FPT Edu - Tin tức chung

Trải nghiệm không gian học tập đậm “chất Úc” tại FPT Edu

03/12/2019
Nghiêm Mai Linh
1165

“Chất Úc” ở ĐH Swinburne (Việt Nam) toát ra từ nét kiến trúc đặc trưng, nhấn nhá bởi sự hiện đại và phóng khoáng như chính tinh thần Úc đồng thời tạo nên những không gian học cùng trải nghiệm xinh đẹp, tiện dụng, thu hút nhiều học sinh sinh viên đến trải nghiệm và học tập.
 

Không gian học cùng trải nghiệm xinh đẹp, tiện dụng của ĐH Swinburne
Sinh viên K1 Đại học Swinburne (Việt Nam) cùng các cán bộ giảng viên trong trường

Là đơn vị mới trong Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu, không gian của ĐH Swinburne (Việt Nam) luôn được các bạn học sinh gọi bằng cái tên thân thương: "Nước Úc thu nhỏ". Nếu có dịp đến cơ sở số 2 Dương Khuê, các bạn có lẽ sẽ phải trầm trồ với không gian thư viện nhỏ xinh, đầy nắng ấm áp, những khung cửa sổ mộng mơ và không gian sinh hoạt chung với chiếc gương “siêu to khổng lồ” - địa điểm checkin quen thuộc của các sinh viên nhà Swinburne.

Không gian sinh hoạt, học cùng trải nghiệm xanh cùng chiếc gương checkin quen thuộc 
Không gian sinh hoạt xanh cùng chiếc gương checkin quen thuộc 

Đặc biệt, có lẽ ĐH Swinburne là đơn vị duy nhất trong FPT Edu dành không gian đầy lãng mạn trên tầng thượng dành làm khu vực nấu ăn, nơi tất cả sinh viên, giảng viên của trường có thể trổ tài bếp núc. Tình cảm bạn bè, thầy trò cũng thông qua hoạt động này mà thêm phần gắn kết.

Khu bếp ăn trên tầng thượng của Trường Đại học Swinburne (Việt Nam), sinh viên được học cùng trải nghiệm chuẩn bị bữa trưa
Khu bếp ăn trên tầng thượng của Trường Đại học Swinburne (Việt Nam). Tại đây, các sinh viên tự chuẩn bị cho bữa trưa của mình, điều này cũng giúp sinh viên có thêm tinh thần tự lập, tính cộng đồng và tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

ĐH Swinburne còn có phòng giải trí dành cho sinh viên nơi các bạn có thể thỏa sức chơi Ma sói, Mèo nổ,… hay chơi vài ván bi lắc trong lúc rảnh rỗi. Nhiều sinh viên vô cùng thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng những đồ vật trang trí độc đáo “xách tay” về từ đất nước chuột túi.

Sau những giờ học cùng trải nghiệm căng não, các bạn sinh viên thường cùng nhau chơi những trò broadgame tại căn phòng đậm chât Úc 
Sau những giờ học căng não, các bạn sinh viên thường cùng nhau chơi những trò broadgame tại căn phòng đậm chât Úc 

Nhờ không gian đậm “chất Úc”, ĐH Swinburne trở thành địa điểm học cùng trải nghiệm của nhiều học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội. Tới đây, các bạn 10X rất thích thú với môi trường học tập quốc tế nhưng lại vô cùng gần gũi.

không gian đậm “chất Úc”, ĐH Swinburne trở thành địa điểm học cùng trải nghiệm của nhiều học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội
Các bạn học sinh trong hoạt động tham quan trường

Bạn Nguyễn Thúy Nhi – học sinh lớp 12A14, trường THPT Kim Liên (Hà Nội) bày tỏ thích thú khi đi tham quan, theo bạn đây là nơi đậm chất Úc nhất là bạn từng biết. “Sau 1 ngày trải nghiệm, em rất ấn tượng với Community Room vì đây là môi trường làm quen và giao tiếp bằng tiếng Anh, cũng như là kết nối với các bạn khác nữa. Ngoài ra, lúc bọn em vừa đến thì đã được các anh chị chào đón, lại còn được tham gia pizza party và ca hát nhảy múa nữa nên em cũng muốn được học cùng trải nghiệm tại Đại học Swinburne (Việt Nam)”, Thúy Nhi chia sẻ. 

Các bạn học sinh THPT Kim Liên hào hứng thích thú và muốn được học cùng trải nghiệm tại ĐH Swinburne
Các bạn học sinh THPT Kim Liên hào hứng với các hoạt động tại Đại học Swinburne (Việt Nam)

Những lớp học đặc biệt cũng là một điểm thú vị trong quá trình học cùng trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại Đại học Swinburne (Việt Nam). Các bạn học sinh được tham gia lớp học võ Vovinam - "đặc sản" riêng của FPT Edu. Ngoài ra, được tiếp xúc với các giảng viên nước ngoài để thử khả năng giao tiếp ngoại ngữ và cảm nhận về cách giảng dạy của các giáo viên nước ngoài cũng là trải nghiệm quý báu với các bạn trẻ.

Các bạn học sinh học cùng trải nghiệm một ngày làm sinh viên ĐH Swinburne khi tham gia lớp học Vovinam - đặc sản của dân nhà Edu
Các bạn học sinh tham gia lớp học Vovinam - đặc sản của dân nhà Edu

Bạn Linh Trang - học sinh trường THPT Trần Phú chia sẻ: "Lần đầu tiên, em thấy trong không gian sinh hoạt chung dành cho cả giảng viên và sinh viên lại có bếp để mọi người thỏa sức làm các món ăn chiêu đãi bạn bè như thế này. Không gian bếp như thế này vừa độc lạ lại vừa ấm cúng. Đi đâu trong trường cũng có thể gặp thầy cô giáo người nước ngoài. Cảm giác cứ như sống giữa nước Úc thật vậy. Em rất thích!"

Các bạn học sinh vô cùng hào hứng với môi trường học cùng trải nghiệm tạo ĐH Swinburne
"Chắc phải gọi Đại học Swinburne (Việt Nam) là vương quốc của sofa mất. Đi đâu cũng bị những chiếc ghế êm ái "gạ gẫm" làm em chỉ muốn nằm ra mà ngủ thôi. Thế này thì học hành gì nữa" - Bạn Hoàng Anh, học sinh THPT Nhân Chính hài hước chia sẻ

Thời gian tới, Đại học Swinburne (Việt Nam) sẽ có thêm nhiều hoạt động học cùng trải nghiệm ngoại khóa thú vị. Hy vọng sẽ thu hút và nhận thêm được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên yêu mến ngôi trường đậm phong cách Úc giữa lòng FPT Edu.

 

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1165

Nhân vật