Học tập khác biệt

Học trường này, sinh viên 1 năm xuất ngoại vài lần là chuyện thường

17/06/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4069

Kenh14 -Đi du lịch trong nước mỗi năm 1 lần đã khó, vậy mà sinh viên trường ĐH FPT còn xuất ngoại vài lần trong năm để trải nghiệm văn hóa, học tập, tham quan… Lý do nào để các bạn ấy có thể "chăm" xuất ngoại như vậy?

Chăm xuất ngoại vì trường chăm… tổ chức xuất ngoại!

Về khoản này thì ít đại học nào "bì kịp" với trường ĐH FPT. Xuân, hạ, thu, đông… mùa nào trường cũng có những chương trình "hot", "hit" để sinh viên tha hồ chọn lựa mà "bay ra biển lớn". Thích rèn luyện tiếng Anh, tiếng Nhật với người bản địa, đã có chương trình SUMMIT 2, chương trình học ngôn ngữ tại ĐH danh tiếng Kyoto (Nhật Bản). Thích nâng cao kiến thức, học tập ở môi trường quốc tế, đã có "Học kỳ ở nước ngoài – Semester abroad" với chi phí tương đương trong nước. Thậm chí, nếu có ước mơ làm việc tại nước ngoài, trở thành công dân toàn cầu với mức lương tính theo đơn vị đô-la, trường cũng có thể hỗ trợ bạn những bước đi đầu tiên thông qua chương trình thực tập tại nước ngoài.

Riêng trong năm 2018, nhóm 4 sinh viên ĐH FPT gồm Lê Ngô Thúy Hằng, Nguyễn Phước Vĩnh Lộc, Bùi Công Nam, Nguyễn Hải Yến đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp tại Đại học Darussalam Brunei (ngôi trường thuộc top 1% châu Á). Sản phẩm của nhóm là dự án Cổng thông tin Startup Protal do chính phủ Brunei quản lý. Chia sẻ về thành quả của nhóm, Thúy Hằng cho biết: "Điều đặc biệt là khách hàng – chính phủ Brunei rất thích thành quả của nhóm mình. Hiện tại dự án của tụi mình đã được đưa vào sử dụng. Ngay khi dự án được trình bày, phía công ty có ngỏ lời mời cả nhóm ở lại Brunei làm việc sau khi tốt nghiệp. Tụi mình rất hạnh phúc".

Nhóm sinh viên ĐH FPT bảo vệ đồ án tại Đại học Darussalam Brunei

Chăm xuất ngoại vì "quá nhiều ưu đãi"

Nếu như ở các trường đại học khác, việc tổ chức "xuất ngoại" cho sinh viên thường dưới dạng các chuyến trao đổi ngắn ngày, sinh viên phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để đi cũng như phải sắp xếp thời gian để không trùng lịch học thì ở ĐH FPT, mọi thứ hoàn toàn khác. Với nhiều hình thức "xuất ngoại" như đã kể trên, sinh viên ĐH FPT được Phòng Hợp tác quốc tế và Phát triển cá nhân hỗ trợ tối đa trong việc đặt vé máy bay, tìm nơi ở cũng như kết nối với trường học ở quốc gia sở tại.

Thêm vào đó, nếu bạn đăng ký học kỳ nước ngoài hay thực tập tại nước ngoài thì các tín chỉ bạn học ở trường đối tác sẽ có cơ hội được chuyển đổi sang tín chỉ tương đương tại ĐH FPT. Như vậy, tổng thời gian học không thay đổi. Bạn vừa có thể vi vu xuất ngoại, vừa không lo ảnh hưởng đến tiến độ ra trường của bản thân mình.

SV ĐH FPT được hỗ trợ tối đa trong quá trình "xuất ngoại"

Chăm xuất ngoại vì có quá nhiều điều hay ho

Bạn có tự đặt ra câu hỏi là ĐH FPT tổ chức nhiều chương trình học tập, thực tập tại nước ngoài như thế để làm gì? Tất cả đều có trong tầm nhìn dài hạn của ngôi trường này. Với chiến lược "Go Global", trường ĐH FPT khuyến khích 100% sinh viên ra nước ngoài học tập hoặc giao lưu văn hóa theo các chương trình trao đổi sinh viên, các hoạt động hợp tác quốc tế. Hiện trường đã có quan hệ đối tác với trên 60 trường thuộc 29 quốc gia trên thế giới. Một số cái tên nổi bật như: Đại học Hongkong (xếp thứ 25 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2019, top 2 châu Á – QS rankings); Đại học Copenhagen – Đan Mạch (xếp thứ 79); Đại học Sungkyunkwan – Hàn Quốc (xếp thứ 100); Đại học Kyung Hee – Hàn Quốc (xếp thứ 264); Đại học Darussalam – Brunei (xếp thứ 323); Đại học Shinshu, Viện Công nghệ Kyushu – Nhật Bản (đều thuộc top 1000)… Được học ở những trường này dù chỉ một kỳ học (kéo dài từ 4 – 6 tháng) thôi, cũng đủ giúp chúng ta tiếp thu thêm biết bao tinh hoa nhân loại ấy nhỉ?

Từng là một cậu học trò nhút nhát và khép mình, sau Học kỳ Summit 2 tại Malaysia, Trương Đình Phú, sinh viên ĐH FPT như thay đổi 180 độ. Cậu bạn tâm sự: "Nhờ có cơ hội học Đại học FPT, mình mới bước qua được nỗi sợ vô hình đó, rồi có những trải nghiệm thú vị trong các chuyến xuất ngoại. Sau chuyến đi này mình trở nên trưởng thành hơn, dám làm nhiều thứ hơn, mạnh mẽ hơn, dám bước ra khỏi vùng an toàn để đón nhận nhiều thử thách, những điều mới lạ trong cuộc sống".

Có thể ở đâu đó, bạn đã từng nghe rằng "xuất ngoại" là một điều gì đó xa vời, khắc nghiệt và lắm thử thách. Vậy thì những cơ hội trải ra với sinh viên ĐH FPT sẽ cho bạn một cái nhìn khác: Tuổi trẻ ơi, cứ đi đi, đừng sợ.

Theo Kenh 14

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4069

Nhân vật