FPT Edu - Tin tức chung

Đếm ngược đến khai mạc Pacling 2019: chỉ còn 48 giờ!

09/10/2019
Nguyễn Ngọc Hải
995

Chỉ 2 ngày nữa, Hội nghị Ngôn ngữ học tính toán khu vực Thái Bình Dương Pacling 2019 sẽ chính thức khai mạc. Mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất để chào đón sự kiện khoa học lớn nhất toàn FPT Edu trong tháng 10 này.

Hiện, BTC Pacling 2019 đã nhận được hơn 40 báo cáo của các nhà khoa học và sinh viên đến từ nhiều viện nghiên cứu và trường đại học trên toàn thế giới. Trong đó, một số báo cáo đáng chú ý như: “Bidirectional Natural Language Understanding and Assessment” (GS. Kentaro Inui, sáng 11/10); “Overcome Limitation in Lexical Representations via Meta-embedding Learning” (GS. Danushka Bollegala, chiều 11/10); “Two Dialog Systems for two extreme environments: WEKDA and SOCDA” (GS. Kentaro Torisawa, sáng 12/10); “Speech Processing and Deep Learning- The Latest Research Development Trends” (GS. Tomoko Matsui, sáng 13/10);… Bên cạnh đó, 4 báo cáo của các cán bộ, giảng viên FPT Edu sẽ được trình bày lần lượt vào các ngày 12 và 13/10.

Trưởng Ban Tổ chức Pacling 2019 là TS. Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, GS. Koiiti Hasida đến từ ĐH Tokyo và GS. Satoshi Tojo, đến từ Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản.

Hội đồng chuyên môn có sự tham gia của 2 nhà khoa học Việt Nam là ông Nguyễn Lê Minh, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản và ông Phan Xuân Hiếu, Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội làm Đồng Chủ tịch.

Pacling 2019 sẽ thảo luận xoay quanh 16 chủ đề chính là ngữ âm học, phân tích hình thái, ngôn ngữ nói và đối thoại, tài nguyên ngôn ngữ, học ngôn ngữ, dịch máy, xử lý ngôn ngữ dựa trên Corpora và Corpus,…

Toàn bộ chương trình diễn ra tại Khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội. Đây là địa điểm nằm ở trung tâm thủ đô, chỉ cách sân bay Nội Bài khoảng 35 phút di chuyển và liền kề các di tích văn hóa – lịch sử nổi tiếng như phố cổ Hà Nội, Nhà hát Lớn, hồ Hoàn Kiếm…

Thư viện ảnh của chỗ nghỉ này
Hội trường KS Hilton (Hà Nội)

Chương trình Gala Dinner sẽ diễn ra vào tối 12/10, trong đó trọng tâm là phần trao giải Báo cáo xuất sắc nhất và Báo cáo sinh viên xuất sắc nhất. Các tác giả đạt giải sẽ nhận được giấy chứng nhận và phần quà từ BTC chương trình.

Chiều ngày 13/10 là thời gian dành cho City Tour với chuyến thăm quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam với bề dày lịch sử gần 1000 năm và thăm FPT Edu tại campus Hòa Lạc.

Kết quả hình ảnh cho văn miếu
Văn Miếu – Quốc Tử Giám - một trong những điểm đến của chuyến CIty Tour

Hải Nguyễn

995

Nhân vật