FPT Edu - Tin tức chung

Muôn màu cảm xúc trong ngày đầu tiên bảo vệ đồ án của sinh viên FPT Edu

06/05/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1065

Hồi hộp, căng thẳng xen lẫn hạnh phúc là những cung bậc cảm xúc của các sinh viên Đại học FPT -  FPT Edu trong ngày đầu tiên bảo vệ đồ án tốt nghiệp học kỳ Spring 2019.

Chững chạc, bảnh bao trong những bộ đồng phục quần đen, sơ mi trắng là hình ảnh quen thuộc của hầu hế các bạn sinh viên trong ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Bởi đây là một trong những dịp quan trọng nhất của đời sinh viên.

 

Sinh viên chuyên ngành Tài chính ngân hàng và Quản trị kinh doanh là những sinh viên đầu tiên bảo vệ đồ án trong ngày 6/5. Dù đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong 4 tháng liên tục nhưng khi đứng trước Hội đồng bảo vệ các bạn cũng không khỏi lo lắng và căng thẳng. 

 

Sinh viên chỉ có 60 phút để vừa trình bày vừa trả lời các câu hỏi từ Hội đồng bảo vệ trong sự chứng kiến của đông đảo thầy cô, phụ huynh và bạn bè. 

 

Bên ngoài không khí cũng “căng như dây đàn”. Một số nhóm sinh viên tranh thủ thời gian để điểm lại những nội dung quan trọng trước khi bước vào buổi bảo vệ chính thức.
 

 

Người cầm cân nảy mực tại mỗi hội đồng đều là những giảng viên quen thuộc đối với sinh viên FPT Edu. Tuy nhiên, để chinh phục được các thành viên trong Hội đồng bảo vệ mỗi nhóm sinh viên đều phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng bởi đây là những giám khảo sẽ đánh giá kết quả đồ án của các bạn. Bên cạnh đó, họ cũng người sẽ  đưa ra những góp ý giúp sản phẩm của mỗi nhóm hoàn thiện hơn.

 

Sau mỗi phần trình bày đồ án, sinh viên sẽ trả lời các câu hỏi đến từ các thành viên trong Hội đồng. Đồ án được đánh giá đạt điểm cao hay không một phần phụ thuộc vào cách giải thích và thuyết phục của sinh viên với Hội đồng bảo vệ.

 

Đồng hành cùng các nhóm sinh viên là sự cổ vũ nhiệt tình của bạn bè và các bậc phụ huynh với những tràng vỗ tay giòn giã khích lệ tinh thần.

 

Tham dự buổi bảo vệ còn có một số bạn mới chỉ là sinh viên năm 2, 3 chăm chú lắng nghe các anh chị bảo vệ để học hỏi kinh nghiệm chuẩn bị cho ngày bảo vệ đồ án của mình trong tương lai.
 

 

 Bạn Uông Sỹ Khánh (mặc áo trắng đứng giữa) thành viên nhóm đồ án The effect of loyalty program on customer loyalty. The case of: Khan - Mongolian Grill & Hotpot chia sẻ, "Để chuẩn bị cho buổi bảo vệ ngày hôm nay, tối qua mình đã dành nhiều thời gian tự thuyết trình trước gương để ghi nhớ các kiến thức quan trọng. Bảo vệ xong cảm thấy thoải mái vô cùng nhưng cũng có chút luyến tiếc bởi sau ngày hôm nay thì chỉ còn vài ngày nữa thôi mình sẽ không còn là sinh viên nữa. Hy vọng, đồ án của nhóm nhận được kết quả tốt nhất để những kỉ niệm về thời sinh viên được trọn vẹn".

 

Bảo vệ đồ án thành công không chỉ là niềm vui của mỗi bạn sinh viên mà còn là niềm tự hào, hạnh phúc của nhiều bậc phụ huynh có mặt trong ngày trọng đại này. Bạn Vũ Đức Minh, sinh viên chuyên ngành Tài chính ngân hàng chung vui bên gia đình ngay sau khi hoàn thành khá tốt buổi bảo vệ.

 

Đồ án tốt nghiệp chính là dấu mốc khép lại quãng đường sinh viên và mở ra những chặng đường mới của mỗi bạn. Chính vì vậy, bạn sinh viên nào cũng muốn ghi lại hình ảnh của mình bên bạn bè, người thân trong ngày đặc biệt này.

Từ ngày 6 -10/5, hơn 100 sinh viên ĐH FPT - FPT Edu tại campus Hòa Lạc chính thức bước vào mùa bảo vệ đồ án tốt nghiệp học kỳ Spring 2019. Trong đó, sinh viên các chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ ngày 06-10/5. Riêng ngành Ngôn ngữ Nhật và chuyên ngành Thiết kế đồ họa sẽ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cùng ngày 7/5/2019.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

1065

Nhân vật