FPT Edu - Tin tức chung

Khám phá profile cực khủng của các diễn giả chính tại ICIIT 2020

12/02/2020
Nguyễn Ngọc Hải
1013

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của ICIIT 2020 đó là sự tham gia của các nhà khoa học trên khắp năm châu với bề dày nghiên cứu đáng nể. Trong đó, 3 diễn giả chính (keynote speaker) đều là những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

1. GS. Ford Lumban Gaol (ĐH Bina Nusantara, Indonesia):

GS. Ford hiện là Giám đốc Chương trình Tiến sĩ của ĐH Bina Nusantara về Khoa học Máy tính. Ngoài ra, ông cũng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng trong giới nghiên cứu tại Indonesia như: Phó Chủ tịch IEEE Indonesia trong giai đoạn 2013 – 2016, Đồng Chủ tịch IIAI khu vực Đông Nam (văn phòng Indonesia), Chủ tịch ACM Indonesia vào năm 2012…

Đối với quốc tế, GS. Ford là Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Liên bang Kazan (Nga) vào năm 2014 - 2015, tại Đại học Quốc gia Vladimir (Nga) vào năm 2016, tại Đại học Tài chính năm 2017 và Đại học Liên bang miền Nam (Nga) năm 2018. Ông cũng được mời đến nghiên cứu tại Viện Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến, Đại học Tokyo Metropolitan Nhật Bản vào năm 2018 và 2019.

Suốt hơn 20 năm nghiên cứu, GS. Ford đã có 164 bài báo được lập chỉ mục trong SCOPUS và 12 cuốn sách được xuất bản bởi NXB Springer. Ông là Chủ tịch hoặc Đồng chủ tịch của một số hội nghị quốc tế của IEEE bao gồm ACIIDS, Tensymp và Tencon.

2. GS. Zuriati Ahmad Zukarnain (ĐH Putra Malaysia):

Nữ keynote duy nhất của ICIIT 2020 hiện đang là Phó Trưởng khoa Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin của ĐH Putra Malaysia. Bà là một trong những chuyên gia nổi bật của đất nước vạn đảo trong lĩnh vực điện toán lượng tử và an ninh mạng.

Năm 2019, GS. Zuriati nhận giải xuất sắc về Khoa học máy tính tại Giải thưởng Phụ nữ Quốc tế Venus lần thứ 4 (VIWA). Trước đó, bà đã phát triển một hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt dựa trên blockchain, được gọi là 'Zchain4U' - một giải pháp giao dịch tiết kiệm cho bất kỳ loại tiền điện tử nào ở Malaysia. GS. Zuriati cũng xuất bản một cuốn sách có tựa đề “Bitcoin” vào tháng 3 năm 2018.

Không chỉ nổi bật trong giới học thuật, bà còn được nhiều người dân Malaysia biết đến thông qua các chương trình giáo dục phát sóng rộng rãi trên Truyền hình Malaysia ở các kênh TV3, TV9 và Astro Awani.

3. GS. Anand Nayyar (ĐH Duy Tân, Việt Nam):

Vị keynote duy nhất đến từ Việt Nam này đã nhận được hơn 75 chứng nhận chuyên gia từ CISCO, Microsoft, Oracle, Google, Beingcert, EXIN, GAQM, Cyberoam,… Tính đến nay, GS. Anand đã xuất bản trên 250 báo cáo tại các hội thảo quốc tế và tạp chí uy tín. Ông cũng là một diễn giả nổi bật của ACM và thường xuyên tham gia các sự kiện khoa học với vai trò cố vấn hoặc thành viên Hội đồng đánh giá.

GS. Anand hiện đang tập trung nghiên cứu các lĩnh vực: mạng cảm biến không dây, điện toán đám mây, blockchain, học máy, Internet kết nối vạn vật,…

Hội thảo Quốc tế về Công nghệ thông tin thông minh (Conference on Intelligent Information Technology - ICIIT 2020) lần thứ 5 được đồng tổ chức bởi Trường ĐH FPT và Hiệp hội Hóa học, Sinh học và Kỹ thuật môi trường Hồng Kong. Hội nghị tập hợp các nghiên cứu thuộc 6 chủ đề chính: Xử lý tín hiệu đa phương tiện, Xử lý tín hiệu, Lý thuyết và kỹ thuật truyền thông, Công nghệ Internet, Kết nối không dây và Bảo mật thông tin.

Hội thảo sẽ diễn ra liên tục trong vòng 4 ngày, bắt đầu từ ngày 19/02/2020 tới ngày 22/02/2020 tại khách sạn Silk Path – 199 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website sự kiện: http://iciit.org/

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục fpt

1013

Nhân vật