FPT Edu - Tin tức chung

Học sinh FPT Edu học lập trình game về virus nCoV

12/02/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
793

Ngoài học trực tuyến các môn, hoàn thành phiếu bài tập và bài kiểm tra online, học sinh Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy còn được hướng dẫn lập trình game về virus nCoV.

Tại Hà Nội, sau khi thông báo cho học sinh nghỉ ở nhà phòng tránh dịch nCoV, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tổ chức học online, gửi bài tập qua mạng cho các khối lớp để các em không lỡ kiến thức và chậm chương trình.

Bên cạnh đó, nhằm ôn luyện khả năng lập trình cho học sinh, nâng cao nhận thức của học sinh về nCoV cũng như đa dạng hóa kiến thức, nhà trường cũng tổ chức dạy lập trình game online đối với học sinh của cả 2 khối trên nền tảng lập trình giáo dục Tynker.

Ở khối Tiểu học, game “Attack Corona” – Tấn công Corona, được lập trình với các câu lệnh kéo thả đơn giản với hình ảnh mô phỏng virus Corona và Chiến binh Tàu Chiến. Nhiệm vụ của Chiến binh Tàu Chiến là bắn ra đạn laze để tiêu diệt virus Corona.

Video hướng dẫn lập trình game “Attack Corona” dành cho học sinh Tiểu học:

“Attack Corona” dựa trên mô-típ quen thuộc mà các em đã được học trong chương trình Tin học, kết hợp với sự sáng tạo của mình học sinh có thể tạo ra các khung nền, nhân vật, âm thanh, hình ảnh để có được một sản phẩm mang ý nghĩa tích cực trong thời điểm hiện nay.

Đối với khối THCS“Dr Mario vs Corona”  là một trải nghiệm lập trình thú vị với câu chuyện về bác sĩ Mario cùng những viên thuốc có khả năng chống lại virus Corona. Game có 15 nhân vật tương tác qua lời thoại ở các bối cảnh khác nhau; Virus cũng xuất hiện từ tất cả các hướng để tấn công bác sĩ và khi tiêu diệt được virus thì hệ thống sẽ tính điểm.

Thầy Đỗ Minh Tiến –“cha đẻ” game “Dr Mario vs Corona” – GV Tin học trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, cho biết: “Cũng lập trình trên nền tảng Tynker nhưng các câu lệnh trong game của khối THCS sẽ phức tạp và nâng cao hơn hơn. Học sinh sẽ phải sáng tạo từ các câu thoại cũng như các khung cảnh phù hợp, lập trình nút điều khiển và tính điểm mỗi lượt chơi.”

Học sinh Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy làm quen với việc học online từ lâu nên quá trình này không gặp nhiều khó khăn. Trên nền tảng này, học sinh và giáo viên sử dụng để đăng tải bài tập, trao đổi và giải đáp thắc mắc. Việc dạy và học online nhận được phản hồi tích cực của đa số phụ huynh và học sinh: giúp học sinh được an toàn khi ở nhà và duy trì thói quen, kỹ năng học tập.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

793

Nhân vật