FPT Edu - Tin tức chung

Đa dạng loại hình tài năng được các thí sinh thể hiện trong các mùa Học bổng tài năng

06/03/2020
Trần Thị Mai
2181

Không bị giới hạn trong những tiết mục văn nghệ đơn thuần, thí sinh Học bổng tài năng ĐH FPT khiến cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn khi mang đến nhiều phần thi độc đáo, giàu màu sắc. Đây là cuộc thi mang đến những học bổng có giá trị cao cho các bạn suốt 4 năm học cùng trải nghiệm tại FPT.

Điểm đặc biệt của Học bổng tài năng ĐH FPT nằm ở quy chế cho phép thí sinh được tự do sáng tạo và lựa chọn thể hiện đa dạng loại hình tài năng. Với phương châm học cùng trải nghiệm, nhiều tài năng độc đáo, mới lạ luôn được FPT chú trọng. Nhờ vậy, không ít loại hình tài năng độc đáo thuộc đa dạng lĩnh vực khác nhau đã được các thí sinh mang đến cuộc thi. 

Cùng Học bổng tài năng ĐH FPT điểm lại những tài năng ấn tượng được các thí sinh thể hiện trong các mùa trước nhé!

Đỗ Hoàng Dương - nghệ thuật ảo giác

Từng "gây bão" vì "giật" cùng lúc 4 giải thưởng - số giải kỷ lục mà chưa một thí sinh nào giành được, thí sinh Đỗ Hoàng Dương đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi mang Street Artistry (Nghệ thuật ảo giác đường phố) đến với Học bổng tài năng ĐH FPT năm 2019. Được biết, Hoàng Dương là một trong những người tiên phong tại Việt Nam theo đuổi bộ môn này và dày công luyện tập để đạt được những kỹ năng xuất sắc. 

Điểm đặc biệt trong phần thi của Dương là cách biểu diễn ngẫu hứng với cầu thủy tinh, vòng số 8, vòng đơn... bằng một số kỹ thuật khá khó trên nền nhạc.

Trịnh Minh Đức - ảo thuật 

Được mệnh danh là "Magical Price", Trịnh Minh Đức là thí sinh dự thi tài năng ảo thuật ở mùa thi Học bổng tài năng năm đầu tiên. Nhờ theo đuổi môn nghệ thuật này từ năm lớp 11, Đức thuần thục các kỹ thuật và có phần biến hoá khá "ảo diệu" trên sân khấu. Tại vòng chung kết, tiết mục ảo thuật mạo hiểm của Trịnh Minh Đức khiến các vị khách mời, Ban giám khảo và khán giả hồi hộp theo dõi cho đến phút cuối. 

Nhờ tài năng ảo thuật, Minh Đức đã chiến thắng thuyết phục với giải Ấn tượng và nhận được học bổng 50% học phí trong suốt 4 năm học tại trường ĐH FPT.

Nguyễn Hoàng Hải - hoà âm phối khí

Không tự giới hạn bản thân với ý đồ trình diễn nhạc điện tử thông thường, tại sân khấu chung kết, Hoàng Hải chọn kết hợp nhạc điện tử với nhạc truyền thống. Điều này đã khiến các vị Giám khảo thấy được bản lĩnh và sự sáng tạo của chàng trai 17 tuổi này. Thậm chí, giám khảo Quang Đăng còn ngỏ ý muốn một lần được nhảy trên nền nhạc do chính thí sinh này sáng tác.

Dự thi với một tài năng khá mới lạ, Hoàng Hải là thí sinh khiến khán giả không thể ngồi yên khi biểu diễn phần thi của mình.

Trịnh Minh Tiến - sáng tác bài hát

Tài năng và thông minh là hai tính từ phù hợp để miêu tả về chàng trai Trịnh Minh Tiến - thí sinh gây chú ý tại mùa Học bổng tài năng đầu tiên. Ở vòng sơ loại, Minh Tiến tự sáng tác và trình bày bài hát "Hola Hola". Bài hát thể hiện tình yêu của chính Minh Tiến với Đại học FPT tại Hoà Lạc, Hà Nội. Nhờ nhịp điệu vui nhộn và ca từ hóm hỉnh, dễ thương, Minh Tiến đã nhanh chóng ghi điểm với cộng đồng mạng và Hội đồng chuyên môn. 

Bước vào vòng chung kết với ca khúc mang nhiều cảm xúc về sự chia xa cuối cấp của tuổi học trò, bài hát “Chúng ta đã lớn khôn” do Minh Tiến sáng tác cũng nhận được đánh giá cao từ Ban Giám khảo.

Đoàn Lương Minh Anh - diễn thuyết

Là cựu học sinh chuyên Văn, Minh Anh khiến khán giả cảm mến nhờ tài năng ăn nói và thương nhớ nhờ chất giọng ngọt như mía lùi của cô bạn. Trong vòng chung kết, Minh Anh tiếp tục thể hiện tài năng diễn thuyết của mình với bài trình bày xúc động về mẹ. Chung cuộc, cô bạn đạt giải Nhì, đồng thời nhận được 20 triệu đồng tiền thưởng và học bổng trị giá 70% của ĐH FPT.

Với ngoại hình xinh xắn, dễ thương, Minh Anh tạo cảm tình với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trang Hiển Khoa - chơi đàn piano

Piano không phải là môn nhạc cụ hiếm người chơi, thế nhưng chơi đàn thế nào để khiến người nghe phải "nổi da gà" thì có lẽ chỉ có Trang Hiển Khoa làm được. Bắt đầu học piano từ thời phổ thông, Hiển Khoa sớm bộc lộ tài năng khi có thể lướt như bay trên những phím đàn. Chứng kiến Hiển Khoa biểu diễn, nhiều người không khỏi thán phục tài năng của cậu bạn. 

Trang Hiển Khoa được đánh giá là thí sinh khá đặc biệt trong cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT năm 2019, cậu khiến người nghe hoàn toàn bị cuốn vào bản nhạc đầy cảm xúc.

Đinh Thị Thu Na - chơi đàn đá, đàn T'Rưng

Khá bất ngờ khi trình diễn một môn nhạc cụ kén người chơi như đàn T'Rưng và đàn đá, Đinh Thị Thu Na mang đến cho khán giả sự tò mò về phần trình diễn của mình. Bước lên sân khấu Học bổng tài năng ĐH FPT, cô bạn như mang cả không gian núi rừng Tây Nguyên đến với người nghe khi chơi thành thạo hai loại nhạc cụ dân tộc này. Đặc biệt, hu Na còn gây ấn tượng khi biểu diễn bản hit thế giới "Despacito" bằng nhạc cụ đàn đá.

Màn độc tấu của Thu Na vừa mang đậm nét truyền thống, vừa được bổ sung yếu tố trẻ trung, hiện đại.

Tiếp nối nguồn cảm hứng từ các thí sinh mùa trước, những thí sinh năm nay của Học bổng tài năng ĐH FPT 2020 cũng mang đến nhiều tiết mục thú vị với tài năng hát, múa, nhảy... Đặc biệt, nhiều loại hình tài năng độc đáo như biểu diễn võ thuật, vẽ tranh, người mẫu, thuyết trình, ảo thuật... cũng được các thí sinh thể hiện trong vòng Sơ khảo. Sân chơi với mong muốn tạo động lực giúp các bạn học sinh phát huy tài năng, sự sáng tạo, học cùng trải nghiệm lý thú.

Còn chưa đầy một tháng nữa, vòng Sơ khảo cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT sẽ chính thức khép lại, để tham gia cuộc thi, thí sinh hãy nhanh chóng  gửi link bài dự thi về địa chỉ email: [email protected]

Cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT - FPT University Talent 2020 được Đại học FPT mở đơn đăng ký dự thi từ ngày 17/12/2019 với giải thưởng khủng lên tới hơn 3 tỉ đồng nhằm thu hút sinh viên tài năng trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thể thao.

Tất cả học sinh THPT từ 16-19 tuổi (sinh năm 2001-2004) trên toàn quốc dự thi Đại học FPT, có năng khiếu về: múa, hát, khiêu vũ, thể dục thể thao, thơ văn, trình diễn thời trang… đều có thể dự thi.

Vòng Sơ khảo cuộc thi sẽ khép lại vào ngày 04/04/2020. Thí sinh quan tâm vui lòng upload tác phẩm dự thi lên trang youtube/facebook cá nhân và gửi link bài qua địa chỉ email: [email protected]

Truy cập ngay để biết thêm chi tiết: 

Fanpage: http://www.facebook.com/hocbongtainang.dhfpt

Mai Mai

2181

Nhân vật