FPT Edu - Tin tức chung

Những gương mặt vàng trong làng IoT nào sẽ xuất hiện tại ResFes 2019?

08/07/2019
Hà Hải Ngân
1438

Không chỉ được chứng kiến màn đọ sức “gay cấn” giữa các đội chơi IoT Showcase Contest, tới với Research Festival 2019, khách tham dự còn được gặp mặt với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vưc IoT trong nước và Quốc tế. Hãy cùng ResFes tìm hiểu xem họ là ai nhé!

Giáo sư Mohd Fadzil Hanssan - Đại học  Công nghệ Petronas  (UTP), Malaysia

Giáo sư Mohd Fadzil Hanssan sinh năm 1976. Tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh (Đại học bang Colorado (CSU), Fort Collins, Colorado, Hoa Kỳ), Thạc sĩ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (ĐH Edinburgh, Vương Quốc Anh) và Tiến sĩ Tin học tại Trung tâm hệ thống thông minh và ứng dụng (CISA), ông đã làm việc và cống hiến nhiều năm trong ngành Công nghệ thông và Truyền thông thuộc lĩnh vực Công nghệ và Kỹ thuật. Ông đã tham gia và hoàn thiện nhiều hoạt động nghiên cứu như: Mô hình máy tính của pin mặt trời thực tế ảo (2008 – 2010), Phát triển hoàn thiện hệ thống quản lý đường ống thông minh (2017 – 2018), Quy trình phát triển phần mềm cho Doanh nghiệp phần mềm vừa và nhỏ (2013 – 2014)…

Giáo sư Mohd Fadzil Hanssan - Đại học  Công nghệ Petronas  (UTP), Malaysia

Ông đã xuất bản 2 cuốn sách mang tên  Sổ tay nghiên cứu về xu hướng và định hướng tương lai trong Big Date và Web (2015) và Laporan Pelan Halatuju Pengajian Siswazah Malaysia 2017 – 2025 (2018) và có nhiều bài báo, đóng góp cho hội thảo, và các tác phẩm xuất bản khác liên quan tới CNTT.

Tại Research Festival 2019, ông sẽ là diễn giả của lớp học Summer School với chủ đề "Fundamental of Architecture for Latency Reduction in Healthcare Internet-of-Things", đồng thời sẽ diễn thuyết tại hội trường lớn với chủ đề "IoT - Current States & Future Trends". Với khối lượng kiến thức khổng lồ tích lũy được thông qua quá trình học tập và làm việc, GS Hanssan hứa hẹn sẽ đem đến những bài học bổ ích cho khách tham dự.

GS. Hsiang-Chen Wang, Đại học quốc gia Chung Cheng (CCU- Đài Loan)

GS. Hsiang-Chen Wang được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ điện tử lượng tử và Laser, Công nghệ chiếu sáng màu và hệ thống chiếu sáng, Vật liệu và thiết bị bán dẫn quang điện tử, Khoa học và Kỹ thuật y sinh. Năm 1999, ông tốt nghiệp Cử nhân khoa học chuyên ngành Vật lý tại ĐH Quốc gia Tôn Trung Sơn. Năm 2001, ông tốt nghiệp Thạc sĩ cùng chuyên ngành và năm 2006, ông đã nhận bằng Tiến sĩ ngành quang tử và quang điện tử, ĐH Quốc gia Đài Loan.

GS. Hsiang-Chen Wang, Đại học quốc gia Chung Cheng (CCU- Đài Loan)

Từ năm 2006 tới nay, ông đã giữ nhiều vị trí quan trọng tại nhiều tổ chức như Kỹ sư nghiên cứu và phát triển tại AUO, Department of LCD System; Giáo sư ưu tú tại Viện nghiên cứu Công nghệ công nghiệp miền Nam, Trung tâm ứng dụng công nghệ laser; Giáo sư toàn thời gian, Học viện cơ điện tử, ĐH Quốc gia Chung Cheng; Phó Trưởng khoa, Trưởng Cao đẳng kỹ thuật, Học viện cơ điện tử, ĐH Quốc gia Chung Cheng.

Trong quá trình cống hiến, ông đã nhận được nhiều giải thưởng từ nhiều tổ chức khác nhau trao tặng, tiêu biểu: Giải thưởng học giả trẻ năm 2013 của CCU, Giải thưởng nghiên cứu xuất sắc năm 2016 của CCU Đại học Kỹ thuật, Giải thưởng danh dự năm 2017 của Viện hàn lâm Quốc tế… Ông cũng có đóng góp trong các công trình nghiên cứu, các sự kiện, hội thảo và các tác phẩm xuất bản.

Hè này, GS Hsiang-Chen Wang sẽ tham dự Research Festival với vai trò diễn giả của Summer School với đề tài "Intelligent identification by hyperspectral imaging" vào sáng ngày 15/08 tại FPT University Cần Thơ.

Nguyễn Đinh Mạnh Linh - Đại diện của Ban công nghệ tập đoàn FPT

Nguyễn Đinh Mạnh Linh sinh năm 1994. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Mạnh Linh đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ. Từ năm 2016 tới nay, Mạnh Linh đã bắt đầu hai dự MakerHanoi, UMI Academy và giữ vị trí Co-Founder tới nay. Anh chàng cũng là diễn giả với chủ đề Mã nguồn mở trong lĩnh vực IoT tại sự kiện Vietnam Frontier Summit, đồng thời giữ những vị trí quan trọng trong một số sự kiện gây được nhiều dấu ấn như Quản lý Logistic của sự kiện Google Dev Fes 2016, Quản lý sự kiện của IoT Day 2016, 2017. Mạnh Linh cũng xuất sắc giành vị trí trong Top 5 Robothus năm 2015.

Hiện nay, anh chàng tài năng Mạnh Linh đang thực hiện các nghiên cứu cho xe tự lái và quản lý mã nguồn mở cho xe tự lái tại Tập đoàn FPT. Tại Research Festival năm nay, Mạnh Linh sẽ trở thành diễn giả của sự kiện với chủ đề "Tự học AI và IoT trong thời kỳ 4.0 cho các bạn trẻ". Đây hứa hẹn sẽ là một chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm của những người quan tâm tới IoT trong thời đại mới.

Với sự tham gia của những “gương mặt vàng” trong làng IoT, Research Festival 2019 chắc chắn là sự kiện không thể bỏ lỡ của những người yêu công nghệ. Đăng ký tham dự ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào từ BTC nhé!

Thông tin chi tiết, vui lòng cập nhật tại fanpage: http://facebook.com/resfes2019

Hải Ngân

1438

Nhân vật