FPT Edu - Tin tức chung

Phỏng vấn thí sinh FPT Edu ColorUp 2019 tại mọi miền đất nước

30/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1559

Lần đầu tiên, một cuộc thi thiết kế của FPT Edu nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các bạn học sinh, sinh viên đến vậy. Gần 200 tác phẩm dự thi ấn tượng đã được gửi về từ mọi phương trời. Hãy cùng phỏng vấn một số bạn thí sinh để xem các bạn chia sẻ điều gì nhé!

Đầu cầu Cần Thơ

Đến từ Hovilo là các thành viên của Sunsea, Lê Hoàng Anh - đại diện nhóm chia sẻ, nhóm biết đến chương trình nhờ vào công tác truyền thông của nhà trường. Ngay khi biết đến cuộc thi, nhóm đã mong muốn tham gia để học hỏi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức cho bản thân. Không những thế tham gia chương trình là dịp để giao lưu, kết bạn, mở rộng mối quan hệ của mình.

Tác phẩm của nhóm mang thông điệp bảo vệ quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT, lựa chọn chủ đề này là bởi nhóm nhận thấy những vấn đề về người đồng tính luôn nhạy cảm trong xã hội Việt Nam. Mặc dù, đây không còn là một chủ đề mới mẻ song thái độ của cộng đồng với người đồng tính và những gì liên quan đến họ phần nhiều vẫn là xa lạ và kỳ thị, khiến người đồng tính phải đối mặt với những bất lợi, khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhóm Sunsue muốn cùng đồng hành và lên tiếng để góp một phần sức của mình vào công cuộc bình thường hóa khái niệm LGBT, dù bạn là ai bạn vẫn là một con người đáng được trân trọng.

Đầu cầu Hồ Chí Minh

Lựa chọn bảng thi Digital Art để tranh tài, Lê Hải Đăng - sinh viên năm 3 tại FPT Arena đã mang đến cho cuộc thi một sản phẩm về vấn đề môi trường, rác thải sinh hoạt, công nghiệp, các sản phẩm từ nhựa.... Đây là những vấn đề bức thiết và đang được vô cùng quan tâm trong vài tháng trở lại đây. Với đề tài này, Hải Đăng muốn làm một điều gì đó để bảo vệ môi trường sống của con người và các loài động vậy và phần nào tác động tích cực đến nhận thức của những người xung quanh, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chia sẻ với ban tổ chức, Hải Đăng nói khó khăn nhất mà chàng trai này gặp phải là vấn đề về thời gian. Cậu phải cân đối thời gian để vừa hoàn thành được bài tập trên lớp cùng với đó là hoàn thiện tốt nhất sản phẩm để dự thi. Dù chưa thành thục trong khâu kỹ thuật do thời gian gấp rút cũng với những yếu tố chủ quan nhưng Hải Đăng cũng đã gây được ấn tượng tốt cho ban giám khảo bởi ý tưởng tốt cùng sự chỉn chu trong sản xuất.

Đầu cầu Đà Nẵng

Một tài năng mới đến từ nhà Greenwich, Lê Nữ Đông Giang - cô sinh viên năm nhất chỉ mới tham gia kỳ học tiếng Anh của trường đã mang đến cho cuộc thi một điều bất ngờ. "Một cuốn sách không chỉ là sách". Đông Giang chia sẻ tác phẩm này không chỉ để tham gia dự thi hay thỏa mãn đam mê của mình, tác phẩm còn làm món quà ý nghĩ để tặng người cha thân yêu của cô. Cuốn sách là câu chuyện về những ước mơ, những khao khát còn dở dang, những nỗi niềm còn day dứt, những hy vọng bỏ ngỏ của một người cha cách đây 20 năm. Tất cả được gói gọn trong hơn 80 trang sách và những nét vẽ minh họa, ấn tượng.

Đông Giang cho biết, vì mới chỉ là sinh viên năm nhất, kinh nghiệm còn không nhiều, vì vậy, cô chưa tự tin với phần vẽ, nhưng trái lại với suy nghĩ đó, ba bức tranh vẽ tay, được đổ màu đầy tinh tế của Giang chính là điểm nhất cho cả bài dự thi. Hy vọng, Giang có thể đưa tác phẩm của mình vào vòng chung kết của FPT Edu ColorUp để viết nên câu chuyện đầy cảm động về người cha của mình.

Đầu cầu Tây Nguyên

Là đại diện duy nhất của Tây Nguyên, Team 10 đến với cuộc thi FPT Edu bởi cái duyên kỳ lạ. Ngày cuối cùng của hạn nộp hồ sơ theo dự kiến ban đầu (26/9), Team 10 mới quyết định tham gia cuộc thi. Nhóm gấp rút thực hiện kịch bản về một thứ vô hình mang tên: Phép màu. Quốc Huy nhóm trưởng của nhóm chia sẻ rằng, ý tưởng của nhóm xuất phát từ câu nói của nhà khoa học lỗi lạc Albert Einstein lỗi lạc rằng: "Bạn có thể sống cuộc đời mình theo hai cách: một là sống như thể không có điều chi là mầu nhiệm; hai là theo cách mọi thứ đều là một phép màu".

Tham gia cuộc thi khác muộn so với các đội thi khác nên khó khăn duy nhất nhóm gặp phải chính là về thời gian, làm sao để hàon thiện bài thi đúng hạn là một thử thách. Nhưng nhóm luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để mang đến một tác phẩm dự thi tốt nhất có thể. Với thông điệp rằng dù bạn chọn cách sống như thế nào, bạn có là ai thì điều bạn cần làm vẫn luôn là phải biết trân trọng cuộc sống của mình.

Đầu cầu Hà Nội

Nguyễn Lân - Cậu học sinh đến từ Fschool Hòa Lạc là minh chứng cho câu nói: "Tuổi trẻ tài cao" khi tiếp tục ghi danh vào một cuộc thi thiết kế học đường ở hạng mục thiết kế sách. Đây là thể loại có nhiều tác phẩm tham dự nhất nhì cuộc thi, vì vậy, "Design book" là thách thức cho không chỉ Nguyễn Lân mà còn cho bất cứ một thí sinh nào lựa chọn.

Hiện nay, Nguyễn Lân là tay thiết kế cừ khôi của tờ báo nội bộ tại Fschool Hòa Lạc - Nhái bén. Nguyễn Lân còn nổi bật trong việc thiết kế với bố cục rõ ràng, màu sắc ấn tượng. Năm 2018, nhóm Nguyễn Lân là đội thi đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế góc sáng tạo tại tầng 5 tòa nhà Gamma, liệu chiến thắng có một lần nữa gọi tên Nguyễn Lân? Hãy cùng chờ xem nhé!

FPT Edu ColorUp là cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho tất cả các HSSV trong toàn FPT Edu. Với tổng giải thưởng lên đến 155 triệu đồng, cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong ngành đồ họa, giúp các bạn trẻ đến gần hơn được với ước mơ của mình, đi theo đam mê và hiện thực tiếng gọi khao khát bên trong trái tim của mỗi người.

- Thời gian gửi bài dự thi vòng sơ loại: 26/8 - 30/9/2019

- Vòng chung kết diễn ra vào: 18/10/2019

- Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/2kmC662

- Website cuộc thi: http://fpt.edu.vn/fpteducolorup2019/

- Email BTC: [email protected]

- Hotline: 024 668 05915

- Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/FPTEduColorUp/

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1559

Nhân vật