Học tập khác biệt

Khám phá các đối thủ quốc tế tại cuộc thi nghìn đô IoT Showcase Contest

05/07/2019
Nguyễn Ngọc Hải
4499

Vòng đơn của IoT Showcase Contest đang đi tới những chặng cuối cùng. Và tin cực kì quan trọng với các thí sinh của cuộc thi là bạn không chỉ “chiến đấu” với các “gà nhà”, mà cònphải so tài đọ sức với các sinh viên đến từ 2 ĐH quốc tế danh tiếng là ĐH Công nghệ Petronas (Malaysia) và ĐH Quốc gia Chung Cheng (Đài Loan).

ĐH Công nghệ Petronas 

ĐH Công nghệ Petronas là trường đại học thuộc sở hữu của Tập đoàn Dầu khí lớn nhất Malaysia Petronas. Tuy mới thành lập từ năm 1997 nhưng trường hiện đứng ở vị trí 482 trên bảng xếp hạng QS Ranking và nằm trong top 100 trường ĐH tốt nhất châu Á. Đặc biệt, ngành Hóa dầu của trường còn được xếp hạng trong 10 cơ sở đào tạo ngành Hóa dầu tốt nhất thế giới. ĐH Công nghệ Petronas có thế mạnh đặc biệt trong đào tạo cơ khí, công nghệ thông tin, điện – điện tử,…

Giữa ĐH FPT và ĐH Công nghệ Petronas từng nhiều lần phối hợp tổ chức các seminar khoa học hay ngày hội STEM Day với sự tham gia tích cực của sinh viên cả 2 trường.

Các ngành kỹ thuật là thế mạnh đào tạo nổi bật của ĐH Công nghệ Petronas

Dễ thấy, giữa ĐH Công nghệ Petronas và ĐH FPT có khá nhiều điểm tương đồng: đều là những ĐH tư được thành lập trong lòng doanh nghiệp, đều có thế mạnh đào tạo công nghệ và cũng đều rất chú trọng phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

ĐH Quốc gia Chung Cheng

ĐH Quốc gia Chung Cheng nằm ở phía Tây Nam Đài Loan và được thành lập từ năm 1989. Đây là trường Đại học công lập đầu tiên được thành lập sau thời kì khủng hoảng kinh tế tại Đài Loan những năm 1980.

Hiện nay trường có 7 khoa, đào tạo 29 chương trình đại học, 44 chương trình thạc sĩ, 29 chương trình tiến sĩ với gần 12 000 sinh viên đang theo học.

ĐH Quốc gia Chung Cheng thuộc top 1000 ĐH tốt nhất thế giới theo QS Ranking (2019). Trường có thế mạnh trong đào tạo các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế, luật và khoa học môi trường.

ĐH Quốc gia Chung Cheng có sự đầu tư rất lớn cho các hoạt động NCKH của sinh viên

Là một trường đại học phát triển theo hướng nghiên cứu, ĐH Quốc gia Chung Cheng hướng đến việc cung cấp cho sinh viên những kỹ năng tiên tiến và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực nhân văn, khoa học, công nghệ, luật và quản lý. Thông qua đó, ngôi trường này mong đợi sinh viên sẽ học được cách đối phó hiệu quả với sự phức tạp từ những thách thức của thế kỷ 21.

Dựa vào mức độ danh tiếng và bề dày nghiên cứu của ĐH Công nghệ Petronas và ĐH Quốc gia Chung Cheng, có thể đoán rằng 4 đội thi đến từ 2 ngôi trường này sẽ thực sự là những đối thủ “sừng sỏ” của học sinh, sinh viên FPT Edu tại đấu trường IoT Showcase Contest. Đồng thời, sự góp mặt của những sinh viên quốc tế đó cũng sẽ giúp cho sân chơi mới mẻ này thêm thú vị, chất lượng và hấp dẫn.

4499

Nhân vật