FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên ĐH FPT vẽ tranh cảm ơn “Người hùng chống dịch”

29/03/2020
Hồ Thị Khánh Như
2438

Chân dung Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – một trong những “Người hùng chống dịch Covid-19” của nước ta, đã được các bạn sinh viên K15 ngành Thiết kế Đồ hoạ trường ĐH FPT TP. HCM khắc họa một cách đầy cảm xúc chỉ sau... 2 buổi học online.

Học cùng trải nghiệm - Sinh viên đồ họa sáng tác nhiều tác phẩm ý nghĩa giữa mùa dịch

Trong những ngày qua khi cả nước đồng lòng quyết tâm đánh “giặc” Covid-19, chúng ta đã chứng kiến nhiều anh hùng thầm lặng chiến đấu với bệnh dịch từng ngày, từng giờ. Và một trong số đó chính là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – người đã đưa ra những chỉ đạo rất sát sao, kịp thời.

Để bày tỏ lòng biết ơn tới “Bác Đam”, các bạn sinh viên K15 ngành Thiết kế Đồ họa trường ĐH FPT TP. HCM vừa cùng nhau thực hiện bộ tranh “Người hùng chống dịch”. Tất cả các tác phẩm đều được vẽ chì bằng tay một cách tỉ mỉ, trau chuốt và được chính giảng viên của các bạn đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng rất xúc động.

Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Nguyễn Đăng Dũng
Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Đào Lê Nhật Tân

Đỗ Ngọc Khánh Uyên, một thành viên của lớp GD 1501, K15 ngành Thiết kế Đồ họa trường ĐH FPT TP. HCM cho biết:

“Có một câu nói của bác Đam làm mình rất cảm động: "Cách ly như nhau, không phân biệt. Không có cơ sở cách ly cao cấp dành cho người Việt Nam trả phí dịch vụ". Vì thế ngay khi biết đề bài là “Người hùng chống dịch” mình đã nghĩ ngay đến bác.

Lúc vẽ mình cũng run và căng thẳng lắm vì lần đầu vẽ quan chức cấp cao mà vẽ tay lại không phải sở trường của mình nữa. Thế nên mình đã cố gắng rất nhiều, may mà thầy không chê”.

Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Triệu Chu Quốc Thái
Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Võ Minh Quang

Đào Lê Nhật Tân – một thành viên khác của lớp lại chia sẻ về sự “khủng hoảng” do vẽ mãi mà chưa thấy giống bác Đam: “Mình khủng hoảng liên tục vì vẽ không giống bác á. Góc hất mặt thật sự rất khó để đo đúng tỷ lệ nên lúc đầu mình gạch xóa tùm lum à. Cũng rất may là cuối cùng bức chân dung dù chưa giống bác lắm nhưng vẫn truyền tải được cảm xúc mình muốn đưa đến”.

Đặc biệt, tất cả các tác phẩm này đều được các bạn sinh viên hoàn thành chỉ sau vỏn vẹn 2 buổi học cùng trải nghiệm online với giảng viên. Ngoài giờ học, các bạn đều dành ra rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện tác phẩm của mình.

“Vì đây là một bài vẽ về người hùng của Việt Nam nên khi vẽ tụi mình để nhiều tâm sức hơn bình thường .Từ lúc mới vào học đến giờ thì chắc đây là sản phẩm mình dành nhiều thời gian nhất, mất đến hơn 10 tiếng để hoàn thiện.

Là học online nhưng mình thấy thầy dạy rất hiệu quả, thầy chữa bài còn kỹ hơn bình thường luôn, quá trình học cùng trải nghiệm rất thú vị. Mình rất vui khi được thầy khen và mọi người chia sẻ nhiều như thế” – Nguyễn Đăng Dũng, sinh viên lớp GD 1502A, K15 ngành Thiết kế Đồ hoạ cho biết.

Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Trần Thiên Phúc
Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Đỗ Ngọc Khánh Uyên
Tác phẩm trong lớp học cùng trải nghiệm
Tác phẩm của sinh viên Nguyễn Hoàng Duy

Thầy trò "hợp lực" sáng tạo những lớp học cùng trải nghiệm

Chia sẻ về những tác phẩm này, thầy Nguyễn Viết Tân, giảng viên trực tiếp của các bạn sinh viên K15 ngành Thiết kế Đồ hoạ cho biết thầy vô cùng ấn tượng khi nhận những tác phẩm của học trò.

“Ban đầu chỉ đơn giản là một bài tập vẽ chân dung nhưng các bạn sinh viên đã gợi ý vẽ một nhân vật điển hình thời dịch. Ý tưởng học cùng trải nghiệm độc đáo

này có thể nói là đến từ chính sinh viên.

Các bạn là những “tân binh” của ngành Digital Art & Design chập chững vào nghề (đây là học kỳ đầu tiên), tuổi đời chỉ mới 19 – 20 vậy mà đã cho ra đời những sản phẩm ấn tượng cả về kỹ thuật lẫn nghệ thuật thì dường như những sinh viên bây giờ hơn ông thầy của chúng khá nhiều rồi. Xin cám ơn sự nhiệt tình học tập và tình yêu nghề của các bạn trẻ” – thầy Tân nói.

Bên cạnh việc bày tỏ sự biết ơn tới những người anh hùng mùa dịch, các bạn sinh viên K15 cũng mong muốn thông qua những tác phẩm này có thể cổ vũ tinh thần mọi người: Chỉ cần đất nước chúng ta đoàn kết, nhất định chiến thắng dịch bệnh.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2438

Nhân vật