FPT Edu - Tin tức chung

Nữ sinh viên FUNiX đầu tiên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp

16/03/2020
Hồ Thị Khánh Như
3067

Ngày 12/3 vừa qua, Hoàng Thu Hà – học viên FUNiX đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp  – chứng chỉ cuối cùng trước khi cô chạm tay vào tấm bằng Kỹ sư phần mềm, trở thành nữ sinh viên đầu tiên tốt nghiệp của FUNiX.

Hoàng Thu Hà trở thành nữ sinh đầu tiên tốt nghiệp sau quá trình học cùng trải nghiệm tại FUNiX
Suốt những năm tháng THPT, Hoàng Thu Hà là một cô học sinh năng  động, chăm chỉ

Từ cô học sinh mông lung giữa những lựa chọn...

Suốt 12 năm học phổ thông, Hoàng Thu Hà là một cô học sinh rất năng động. Bên cạnh việc học tập, Hà còn sắp xếp thời gian một cách khoa học để có thể tham gia cả các chương trình ngoại khóa, văn nghệ của trường. Tuy nhiên, cũng như khá nhiều bạn học sinh khác khi bước chân đến ngưỡng cửa Đại học, Hà vẫn cảm thấy mông lung giữa vô vàn những lựa chọn.

“Mình rất yêu thích môn Toán và cũng tự thấy bản thân học khá nhất ở môn này, vì thế mình đã chuẩn bị sẵn một vài lựa chọn phù hợp với điểm mạnh đó. Nhưng chẳng hiểu sao càng tới gần ngày nộp hồ sơ, mình lại càng thấy phân vân. Mình lo lắng cách học ở đại học truyền thống sẽ không phù hợp với người hướng ngoại và thích tự do như mình, lo ngành học sẽ không thực sự khiến mình hứng thú, không được học cùng trải nghiệm thực tế...

Đúng lúc đó, anh họ của mình, là mentor (chuyên gia hướng dẫn sinh viên) ở trường FUNiX giới thiệu về việc học online công nghệ thông tin. Nói thật, lúc đầu mình cũng không quan tâm lắm vì cho rằng ngành này quá khô khan. Nhưng sau khi được anh họ tư vấn về tiềm năng phát triển cực lớn của  ngành cũng như những điểm mới lạ trong cách học cùng trải nghiệm trực tuyến của FUNiX, mình đã hoàn toàn bị thuyết phục và ao ước trở thành một kỹ sư phần mềm” – Thu Hà chia sẻ.

...Cho đến nữ sinh viên đầu tiên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp sau quá trình học cùng trải nghiệm

Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng và con đường trở thành một nữ kỹ sư phần mềm của Thu Hà cũng vậy. Do chưa thích nghi ngay được với môi trường học trực tuyến chưa thực sự tìm được nguồn cảm hứng trong một ngành học đặc thù như IT, Thu Hà phải mất tới 7 tháng để hoàn thành chứng chỉ đầu tiên của trường, trong khi những người khác chỉ mất 4 tháng.

Bước sang chứng chỉ thứ hai, Hà đã quen với cách học và bắt đầu thấy việc tự mình thiết kế được trang web, game trên điện thọai, máy tính là điều cực kỳ thú vị. Cùng với sự trợ giúp tận tình từ mentor Nguyễn Mạnh Hùng, cô chỉ mất 2 tháng để hoàn thành chứng chỉ thứ hai. Thừa thắng xông lên, Thu Hà tiếp tục chinh phục các chứng chỉ tiếp theo, thậm chí còn lập kỷ lục đặt hơn 300 câu hỏi/tháng với mentor, vượt xa yêu cầu đặt 8 câu hỏi/tháng của FUNiX.

“Vì học online nên mình hoàn toàn chủ động sắp xếp thời gian. Ngoài việc học, mình còn có thể tham gia rất nhiều các hoạt động khác cả trong và ngoài trường như trở thành cộng tác viên cho xDay (Hoạt động off-line giao lưu giữa mentor và học viên của FUNiX), tham gia Mentor Day, các seminar của các mentor đến từ khắp nơi trên thế giới, các buổi tuyển dụng của FUNiX, thực tập tại các công ty công nghệ...” – Thu Hà hào hứng chia sẻ.

Cũng chính nhờ tính linh hoạt đó, Thu Hà thậm chí còn thể trau dồi thêm tiếng Anh, tham gia một khóa học ngắn hạn kéo dài ba tháng tại Malaysia mà không ảnh hưởng việc học tại trường. Khi được hỏi liệu có bao giờ Thu Hà cảm thấy mình bị “quá tải”, cô trả lời:

“Có chứ. Thế nên mình mới trở thành học viên có số lần bảo lưu kỷ lục, lên đến tận 7 lần đó (cười). Nói vậy thôi chứ mình không hề hối tiếc vì nhờ vậy mình tích lũy được vốn kiến thức và kinh nghiệm đáng kể. Tuổi trẻ là cần phải học cùng trải nghiệm mà”.    

Sau bao nỗ lực để vượt qua khó khăn, ngày 12/3 vừa qua, Hà đã chính thức bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp của mình. Đề tài đồ án mà Hà lựa chọn là “Xây dựng website Kinh doanh dụng cụ học tập”. Hà cho rằng, đây là một đề tài vừa sức và cô đã cố gắng để làm tốt nhất có thể.

Hoàng Thu Hà bảo vệ đồ án sau quá trình học cùng trải nghiệm tại FUNiX
Hoàng Thu Hà bảo vệ đồ án tốt nghiệp sáng 12/3 tại Tp. HCM

Thu Hà khiêm tốn chia sẻ: “Việc có thể trở thành nữ sinh viên đầu tiên tốt nghiệp tất nhiên là rất vui, nhưng thứ nhất hay thứ hai với mình cũng không quá quan trọng. Bởi những gì mình có được thực sự tuyệt vời rồi”. 

“FUNiX là nơi học cùng trải nghiệm thật thú vị và khác biệt”

Thu Hà đã thốt lên ngay khi được hỏi về ngôi trường đặc biệt của mình: “Học trực tuyến là phương pháp mới mẻ và phù hợp với xu thế hiện đại. FUNiX là nơi học cùng trải nghiệm thật thú vị và khác biệt khi kết nối học viên với các mentor giàu kinh nghiệm, lại thêm cả người đồng hành để khích lệ học viên theo kịp chương trình thay vì chỉ trông chờ vào tính tự giác”.

FUNiX đã giúp cô sinh viên Hoàng Thu Hà có thể vừa học vừa làm, vừa “GAP YEAR” để trải nghiệm một cuộc sống theo cách của riêng mình ở độ tuổi đẹp nhất. Vì học cùng trải nghiệm là một quá trình, FUNiX không đánh giá sinh viên qua bảng điểm, mà cung cấp cho mỗi sinh viên một bản Lý lịch học tập, để các nhà tuyển dụng có thể đánh giá đầy đủ hơn toàn bộ quá trình học cùng trải nghiệm của sinh viên trong thời gian ở trường.

Khi được hỏi về Thu Hà, ông Nguyễn Thành Nam – Hiệu trưởng  FUNiX chia sẻ:

“Thu Hà hoàn toàn có thể vào bất cứ một trường đại học truyền thống nào. Nhưng em đã chọn FUNiX. Ngoài tấm bằng, em còn có một bản lý lịch trải nghiệm tuyệt vời với việc tham gia hàng trăm buổi talk off-line đủ các loại chủ đề, làm quen với hàng ngàn bạn học và speakers đủ thế hệ độ tuổi, trao đổi hàng ngàn các câu hỏi chuyên môn với hàng trăm mentors khắp mọi miền thế giới”. Một quá trình học cùng trải nghiệm vô cùng quý giá với Thù Hà.

Theo Hà, quyết định năm đó của cô là một sự liều lĩnh, con đường cô đã đi không hề bằng phẳng, nhưng cô chưa từng hối hận. Bởi cô đã có những năm tháng sinh viên thật ý nghĩa mà không phải ai cũng có được ở FUNiX.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn 

3067

Nhân vật