Học tập khác biệt

3 lí do khiến HSSV FPT Edu cần tham gia cuộc thi nghìn đô ngay và luôn!

12/06/2019
Nguyễn Ngọc Hải
5107

IoT Showcase Contest – cuộc thi nghiên cứu IoT đầu tiên dành cho HSSV FPT Edu đã chính thức khởi động. Có những điều gì thú vị ở cuộc thi này mà các HSSV nhà FPT Edu có vẻ háo hức quan tâm đến vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giải thưởng “siêu to khổng lồ”

Ai có thể ngờ một cuộc thi dành cho sinh viên lại có giải thưởng lên tới nghìn đô? Nghe không tưởng nhưng đó lại là sự thật đó tất cả các thần dân FPT Edu ạ!

Để giành được giải thưởng này, các đội dự thi cần vượt qua vòng sơ khảo và chứng tỏ với Ban giám khảo sản phẩm của đội mình là tốt nhất, xuất sắc nhất trong 15 đội dự thi Chung kết. Không biết nghe vậy, các HSSV FPT Edu đánh giá ra sao về độ khó của thử thách này nhỉ?

Được du lịch miền Tây miễn phí

Miền Tây – cụ thể là thành phố Cần Thơ từ lâu đã được ngợi ca như một điểm đến đầy hấp dẫn: “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi tới đó lòng không muốn về”. Thêm vào đó, cuộc thi diễn ra vào giữa tháng 8 – thời điểm bắt đầu mùa nước nổi và cũng là thời điểm xứ Miền Tây này đẹp nhất trong năm. Các thí sinh sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sông nước Miền Tây mênh mông trải rộng tới tận chân trời, ngắm nhìn những bông súng nở đỏ hồng rực rỡ hay thưởng thức các đặc sản có 1-0-2 của nơi đây: lẩu mắm, ốc nướng tiêu, bánh tằm bì…

Và đến Cần Thơ thi IoT Showcase Contest, sao có thể quên đi một vòng quanh ngôi trường ĐH FPT để khám phá cơ sở vật chất “sang – xịn – mịn” của nơi đây? Đại học FPT Cần Thơ là trường đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trang bị IMAC màn hình rộng để phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Hiện trường có hơn 20 đầu máy siêu xịn. Thư viện với hơn 90% đầu sách được nhập trực tiếp từ các nhà xuất bản nổi tiếng thế giới và có khả năng đáp ứng 300 lượt người sử dụng cùng lúc. Tất cả các phòng học đều được trang bị điều hòa cùng các thiết bị nghe – nhìn hiện đại… Chỉ điểm qua vài điểm nổi bật đó thôi đã thấy "điểm tham quan" này tuyệt vời đến thế nào, phải không các bạn?

Được “đọ sức” với sinh viên quốc tế

IoT Showcase không chỉ là một cuộc thi dành riêng cho các HSSV FPT Edu. Sân chơi này còn chào đón thêm các đội thi đến từ các đại học trong khu vực Châu Á, đặc biệt là có sự tham gia của các đội tuyển đến từ ĐH Công nghệ Petronas. Để giúp các bạn hình dung rõ hơn về “tầm vóc” của các “đối thủ” này, hãy nhớ rằng ĐH Công nghệ Petronas là trường ĐH tư nhân duy nhất lọt vào top 100 ĐH hàng đầu Châu Á, và là ngôi trường đặc biệt có thế mạnh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin..

Nghe thì… hơi run một chút, nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức” mà phải không các bạn? Đối thủ càng giỏi, chứng tỏ chất lượng cuộc thi càng cao. Và nếu các HSSV FPT Edu của chúng ta vượt qua được họ, đó chẳng phải là chiến thắng “vàng mười” đầy vinh quang hay sao?

Và còn “en-nờ” điều thú vị nữa về IoT Showcase Contest mà FPT Edu sẽ bật mí trong thời gian tới. Còn chần chừ gì mà các “anh tài” không đăng ký dự thi ngay?  

IoT Showcase Contest là cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về Vạn vật kết nối – Internet of Things dành cho HS-SV FPT Edu trên toàn quốc.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Ngày đóng đăng ký: 05/07/2019
  • Ngày nộp sản phẩm tại cơ sở: 20/07/2019
  • Sơ loại tại cơ sở: 25/07/2019
  • Ngày công bố danh sách các đội vào chung kết: 01/08/2019
  • Ngày nộp báo cáo và poster giới thiệu sản phẩm: 08/08/2019

Đăng ký tham gia cuộc thi tại link: http://bit.ly/iotshowcase

Các thông tin cuộc thi vui lòng xem tại: http://facebook.com/resfes2019

 

5107

Nhân vật