FPT Edu - Tin tức chung

Cuộc sống của người FPT Edu ở nước ngoài giữa "bão" Covid

02/04/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
1813

Lạc quan và tích cực tìm kiếm cho mình những niềm vui nhỏ trong cuộc sống là tinh thần chung của các CBGV FPT Edu đang sinh sống và học tập tại nước ngoài trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tĩnh lặng, bình thản trước “mùa bão”

Tạm rời FPT Edu từ tháng 12/2019 để sang học tập tại Trường Đại học Công nghệ Petronas, Malaysia, chị Hồ Thị Thảo Nguyên (CB phòng QLKH&HTQT) đã lỡ hẹn dịp về thăm nhà vào tháng 3 do dịch Covid-19. Mặc dù vậy, chị Nguyên vẫn tìm kiếm cho mình những niềm vui nhỏ bé, góc yên bình nơi xa xứ.

Một góc sân trường yên bình UTP được chị Nguyên chụp lại trong những ngày diễn ra dịch Covid-19

 

chị Nguyên luôn tích cực học cùng trải nghiệm
"Từ khi có dịch Covid-19 đến giờ mình đã ở nhà theo đúng tinh thần ăn và học. Xưa giờ mình vốn là “chân đi” nên mới đầu cũng không quen nhưng dần dần mình đã biết tìm niềm vui khác để tận hưởng kì nghỉ Tết lịch sử này. Lúc nào học hành mệt quá thì đi nấu ăn, xem phim Hàn Quốc và nghe nhạc Hà Anh Tuấn. Việc bay bổng trong âm nhạc, phim ảnh làm cho mình cảm thấy dễ chịu và lạc quan hơn trong tình hình dịch bệnh này."

Học, học nữa, học cùng trải nghiệm, bão Covid cũng học

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cuộc sống của chị La Thị Vân (Giảng viên bộ môn Kinh tế, ĐH FPT) hiện đang học tại Trường Đại học Victoria Wellington, New Zealand ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng. Thế nhưng, không vì “cô Vít” hoành hành mà chị Vân ngừng việc học tập.  Học cùng trải nghiệm là điều mỗi con người tại FPTU luôn sẵn sàng trong mọi hoàn cảnh

Chị Vân quyết không bỏ lỡ thời gian học cùng trải nghiệm dù mùa dịch
Chị chia sẻ: “Bắt đầu từ hơn 1 tuần nay mình đã chuyển sang hình thức học tập trực tuyến bởi có lệnh cấm ra ngoài và đóng cửa các trường học từ Chính phủ. Điều này cũng gây khó khăn cho mình nếu muốn đến trường hay gặp trực tiếp các thầy cô nhờ hướng dẫn. Nhưng trong cái khó cũng có cái may vì khi không thể ra ngoài để đi chơi hay mua sắm mình dành thời gian đó cho việc tự học ở nhà. Mình coi như đây là khoảng thời gian quý giá để tích luỹ thêm kiến thức và nghiên cứu tìm tòi các vấn đề sâu hơn."

Lạc quan xua tan Covid

Những ngày giữa tháng 3, khi Na Uy chính thức trở thành nước đứng thứ 3 toàn cầu về tỉ lệ nhiễm Covid-19, anh Nguyễn Duy Tùng (CB IC-PDP, FPTU HN) hiện đang sống và học tập tại Trường Kinh doanh Na Uy BI đã phải “cân nhắc kĩ lưỡng” chuyện về hay ở để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. “Thời điểm đó mình đã nghĩ sẽ đặt vé để quay trở về Việt Nam tránh dịch nhưng suy nghĩ kĩ thì thấy việc “ai ở đâu nên ở yên đấy” sẽ góp phần lớn công tác chống dịch toàn cầu, vì vậy mình quyết định ở lại và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của nước sở tại.”

Giữ tinh thần lạc quan trong mùa dịch
Tạm ngừng tất cả các hoạt động bên ngoài, anh Tùng đã tìm kiếm cho mình nhưng niềm vui nhỏ ngay giữa tâm bão Covid. Đó là cùng tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm có bên gia đình, cùng nhau cắm hoa, làm bánh… Với anh, việc luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan là sức mạnh để đẩy lùi dịch bệnh.

Có thể thấy, dù ở đâu, đang làm gì người FPT Edu vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan và không vì Covid mà ngưng làm việc hay quá trình học cùng trải nghiệm của mình. Mỗi người đều cố gắng làm tốt những việc trong khả năng của mình để lan toả thông điệp “Làm tốt nhất phần mình, mong điều tốt cho cộng đồng.”

 

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1813

Nhân vật