FPT Edu - Tin tức chung

FUNiX đăng cai Hội thảo Khoa học Giáo dục phổ thông môn Tin học

05/11/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
806

Thực tế hiện nay cho thấy, học sinh THPT tiếp nhận kiến thức Tin học vẫn chưa thực sự hiệu quả, thậm chí không nhận thức được vai trò của bộ môn này trong cuộc sống. Nhằm giúp học sinh có góc nhìn mới về môn Tin học FUNiX đã tổ chức Hội thảo Khoa học về giảng dạy Tin học tại trường THPT quy tụ nhiều chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tới đây tại Hà Nội.

Với 4 năm tiên phong trong giảng dạy CNTT trực tuyến, FUNiX hứa hẹn sẽ gợi mở những hướng đi mới trong việc giảng dạy Tin học cho HS THPT. Tại đây, chị Nguyễn Quỳnh Chi - Trưởng phòng Phát triển chương trình của FUNiX sẽ chia sẻ chủ đề "Dạy lập trình Phổ thông theo cách thức FUNiX" nhằm đem đến góc nhìn cụ thể về việc giảng daỵ môn Tin học trong trường Phổ thông, từ đó cùng chia sẻ các vấn đề hạn chế để tìm ra giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng dạy và học của bộ môn này.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và CNTT đến từ Đài Loan cũng mang đến những kinh nghiệm trong việc triển khai dạy học tư duy máy tính và sử dụng MagicBox ở Đài Loan. Bên cạnh đó, các đại diện Việt Nam như diễn giả Hồ Sĩ Đàm - Chủ biên chương trình Giáo dục phổ thông về CNTT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; diễn giả Cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, Hà Nội; Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Tổ chức The Dariu Foundation; Hoàng Văn Đông - Giảng viên Khoa Điện tử Viễn thông, Đại học Điện lực… cũng sẽ chia sẻ những câu chuyện giáo dục xoay quanh việc giảng dạy CNTT cho giới trẻ.

Hội thảo có vai trò quan trọng giúp giáo viên và học sinh trang bị kiến thức, kĩ năng CNTT qua môn Tin học tại trường Phổ thông. Đặc biệt, trong kỉ nguyên số hóa khi cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra sôi động rất cần sự đầu tư nghiêm túc của  nhà trường và xã hội.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

806

Nhân vật