FPT Edu - Tin tức chung

Lễ khai giảng chào đón tân sinh viên K15 của Trường Đại học FPT

08/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1524

Ngày 9/8/2019, Lễ Khai giảng của Trường Đại học FPT Hòa Lạc chính thức diễn ra tại campus Hòa Lạc, Khu Công nghệ Cao, Thạch Thất, Hà Nội. Buổi lễ long trọng này được tổ chức trong không khí đầy sức trẻ của hơn 3000 sinh viên cùng các phụ huynh. Sau buổi lễ này, tân sinh viên đã chính thức trở thành thành viên mới trong đại gia đình FPT Edu.

 

Mở đầu chương trình là hoạt cảnh đồng diễn "Ao làng mở hội đón sinh đồ" với phần biểu diễn của các nghệ sỹ không chuyên, chính là các sinh viên Trường Đại học FPT. Đây là một nghi thức truyền thống mang hào khí dân tộc cũng nét văn hóa điển hình độc đáo của trường. Từ đây, các tân sinh của của nhà trường biết thêm nhiều về nơi mình sẽ theo học trong cả chặng đường đại học phía trước. Các sinh viên K15 cũng rất ngạc nhiên, thích thú khi được gọi là Cóc non trong làng Cóc FPT Edu rồi cùng xem các bậc tiền bối của mình múa cờ ĐH FPT, đánh trống khai lễ.

 

Các sinh viên Trường Đại học FPT cùng nhau thể hiện những màn võ đạo Vovinam đẹp mắt để chào đón tân sinh viên - Vovinam là một môn học chính thức tại Trường Đại học FPT. Với môn võ này, sinh viên sẽ được học các tư thế tự vệ cần thiết, rèn luyện sức khỏe trở nên dẻo dai và bản lĩnh hơn. Các Cóc con không khỏi trầm trồ với ánh mắt ngưỡng mộ, thán phục.

 

Buổi lễ có sự góp mặt của các đại diện các ban ngành, doanh nghiệp cùng các cựu sinh viên. Về phía nhà trường có sự có mặt của: T.S Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng nhà trường,  T.S Nguyễn Kim Ánh - Phó Hiệu trưởng, T.S Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc nhà trường và các CBGV Đại học FPT.

 

Đại diện Ban giám hiệu ông Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT đã có những phát biểu hết sức chân thành gửi đến phụ huynh cùng tân sinh viên. Trong bài chia sẻ có đoạn " Các em thân mến, phía trước các em sẽ còn rất nhiều khó khăn, chông gai đón chờ, các em hãy vững vàng lên vì giờ đây không chỉ có bố mẹ đứng bên mà còn có các thầy cô, nhà trường luôn đồng hành và dẫn bước các em đến với những chân trời mơ ước "

 

Tiếng trống khai trường rộn rã được vang lên báo hiệu một năm học mới tràn đấy năng lượng, nhiệt huyết của thầy và trò Trường Đại học FPT

 

Tân sinh viên Nguyễn Khắc Tuệ - Đại diện cho gần 3000  tân sinh viên K15 của Trường Đại học FPT có những chia sẻ tới các thầy cô và các phụ huynh của nhà trường về những mong muốn, nguyện vọng của bạn thân, những lời hứa về cả một quá trình phấn đấu và nỗ lực trong tương lai.

 

Ngay sau những phát biểu vô cùng mộc mạc của đại diện tân sinh khóa mới Nguyễn Xuân Minh - cựu sinh viên K1 tiêu biểu của ĐH FPT, chủ nhân của Cóc vàng đầu tiên - giải thưởng dành cho các sinh viên có thành tích học tập hoạt động xuất sắc, đã có đôi lời nhắn nhủ tới thế hệ măng non của trường. Anh hiện nay là Giám đốc công nghệ của Công ty GDC Myanmar. Anh chia sẻ rằng: " Hóa ra trong 4 năm học tại FPT, chúng ta không chỉ được học về chuyên môn mà quan trọng hơn hết Đại học FPT đã cho chúng tôi cơ hội trải nghiệm về cách sống, những kỹ năng và những trải nghiệm đáng giá. Tại nơi đây chúng ta - những sinh viên Đại học FPT được tôn trọng và phát triển những kỹ năng cá nhân riêng biệt vì vậy mỗi người đều có cơ hội đón nhận những điều tuyệt vời. Chào mừng các chú Cóc mới đến với Đại học FPT. Hãy chơi nhiều hơn, học được tốt và trở thành niềm tự hào mới của đại gia đình FPT Edu"

 

"FPT - Dòng sông lời thề" - Bản hòa ca của Đại gia đình FPT được vang lên như một nghi lễ chính thức công nhận tất cả các sinh viên K15 đã chính thức là người FPT Edu, trở thành lứa sinh viên ưu tú mang đầy hứa hẹn của Trường Đại học FPT, trở thành những con sông nhỏ hòa chung vào những con sông tri thức lớn lao.

 

Những tiết mục đến từ các câu lạc bộ siêu hấp dẫn của trường.

 

Quán quân FPT University Talent mùa đầu tiên - Trần Hồng Diệu Linh khoe giọng ca đầy nội lực qua bài mashup các ca khúc tiếng anh đang hot nhất hiện nay.

 

Nguyễn Khắc Tuệ - Tân sinh viên dành được 100% học bổng có những chia sẻ rằng: "ĐH FPT là giấc mơ của em và bây giờ thật quá may mắn vì giấc mơ đó đã trở thành sự thật. Ngoài việc học tập và rèn luyện em sẽ tham gia thật nhiều các hoạt động ngoại khóa để thêm năng động cũng như phát huy hết được khả năng của mình". Bố mẹ của tân sinh viên này cũng chia sẻ thêm: "Vì cả nhà đều học ĐH Bách Khoa nên ban đầu gia đình định hướng và cháu cũng đã đỗ vào trường theo nguyện vọng của gia đình. Nhưng cháu đã thuyết phục chúng tôi thay đổi ý kiến. Bản thân tôi sau khi bay vào ĐH FPT campus Hồ Chí Minh cũng như trực tiếp tham quan campus Hòa Lạc của trường tôi đã thực sự bị chinh phục bởi cơ sở vật chất hiện đại, quanh cảnh xanh mát cũng lối dạy và học hiện đại. Gia đình tôi đồng thuận 100% để Tuệ theo học tại nơi này. Chúng tôi tin tưởng nhà trường và tin rằng cháu sẽ có những năm tháng theo học tại ĐH FPT đáng nhớ và có được hành trang vững chắc để bước vào đời".

Trường Đại học FPT sẽ là nơi chứng kiến sự trưởng thảnh, sự phát triển và chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao và bay xa mãi. Chúc thầy và trò trường Đại học FPT sẽ có một năm học vui vẻ tràn đầy thành công. Đặc biệt, xin gửi lời chúc đến tất cả các em sinh viên K15, chúc các em sẽ có thanh xuân tươi đẹp, đáng nhớ tại ngôi nhà chung - Trường Đại học FPT.

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1524

Nhân vật