinh, đánh dấu sự trưởng thành và giai đoạn mới của đời người.

Theo Đại học FPT

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4477

Nhân vật