FPT Edu - Tin tức chung

Gặp mặt các đội chơi "em út" của NihongoEng

29/05/2019
Hà Hải Ngân
1882

88 đội chơi đăng ký và gửi bài dự thi quả thực là một con số đầy bất ngờ đối với Ban tổ chức NihongoEng. Nhưng bất ngờ hơn nữa, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của 6 đội chơi nhỏ tuổi tới từ trường THCS FPT. Hãy cùng NihongoEng làm quen một chút với các bạn nhỏ này nhé!

Đội Foxes

Với sự góp mặt của 2 thành viên Doãn Phương Thảo, Hà Vân Nhi, Foxes là đội chơi nhỏ tuổi đầu tiên tới từ trường THCS FPT gửi bài dự thi về cho BTC. Tuy có ít kinh nghiệm hơn các anh chị nhưng các thành viên của Foxes không hề rụt rè, ngược lại còn rất tự tin thể hiện khả năng ngôn ngữ của mình trong bài nói.

Chia sẻ trong video dự thi, Phương Thảo cho biết cô bạn rất yêu Tiếng Anh, thích nghe nhạc, xem phim, đọc sách, đọc truyện bằng Tiếng Anh. Thậm chí cô bạn còn sáng tạo những câu chuyện bằng tiếng Anh cho riêng mình. Đây cũng là cách mà cô bạn luyện tập Tiếng Anh hàng ngày. Còn đối với Vân Nhi, cô bạn nhỏ nhắn này lại chia sẻ rằng bạn ấy bắt đầu học Tiếng Anh từ khi mới 7 tuổi, thường nghe và xem các video Tiếng Anh vào thời gian rảnh và trước khi đi ngủ để luyện tập khả năng ngôn ngữ của mình. Đến với NihongoEng, nhóm Foxes mong muốn được thể hiện bản thân và cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Phương Thảo và Vân Nhi – 2 thành viên dễ thương của đội Foxes

Đội 2 Kool

Gồm 3 thành viên dễ thương Phương Nga, Hương Trà và Nguyệt Minh, đội 2 Kool đã thuyết phục người xem bởi sự tự tin khi sử dụng Tiếng Anh. Các cô nàng đều có chung sở thích đọc sách, nghe nhạc và xem phim để luyện tập khả năng ngôn ngữ. 2 Kool luôn mơ ước với khả năng Tiếng Anh tốt, các bạn có thể tự tin giao tiếp với người bản xứ và đi tới thật nhiều nơi trên thế giới. Đến với NihongoEng, các thành viên của 2 Kool đều có chung mong muốn được thể hiện bản thân và nâng cao khả năng ngôn ngữ. Cùng chúc 2 Kool đạt được mọi nguyện vọng của mình nhé!

3 cô bạn dễ thương của đội 2 Kool

Đội Bloxy Spider

Ngược lại với 2 Kool, đội thi Bloxy Spider lại có sự góp mặt của 3 bạn trai tới từ trường THCS FPT: Nhật Minh, Nhật Huy và Hoàng Lâm. Khác với các bạn nữ, ba cậu bạn lại thường luyện Tiếng Anh thông qua các trò chơi điện tử, các video trên Youtube. Vào thời gian rảnh rỗi, các thành viên cũng thường xuyên nghe nhạc, xem phim bằng Tiếng Anh.

Nhật Huy chia sẻ, cậu mong rằng với khả năng ngôn ngữ tốt cậu có thể có cơ hội đi tới nhiều nước khác nhau, tìm được một công việc tốt và có một cuộc sống tốt hơn. Còn Hoàng Lâm thì tâm sự: “Nhóm đến với NihongoEng để có thể rèn luyện khả năng ngôn ngữ, mở rộng vốn từ vựng, khả năng nói và tất nhiên là cả giật giải rồi” – cậu bạn hài hước.

3 cậu bạn Nhật Minh, Nhật Huy và Hoàng Lâm của đội Bloxy Spider

We Bare Bears

Đều bắt đầu làm quen với Tiếng Anh từ khi 5 hoặc 6 tuổi, tới nay các thành viên của We Bare Bears đã có 6 – 7 năm tiếp xúc với ngôn ngữ này. Dù thời gian rèn luyện chưa lâu lại là một trong những đội chơi nhỏ tuổi nhất nhưng Khánh Duy, Sơn Tùng, Quang Minh lại không ngần ngại thể hiện khả năng của mình trước máy quay.

Chia sẻ về lý do đến với NihongoEng, các thành viên của nhóm cho biết các bạn đều có chung mong muốn có thể nói ngôn ngữ này một cách trôi chảy hơn sau cuộc thi.

Chân dung Khánh Duy, Sơn Tùng, Quang Minh – 3 thành viên của đội thi We Bare Bears

The Zill

Dù mới đang là học sinh lớp 6 của trường THCS FPT, Đình Nguyên, Đình Anh và Nguyễn Lân đã rất tự tin và hào hứng khi chia sẻ về bộ môn Tiếng Anh. Ngoài những phương thức học tập truyền thống, Đình Nguyên còn hướng dẫn các bạn truy cập website của CNN và BBC để có thể luyện nghe mỗi ngày. Đồng quan điểm với các đội chơi trước, The Zill cho biết luôn mong muốn có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, đồng thời tìm được những công việc phù hợp. Đến với NihongoEng, The Zill mong muốn có thể cố gắng hết sức để có thể đạt giải cao nhất. Hãy cùng cổ vũ cho The Zill nhé!

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng các thành viên của The Zill lại rất tự tin khi chia sẻ bằng Tiếng Anh

Đội Error

Error là đội thi cuối cùng của cấp THCS trong cuộc thi NihongoEng. Bao gồm 3 thành viên Nguyễn Duy Khánh, Huỳnh Tuấn Nguyên và Trần Cát Trí, Error cho biết các bạn tham gia cuộc thi với mong muốn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh, đạt giải và có những kỉ niệm vui vẻ với cuộc thi.

Nguyễn Duy Khánh, Huỳnh Tuấn Nguyên và Trần Cát Trí thể hiện khả năng thuyết trình bằng Tiếng Anh trước máy quay

Dù là những “em út” của cuộc thi, thiệt thòi hơn các anh chị về thời gian luyện tập, thế nhưng các đội chơi đến từ trường THCS FPT vẫn đã để lại nhiều dấu ấn cho BGK. Mong rằng các bạn sẽ luôn giữ vững tinh thần và niềm đam mê với Tiếng Anh và không ngừng tiến xa hơn nữa nhé.

Hải Ngân.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1882

Nhân vật