Học tập khác biệt

Chân dung những đội dự thi đầu tiên của NihongoEng 2019

21/05/2019
Nguyễn Ngọc Hải
4795

Binh pháp Tôn Tử có viết: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vậy không biết các đội thi FPT Edu NihongoEng 2019 đã biết những gì về các đối thủ của mình? Hãy xem họ đã gửi đến BTC những bài dự thi xuất sắc như thế nào nhé!

1. Đội Ideka:

Dễ thương, nhỏ nhẹ đúng chất những cô gái Nhật chúng ta vẫn thường thấy trong những bộ phim đình đám về xứ sở hoa anh đào, Trần Lê Trang và Cao Thị Thu Hiền, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật ĐH FPT Hà Nội chính là những thí sinh đầu tiên gửi clip dự thi đến FPT Edu NihongoEng 2019. Trong phần giới thiệu dài gần 5 phút, 2 bạn chia sẻ niềm yêu thích từ rất sớm của mình với văn hóa Nhật Bản. Đó là lý do để Trang và Hiền quyết tâm theo đuổi ngành học hiện tại.

2 thành viên dễ thương của đội Ideka

Với cách phát âm chuẩn, phong thái tự tin, điềm đạm, có lẽ hành trình với FPT Edu NihongoEng 2019 của đội Ideka sẽ chưa dừng lại tại đây.

2. Đội Chopstick:

Ngược lại với Ideka, Chopstick có sự góp mặt của 2 chàng trai đến từ FPT Polytechnic Hà Nội: Lê Quốc Mạnh và Phạm Văn Tiền. Cả 2 đều chia sẻ về tầm quan trọng của việc học tiếng Anh với công việc cũng như cuộc sống hiện tại. Đồng thời, lý do đặt tên nhóm là “chopstick” cũng được 2 chàng trai này bật mí ở cuối clip dự thi: “Thứ nhất, đũa là một đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Thứ hai, nhóm chúng mình có 2 người, cũng giống như 1 đôi đũa vậy. Thứ ba, chúng mình muốn nói rằng làm việc nhóm cũng như việc sử dụng đũa vậy. Chúng ta sẽ không thể dùng đũa được nếu chỉ có 1 trong 2 chiếc. Đoàn kết mới tạo nên sức mạnh”.

Hình ảnh cắt ra từ clip dự thi của đội Chopstick

3. Đội Meta Modage:

Cũng đến với FPT Edu NihongoEng 2019 với một cái tên “cực độc”, Trần Nguyễn Khánh Linh, Huỳnh Quốc Cường và Tô Tiểu Phụng đã có sự lý giải thú vị về cái tên Meta Modage của đội mình: “Từ meta nằm trong metamorphosis, nghĩa là sự hóa thân, chuyển biến làm một người hay một vật phát triển hay thay đổi trở thành một thứ khác. Trong sinh học, đó là quá trình của một cá thể non, ví dụ như côn trùng, trở thành cá thể trưởng thành. Nhưng với tôi, metamorphosis là một bước đi lớn trong cách thức thay đổi bản thân”. Vốn Tiếng Anh của các thành viên trong đội từng rất nghèo nàn, nhưng điều đó đã thay đổi khi cả 3 nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh với việc phát triển cá nhân.

3 thành viên của đội Meta Modage

Nhóm yêu thích câu nói của Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela: “Nếu bạn nói bằng ngôn ngữ mà người nghe được học, anh ta sẽ ghi nhớ bằng não bộ. Nếu bạn nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của anh ý, anh ý sẽ nhớ bằng cả trái tim”.

Ngoài Ideka, Chopstick và Meta Modage, FPT Edu NihongoEng 2019 còn đón nhận rất nhiều các bài dự thi xuất sắc từ khắp các cơ sở của FPT Education. Và chỉ còn 2 ngày nữa thôi, vòng 1 của cuộc thi sẽ khép lại. Các “cao nhân” ngoại ngữ từ mọi miền Tổ quốc còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng đăng ký dự thi tại địa chỉ http://bit.ly/NihongoEngreg để có cơ hội rinh tới 30 triệu đồng tiền thưởng thôi nào!!!

FPT Edu NihongoEng là cuộc thi thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật dành cho học sinh, sinh viên trong toàn Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi giúp các bạn rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng qua các vòng thi; đồng thời khuyến khích tinh thần học tập ngoại ngữ, cũng như tìm kiếm những học sinh, sinh viên FPT Edu tài năng cho các cuộc thi cấp cao hơn.

•           Thời gian gửi clip dự thi vòng sơ khảo: 17/04 – 23/05/2019

•           Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/NihongoEngreg

•           Fanpage cuộc thi: http://bit.ly/nihongoengfanpage

Hải Nguyễn

4795

Nhân vật