FPT Edu - Tin tức chung

FSB tổ chức Hội thảo "Khởi nghiệp và Con đường dẫn đến thành công" cho học viên

30/07/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
886

Mới đây, FSB tổ chức Hội Thảo Quản Trị – Khởi nghiệp và con đường dẫn đến thành công do Doanh nhân Đỗ Cao Bảo chia sẻ thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà quản trị là học viên các Chương trình: Thạc sỹ Quản trị kinh doanh MBA và Tinh hoa quản trị thực hành của CEO – MiniMBA.

Description: D:\ThuyDuong\2019\FSB\FSB\HTQT\HTQT-HCM-AnhDoCaoBao\Truyen-Thong\Anh-su-kien\20190726_HTQT_Do Cao Bao-20190727T011559Z-001\20190726_HTQT_Do Cao Bao\20190726_183324(1).jpg
Doanh nhân Đỗ Cao Bảo chia sẻ về khởi nghiệp và thành công với học viên FSB

Buổi chia sẻ diễn ra tại khách sạn Viễn Đông, HCM với sự tham gia của hơn 250 học viên từ các khu vực Cần Thơ và TP HCM. Hội thảo “Khởi nghiệp và con đường dẫn đến thành công” nằm trong chuỗi HTQT do FSB tổ chức nhằm mang đến cho học viên cơ hội tiếp xúc, học hỏi kiến thức thực tiễn từ các nhà lãnh đạo hàng đầu giàu trải nghiệm.

Doanh nhân Đỗ Cao Bảo hiện đang là Ủy viên Hội Đồng Quản Trị, Chủ tịch Ủy ban nhân sự và lương thưởng Tập đoàn FPT. Ngoài ra, ông còn là Phó Chủ tịch Hiệp Hội Tin học Việt Nam. Ông quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ, đam mê kinh doanh, đam mê lãnh đạo, đam mê làm việc với con người và đó cũng là những điều ông muốn chia sẻ với các nhà quản trị, học viên FSB, những nhà lãnh đạo sẽ làm giàu cho đất nước và mang trí tuệ Việt Nam đi chinh phục thế giới.

Description: D:\ThuyDuong\2019\FSB\FSB\HTQT\HTQT-HCM-AnhDoCaoBao\Truyen-Thong\Anh-su-kien\20190726_HTQT_Do Cao Bao-20190727T011559Z-001\20190726_HTQT_Do Cao Bao\20190726_211401.jpg
Tại buổi chia sẻ, có nhiều băn khoăn “Phân chia quyền lợi cho các đồng sáng lập như thế nào?”

Tại hội thảo quản trị tháng 7 này, học viên FSB đã được nghe từ vị lãnh đạo FPT: Những vấn đề cốt lõi của khởi nghiệp, Khởi nghiệp vốn hay ý tưởng, Chọn người đồng hành (đồng sáng lập), Khởi nghiệp tinh gọn, Lãnh đạo và Quản lý, Lãnh đạo không cần chức vụ, Nguyên lý thành công cho người lãnh đạo. Đây là những ví dụ điển hình, bài học thực tiễn để các nhà quản trị - học viên FSB có những định hướng cho bản thân hay áp dụng những kinh nghiệm thực tiễn này khi bắt đầu khởi nghiệp hay vận dụng ngay vào công việc quản trị, điều hành hiện tại.

Từ những nghiên cứu của ông về khởi nghiệp và thành công của các nhà lãnh đạo nổi tiếng, người có ảnh hưởng vượt bậc ở Việt Nam và trên thế giới, ông chia sẻ với các học viên của Viện Quản trị & Công nghệ FSB về khởi nghiệp, Doanh nhân Đỗ Cao Bảo nhấn mạnh, để thành công trước tiên cần “phải có hoài bão ước mơ lớn” cùng với đam mê và làm đúng sở trường. Theo ông, điều này đã được thể hiện qua sự thành công của các doanh nhân nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên thế giới như Henry Ford (Nhà sáng lập hãng ô tô Ford), Ichiro Suzuki (Chủ tịch Toyota), Steve Job (CEO của Apple) và ở Việt Nam là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo…

Description: D:\ThuyDuong\2019\FSB\FSB\HTQT\HTQT-HCM-AnhDoCaoBao\Truyen-Thong\Anh-su-kien\20190726_HTQT_Do Cao Bao-20190727T011559Z-001\20190726_HTQT_Do Cao Bao\20190726_212637.jpg
Các nhà quản trị có câu hỏi hay đã được tặng sách do chính Doanh nhân Đỗ Cao Bảo viết

Chia sẻ về khởi nghiệp tinh gọn với học viên FSB, từ những rút kết của mình, Doanh nhân Đỗ Cao Bảo nhận định nguyên lý của Khởi nghiệp tinh gọn là làm việc thông minh hơn, chứ không phải chăm chỉ hơn; phát triển sản phẩm trước rồi sau đó mới đến kênh phân phối tới khách hàng, người bán dùng thử họ đánh giá; quy trình là sản xuất, dùng thử, đánh giá, hoàn thiện được lập đi lập lại nhiều lần và sản phẩm được phát triển nhiều lần, từng bước một.

Hội thảo quản trị là một đặc trưng của chương trình đào tạo của FSB, hội thảo được tổ chức định kỳ ở khu vực Cần Thơ và Hồ Chí Minh. Trong những hội thảo trước, FSB đã mang đến cho học viên được nghe chia sẻ từ các doanh nhân, nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm thương trường: Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động; Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ đã sáng lập và đồng sáng lập nên 8 doanh nghiệp công nghệ cao; TS Lý Quí Trung CEO của tập đoàn nội thất cao cấp sở hữu thương hiệu Nhà Xinh và nhiều thương hiệu quốc tế; Luật sư Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chủ tịch của LP Group,….

Thùy Dương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

886

Nhân vật