FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên Trường ĐH FPT vui vẻ mong chờ ngày trở lại Kí túc xá

08/05/2020
Hà Hải Ngân
1673

Sáng nay 8/5, Trường ĐH FPT thông báo hoàn trả KTX và đồ đạc cho sinh viên cơ sở Hoà Lạc. Sinh viên có thể nhận lại phòng và đồ đạc từ ngày 16/5 đến 17/5. Trước thông tin ấy, nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự mong chờ khi được quay trở lại trường học tập sau khoảng thời gian học từ xa để phòng dịch bệnh.

Đạt Trần (Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa) - cậu bạn đã từng để lại lời nhắn dễ thương cho những “vị khách” cách ly ở KTX cho biết:

“Sau khi để lại lời nhắn đó và được mọi người quan tâm, hưởng ứng thì các bạn trêu mình là  Đạt thư tay, hay bảng tin Covid (cười). Còn bố mẹ mình thì có vẻ rất hào hứng và tự hào vì đã thấy con mình suy nghĩ trưởng thành hơn, biết lan toả được cảm xúc tích cực đến với mọi người.”  

Trong quá trình tạm rời xa trường, việc học online với Đạt khá thuận lợi. “Thầy cô giảng bài rất nhiệt tình dù bọn mình gặp một chút khó khăn về những môn thực hành nhiều như vẽ kí hoạ, hay những môn cần làm việc nhóm, tương tác với nhau như Working in group. Nhưng sau tất cả, mọi người đều cố gắng và đã hoàn thành kì học”, Đạt nói.

Cậu bạn cũng chia sẻ tâm trạng mong chờ ngày được trở lại trường sau khoảng thời gian học tập trực tuyến.

“Mình rất hào hứng, mong chờ ngày được trở lại trường, trở lại KTX. Mình được biết ban quản lý KTX đã vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực, nên mình cũng rất an tâm để có thể đi học trở lại. Phòng mình hẹn nhau 17/5 sẽ lên trường nhận đồ và dọn dẹp phòng. Chúng mình muốn đi chung với nhau để thuận tiện hơn trong việc nhận đồ và bàn giao. Trước khi rời khỏi KTX, đồ đạc của bọn mình đã được các cán bộ và quân đội đóng gói, niêm phong nên mình khá an tâm. Mình nghĩ mọi người đều cố gắng, hạn chế khỏi thất lạc hoặc hư hỏng đồ đạc. Nếu có trường hợp bất khả kháng xảy ra, mình cũng sẽ thông cảm và hi vọng các bạn sinh viên khác có thể cùng chia sẻ”.

Cũng là một trong những bạn sinh viên đã khẩn trương thu dọn đồ đạc, dành KTX cho khu vực cách ly, Nguyễn Thị Mỹ An sinh viên K15 chuyên ngành Kĩ thuật phần mềm cho biết: “Khi rời KTX, để lại vài lời động viên cho đồng bào, mình chỉ nghĩ đơn thuần là muốn truyền động lực cho những vị khách của Hola thôi, nhưng đến tối hôm sau, mình bất ngờ nhận được tin nhắn cảm ơn và xin lỗi của một anh đến phòng mình để dọn nốt đồ. Và câu chuyện của mình được một người chị mang lên cả hội săn học bổng để khoe nữa đó.”

Trong thời gian học tại nhà, cuộc sống của An có chút thay đổi nhưng cô bạn đã kịp thích nghi và làm quen. An vui mừng khi biết tin KTX Hoà Lạc hoàn thành nhiệm vụ cách ly và sinh viên được hoàn trả mặt bằng cũng như đồ đạc: “Mình đang rất hào hứng quay lại trường. Mình dự định ngày 16/5 sẽ lên nhận lại phòng và sắp xếp đồ đạc. Vì toàn bộ KTX đã được khử khuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên cũng không lo lắng gì cả, trái lại còn cảm thấy rất thoải mái, tin tưởng", An nói.

Nguyễn Mạnh Tùng, sinh viên K14 ngành Kỹ thuật phần mềm cũng là một sinh viên sống nội trú trong KTX Hoà Lạc. Khi thông tin KTX được trưng dụng trở thành khu cách ly tập trung, người thân và bạn bè của Tùng đều chia sẻ sự tự hào khi được góp một phần nhỏ công sức giúp đất nước trong việc phòng và chống lại đại dịch. “Rời trường trở về nhà, mình và bạn bè thực hiện việc học trực tuyến nhưng việc học của chúng mình khá tốt vì thầy cô luôn nhiệt tình trả lời thắc mắc của sinh viên.” Tùng cho hay.

“Ngày 16-17/5 này, chúng mình sẽ lên trường nhận lại phòng KTX và đồ đạc. Mình vui vì cuối cùng có thể lên trường gặp bạn bè cùng phòng, gặp lại thầy cô. Phòng mình dự định sẽ lên vào ngày 16/5 để nhận đồ, sắp xếp và dọn dẹp lại phòng một chút. Hiện tại, nhà trường thông báo là đã phun khử khuẩn cho các Dom theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên mình rất yên tâm khi quay trở lại trường học tập và sinh hoạt”.

Còn Vũ Thành Long – cậu bạn điển trai của chuyên ngành Thiết kế đồ họa thì cười ngượng: “Sau khi cùng các bạn sinh viên để lại những lời nhắn động viên dành cho đồng bào thực hiện việc cách ly tại KTX Hoà Lạc, mình được mọi người hỏi han rồi khen nhiều lắm. Trong thời gian học tập trực tuyến, mình đã cùng các bạn đã cố gắng đảm bảo chương trình học tập. Tuy có hơi khó khăn nhưng thật may vì nhà trường đã có những biện pháp để hỗ trợ sinh viên. Hiện tại, mình đã bắt đầu đi làm nên sẽ chỉ quay lại KTX để lấy đồ đạc thôi nhưng mình cũng rất vui vì các bạn khác có thể quay lại trường học sau thời gian nghỉ khá dài”.

Nhắc lại những ngày đầu khi nhận tin KTX ĐH FPT trở thành khu cách lý, bạn Phạm Thị Thanh Ngân sinh viên K15 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế vẫn không quên:

“Lúc mới nghe tin, mình hơi bất ngờ nhưng việc trưng dụng KTX làm khu cách ly, phục vụ công tác phòng dịch là chính đáng nên mình hoàn toàn ủng hộ trường. Mình quyết định lên trường dọn đồ luôn. Hôm nay, nghe tin sắp được lên trường học tập lại, mình vui lắm, mà cũng chẳng lo lắng gì nhiều vì mọi thứ đã được các anh chị các cô chú khử khuẩn và dọn dẹp sạch sẽ rồi. Dù đoán là có thể sẽ thất lạc một số đồ nhỏ nhỏ nhưng mình nghĩ việc đóng gói và bảo quản đồ của nhiều người như vậy rất khó khăn nên có thất lạc một số thứ linh tinh thì cũng là chuyện có thể thông cảm được.”

Nghe tin KTX sắp được trao trả cho sinh viên, cô bạn Vũ Hải Hà – Sinh viên K14, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm không quên những ngày còn cặm cụi viết “mấy dòng” để lại cho những “vị khách” đến KTX ĐH FPT Hoà Lạc

“Ngày đó, chúng mình gấp rút dọn dẹp đồ đạc, tranh thủ viết vài dòng gửi lại rồi mau chóng rời đi, cũng có đôi chút lo lắng. Nhưng với tinh thần "lá lành đùm lá rách", ai ai cũng khẩn trương dọn đồ để kịp chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho đồng bào về nước thực hiện việc cách ly”.

Những ngày qua, thực hiện giãn cách xã hội, mình vẫn cùng thầy cô, bè bạn dạy và học trực tuyến. Dù đôi lúc mình gặp sự cố về đường truyền mạng, mất điện nên không thể tham dự đủ các slot nhưng bù lại các thầy cô luôn nhiệt tình trả lời các câu hỏi của mình về bài giảng. Học online ấy thế mà cũng vui phết vì thầy cô còn pha trò để sinh viên có thể thư giãn sau nhiều giờ học lý thuyết. Chỉ có cái là mình hay phải thức đêm để chạy deadline môn thế nên là thường bị bố mẹ phàn nàn về việc thức khuya và thói quen sinh hoạt (cười).

Biết tin sinh viên được hoàn trả KTX và đồ đạc, Hà rất vui. “Sau mồng bảy mươi mấy nghỉ "Tết" cuối cùng cũng được đi học, được gặp thầy cô và bạn bè chứ ở nhà nhiều chắc quên luôn mặt bạn bè với mọi ngườ ở CLB cũng nên. Mà vui hơn nữa là khi mọi người cách ly ở KTX đã hoàn thành việc cách ly tập trung. Mình định sáng 16/5 sẽ xuống trường, nhận lại KTX cũng như lấy lại chút đồ mình gửi nhờ ở chỗ người bạn.”

Hiện tại tinh thần của Hà khá thoải mái, bởi cô bạn biết nhà trường đã khử khuẩn toàn bộ các Dom. Hà mong nhanh nhanh trở lại trường để được đi học, gặp mặt thầy cô, bạn bè và đặc biệt là CLB FVC-Vovinam club.

Vậy là, sinh viên Trường ĐH FPT sắp được quay trở lại trường học tập và sinh hoạt bình thường sau “kỳ nghỉ Tết” đặc biệt nhất từ trước tới nay. Hiện tại, các bạn sinh viên đều đang rất háo hức chờ đợi ngày này. Còn bạn, bạn đã có kế hoạch gì cho ngày trở lại Hola sắp tới chưa? 

Từ ngày 23/3, 5 Dom A-B-C-D-E của KTX Hoà Lạc được trưng dụng trở thành khu cách ly tập trung cho những đối tượng có yếu tố dịch tễ cần được theo dõi theo quy định. Sau khi hoàn thành thời gian được trưng dụng, các toà KTX này được Ban chỉ huy phòng chống dịch Hà Nội trao trả lại cho ĐH FPT. Từ ngày 16/5 đến ngày 17/5, học sinh,sinh viên tại Hoà Lạc có thể lên trường nhận lại phòng và đồ đạc của mình. Trở lại KTX, trở về với cuộc sống và học tập, tin tưởng rằng học sinh FSchool, sinh viên ĐH FPT tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, đóng góp tích cực và công cuộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hải Ngân

1673

Nhân vật