Học tập khác biệt

Mục sở thị buổi lên lớp của GS có 12 bằng sáng chế Mỹ

19/08/2019
Nguyễn Ngọc Hải
5166

HSSV và CBGV FPT Edu đã có buổi học hết sức thú vị với GS Hsiang-Chen Wang, ĐH Quốc gia Chung Cheng (Đài Loan) – người sở hữu gần 100 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế và 12 bằng sáng chế tại Mỹ.

GS. Hsiang-Chen Wang hiện là Phó trưởng Khoa Kỹ thuật của ĐH Quốc gia Chung Cheng. Ông chuyên nghiên cứu về các lĩnh vực: Điện tử lượng tử & Công nghệ Laser, Hệ thống chiếu sáng, Vật liệu và thiết bị bán dẫn quang điện tử, Khoa học và Kỹ thuật Y sinh. Ông từng là biên tập viên khách mời (Guest Editor) cho tạp chí khoa học Energies vào năm 2015. Và dù tuổi đời còn rất trẻ, ông đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong giới khoa học: Giải Nghiên cứu xuất sắc của ITRI South (2012), Giải thưởng Học giả Trẻ của ĐH Quốc gia Chung Chen (2013), Giải Hàn lâm Danh dự của International Inventor Prize (2017),…

GS Wang trình bày 2 nghiên cứu tại Summer School

Đến với Research Festival 2019, GS Wang có 2 bài trình bày quan trọng tại Summer School. Trong bài trình bày đầu tiên mang tên “Nhận dạng vật liệu hai chiều và ứng dụng trong xử lý ảnh y tế bằng trí tuệ nhân tạo”, vị chuyên gia đến từ ĐH Quốc gia Chung Cheng đã trình bày các cơ chế phát triển và thay đổi hình dạng của vật liệu MoS2 – một hợp chất được sử dụng trong nhiều sản phẩm công nghệ. Ông cũng đưa ra các thuật toán hình ảnh siêu âm và model học sâu ứng dụng trong cảm biến y tế.

Mặc dù nội dung bài giảng liên quan đến lĩnh vực công nghệ vật liệu, nhưng thông qua đó, người theo dõi có thể hình dung rõ ràng hơn về cơ chế phát triển cảm biến sử dụng công nghệ vật liệu tiên tiến và các ứng dụng của nó trong thực tiễn. Với sự phát triển của xu hướng chăm sóc sức khỏe thông minh, lĩnh vực này sẽ còn được quan tâm nhiều hơn nữa trong tương lai.

Bài trình bày thứ hai, cũng thuộc lĩnh vực chuẩn đoán và xử lý hình ảnh y tế, đó là “Xác định tổn thương ung thư thực quản sớm qua hình ảnh nội soi bằng mạng nơron tích chập”. Trong đó trình bày những nghiên cứu mới nhất của GS Wang về việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, bao gồm học máy (machine learning), học sâu (deep learning), mạng nơ ron tích chập (CNN),… vào tầm soát căn bệnh ung thư thực quản.

GS Wang trao giải cho đội thi đạt giải Nhất

Sau 2 trình bày tại Summer School, GS Wang cũng tham gia IoT Showcase Contest với vai trò Trưởng Ban giám khảo. Chia sẻ bên lề sự kiện, ông cho rằng: “Trong tương lai, tôi nghĩ những sự kiện như thế này nên mời thêm các công ty, nhất là các công ty trong lĩnh vực IoT bởi vì điều đó giúp tạo ra sự kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Họ có thể đem lại cho sinh viên bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của IoT, giúp tìm kiếm các cơ hội nghiên cứu và công việc về IoT trong tương lai”.

Hải Nguyễn

5166

Nhân vật