Học tập khác biệt

Bảng Tiếng Anh FPT Edu NihongoEng 2019: Ban Giám khảo “sốc” với trình độ của thí sinh

09/06/2019
Nguyễn Ngọc Hải
4748

Vào ngày 8/6 vừa qua, 15 đội thi xuất sắc nhất vòng sơ loại đã có mặt tại Bán kết cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2019. Mỗi thí sinh mang đến cuộc thi một màu sắc và cá tính riêng, nhưng tất cả đều để hiện tư duy ngôn ngữ vượt trội và khả năng ứng biến tuyệt vời.

BGK của bảng tiếng Anh có cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh ĐH FPT Hà Nội, cô Lý Quỳnh Trang - Giảng viên Tiếng Anh tại Tổ chức Giáo dục FPT Hà Nội, thầy Jet Tonogbanua - Giảng viên Tiếng Anh tại Tổ chức Giáo dục FPT Hà Nội, thầy Nguyễn Hồng Chí - Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh - FE Cần Thơ.

Các chủ đề thuyết trình được Ban Tổ chức đưa ra đều rất gần gũi với thí sinh: “Nếu có một cơ hội thay đổi hệ thống giáo dục của quê hương, bạn muốn thay đổi điều gì?”, “Không có sự phát triển nếu không có thay đổi. Là một học sinh, bạn sẽ làm gì để bản thân trở nên tốt hơn?”, “Bạn đồng ý hay không đồng ý với câu nói của Nelson Madela: “Giáo dục là vũ khí quyền năng nhất để bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới”,…

Đứng trước các đề bài này, các thí sinh đến từ 15 đội thi bảng Tiếng Anh đã có những cách tiếp cận khác nhau. Nếu như The Iron Throne mang đến cảm xúc lắng đọng cho toàn bộ BGK bởi câu chuyện cá nhân chân thực thì Ligma hay Meta-Modage lại thể hiện vốn kiến thức xã hội phong phú thông qua những câu chuyện trong thực tế.

Các đội thi tự tin thuyết trình trước BGK

Các đội cũng gây ấn tượng bởi sự chuẩn bị chu đáo, tích cực cho vòng bán kết với các slide thiết kế chỉn chu hay các món đồ được mang ra để minh họa cho nội dung thuyết trình.

Chứng kiến 15 phần trình bày, cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh ĐH FPT Hà Nội đã phải thốt lên: “Các em quá giỏi, thuyết trình tiếng Anh trôi chảy không kém nói tiếng Việt. BGK hôm nay gần như chỉ chấm nội dung và các kĩ thuật trình bày của thí sinh, còn việc nói tiếng Anh thì tất cả các đội đều đã làm hơn cả mong đợi”.

Cô Hoa chăm chú theo dõi các phần thi của thí sinh

Tuy nhiên, cô cũng gửi lời góp ý chân thành tới các thí sinh dự thi: “Các em chưa xây dựng được một cấu trúc chắc chắn và logic cho bài thuyết trình của mình. Việc phân bổ thời gian giữa các phần cũng chưa đủ hợp lý. Bởi vậy, các em cần dành thời gian luyện tập thuyết trình nhiều hơn nữa, nhất là với các đội vào vòng chung kết”.

Kết quả, Chokoreto aisukurimu, Super Sapiens, Duet, The Iron-Modage, That Group đã trở thành 6 đội thi xuất sắc nhất có mặt trong đêm chung kết vào ngày 20/6 tới đây. Có một chút tiếc nuối dành cho các đội thi còn lại, nhưng những trải nghiệm từ FPT Edu NihongoEng 2019 chắc chắc sẽ không hề hoài phí. Thông qua cuộc thi, tất cả các thí sinh đã tích lũy được kinh nghiệm và bản lĩnh để tự tin hơn trong học tập cũng như làm việc sau này.

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4748

Nhân vật