FPT Edu - Tin tức chung

Trước Pacling 2019, cùng điểm lại những sự kiện NCKH nổi bật của người FPT Edu

11/09/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1185

Nghiên cứu khoa học là một hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm tại FPT Edu. Điều đó được thể hiện phần nào qua số lượng và chất lượng của các sự kiện NCKH diễn ra trong những năm qua.

FPT EduCamp

FPT EduCamp là hội thảo mở được FPT Edu tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng nhằm thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Edu nói riêng.

Trong lần tổ chức gần nhất (lần thứ 5, tháng 11/2018), hội thảo xoay quanh chủ đề: “Trường học 4.0”. Với hơn 60 diễn giả tham gia báo cáo cùng trên 50 bài tham luận, đây được ghi nhận là một trong những sự kiện khoa học lớn nhất toàn FPT Edu.

 FPT Educamp diễn ra từ 8h30 - 17h30, ngày 25/11, với sự tham gia của hơn 300 khán giả làm việc trong ngành Giáo dục. Sự kiện kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục để chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Education nói riêng. FPT Educamp 2018 là mùa thứ 5, kể từ 2014. Mỗi năm, FPT Education đều mang đến những chủ đề theo đúng xu hướng và thiết thực với nền giáo dục hiện tại. Năm 2014 - “Đổi mới giáo dục và đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Năm 2015 - “Vận hành tổ chức giáo dục”. Năm 2016 - “Hướng tới chuẩn quốc tế trong tổ chức giáo dục”. Năm 2017 - “Tự học và trải nghiệm”. Mùa thứ 5 tổ chức, chương trình đạt con số kỷ lục về lượng bài tham luận - 52 bài.

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học toàn FPT Edu

Sự kiện mới khởi động lần đầu tiên vào năm 2018. Mục đích của Hội nghị là góp phần khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động NCKH trong giới sinh viên, để sinh viên sớm ứng dụng những kết quả nghiên cứu vào thực tế. Hội nghị đồng thời cũng là cơ hội cho sinh viên FPT Edu báo cáo kết quả nghiên cứu với hội đồng khoa học nhà trường.

http://fpt.edu.vn/Resources/article/uploads/2019/IMG_8071%20(1).JPG

Trong năm đầu tiên tổ chức, Hội nghị thu hút gần 30 báo cáo của sinh viên khắp các khóa. Chung cuộc, BTC đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba cho những báo cáo xuất sắc nhất, đồng thời trao 01 Giải Bình chọn cho báo cáo nhận được số lượt bình chọn cao nhất.

Research Festival

Đây là sự kiện NCKH được tổ chức gần đây nhất. Chương trình gồm 2 hoạt động chính là Summer School và cuộc thi IoT Showcase Contest. Nếu như ở Summer School, người tham dự được gặp gỡ và trao đổi với những nhà khoa học hàng đầu thì tại sân chơi IoT Showcase Contest, sự xuất sắc của các sản phẩm dự thi chính là điểm thu hút nhất. Điểm nhấn của cuộc thi năm nay là có sự góp mặt của 2 đội thi đến từ ĐH Công nghệ Petronas (Malaysia) và 2 đội từ ĐH Kỹ thuật Thiagarajar (Ấn Độ).

Cuối cùng, với sản phẩm điều khiển thiết bị trong nhà bằng tiếng Việt mang tên Doremon, 3 sinh viên đến từ ĐH FPT (Hà Nội) đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Quán quân và nhận giải thưởng với tổng trị giá 1.000 đô-la.

Tiếp nối 3 sự kiện trên, Pacling 2019 là dấu mốc mới của FPT Edu trong chiến lược phát triển NCKH. Hội thảo sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2019 tại Hà Nội với khoảng 40 báo cáo và 100 người tham dự.

Hội nghị Ngôn ngữ học tính toán khu vực Thái Bình Dương (Pacling) lần thứ 16 là sự kiện do Trường ĐH FPT đăng cai tổ chức, phối hợp cùng Ban Công nghệ Tập đoàn FPT, Trường Đại học KHTN và ĐH Công nghệ, ĐHQG HN và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản. Đây là sự kiện khoa học thường kì nổi bật, quy tụ nhiều nhà khoa học nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương.

Sự kiện là một trong những hoạt động của Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và xây dựng cộng đồng nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11 đến 13/10/2019 tại Khách sạn Hilton, Hà Nội.

Tìm hiểu thêm thông tin về Hội nghị tại: https://bit.ly/pacling

Hải Nguyễn

1185

Nhân vật