FPT Edu - Tin tức chung

Giành 20 huy chương, Trường ĐH FPT đứng thứ 2 tại giải Vovinam Toàn quốc 2019

12/11/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1433

Từ 6-12/11, Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II đã diễn ra tại thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế). Kết quả, Trường ĐH FPT đã xuất sắc giành được 20 huy chương, đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp toàn quốc.

Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II, năm 2019 thu hút 28 đoàn với gần 400 VĐV đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên cả nước tham dự. Các VĐV tham gia thi đấu ở 2 nội dung, gồm quyền và đối kháng, theo thể thức đấu loại trực tiếp để cạnh tranh 47 bộ huy chương. Trong đó, nội dung đối kháng tranh tài ở 21 bộ huy chương (11 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ), còn nội dung quyền tranh tài ở 26 bộ huy chương (đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công).

Thầy Đỗ Kinh Kha nhận giải Nhì toàn đoàn tại Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II

Các trận đấu được áp dụng theo Luật thi đấu Vovinam sửa đổi, bổ sung năm 2018. Giải diễn ra trong 7 ngày, từ 6 đến 12/11.

Sau 7 ngày thi đấu, đoàn sinh viên Trường ĐH FPT gồm 33 vận động viên đã xuất sắc giành 5 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng, xếp thứ 2 toàn đoàn về chất lượng giải, chỉ sau các VĐV đến từ ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh.

Những cái tên giành HCV gồm: Trần Văn Sơn (Nhật nguyệt đại đao), Nguyễn Văn Lương (đối kháng nam hạng 57kg), Phạm Thanh Phương và Tống Thị Mỹ Pháp (song luyện 1), Nguyễn Trung Nam - Trần Quang Khải - Trần Quốc Tuấn - Nguyễn Thành Nhân - Nguyễn Xuân Hòa (Long hổ quyền đồng đội) và Lưu Diễm Kiều (đối kháng nữ hạng cân 54kg).

Thầy Vũ Mạnh Tuấn, Chủ nhiệm bộ môn Vovinam, Trường ĐH FPT cho biết: "Giải đấu này đã cho thấy trường ĐH FPT là ngọn cờ đầu trong phong trào tập luyện vovinam của cả nước. Ngoài ý chí quyết tâm thì tinh thần võ đạo và đoàn kết của sinh viên FPT được các đơn vị khác đánh giá rất cao. Có thể kể đến Phan Minh Chiến dù bị vỡ xương quai hàm nhưng vẫn nén chịu đau, thi đấu quyết tâm giành HCĐ. Hay Nguyễn Kim Oanh bước vào sàn đấu với đầu gối phải tràn dịch nhưng đã kiên cường chiến thắng một VĐV được đào tạo chuyên nghiệp từ ĐH Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh”.

Được đưa vào giảng dạy tại Trường ĐH FPT từ những ngày đầu, vovinam là một “bản sắc” riêng có của ngôi trường màu cam. Ngoài các giờ học tại võ đường, sinh viên có thể tham gia vào CLB Vovinam (FVC), hay tranh tài tại các cuộc thi “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương”, “Vô địch Vovinam ĐH FPT mở rộng”,… Đặc biệt, CLB Vovinam là một trong những CLB có lịch sử hoạt động lâu đời nhất trường F với trên 10 năm hình thành và phát triển.

Hải Nguyễn

1433

Nhân vật