FPT Edu - Tin tức chung

Hôm nay, SV FPTU Hoà Lạc bắt đầu trở lại KTX

16/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
1903

Sáng nay (16/5), sinh viên ĐH FPT bắt đầu lên trường nhận lại phòng và các đồ đạc cá nhân sau thời gian ký túc xá (KTX) được trưng dụng làm khu cách ly. Nhiều sinh viên nhận xét phòng được sơn vôi lại làm các em thấy như về nhà mới. Công tác nhận đồ của SV cũng được tiến hành cẩn thận, nhanh chóng.

Từ 7 giờ 30 sáng, các cán bộ Hành chính tổng hợp và nhân viên bảo vệ của ĐH FPT đã có mặt tại 5 toà KTX được trưng dụng, bao gồm: Dom A, B, C, D, E, để đồng loạt chuẩn bị cho công tác đón sinh viên quay lại kí túc xá. Theo phân công, mỗi Dom có tối thiểu hai cán bộ túc trực cả ngày. Trước khi cho sinh viên vào nhận phòng, các cán bộ sẽ kiểm tra thân nhiệt và ghi lại nhật ký theo dõi ở từng Dom. Để đảm bảo vấn đề về an ninh và tránh mất mát đồ đạc, các sinh viên được yêu cầu xuất trình thẻ và khai báo thông tin trước khi vào KTX.

Trong mỗi phòng kí túc, những thùng carton dán băng dính cố định và túi nilon chứa đồ đạc của sinh viên đã được sắp xếp ngay ngắn. 

Sau khi đăng ký thông tin và được kiểm tra thân nhiệt, sinh viên Vũ Thành Long, sinh viên năm 3 ngành Thiết kế đồ hoạ (tầng 1, Dom A) nhanh chóng được nhận phòng. 

Biết tin được nhận lại KTX, hôm nay sinh viên Bùi Thị Quỳnh Thơ – SV K14 ngành Ngôn ngữ Nhật và Đỗ Thu Trà – SV K14 ngành Quản trị Kinh doanh, ĐH FPT (phòng B212, Dom B) đi từ Hải Phòng lên trường từ 3h sáng để có thể nhận phòng và đồ đạc sớm, sắp xếp gọn gàng và có thời gian nghỉ ngơi trước khi học kỳ mới bắt đầu vào 18/5. 

Mừng rỡ gặp nhau sau gần 4 tháng xa cách, hai cô bạn Nguyễn Thu Thuý – sinh viên K15 ngành Ngôn ngữ Anh và Hà Mai Phương – sinh viên ngành Truyền thông (tầng 5, Dom B) đã vừa dọn đồ vừa trò chuyện với nhau ríu rít. 

“Thật may là đồ đạc của bọn mình đã được Nhà trường chu đáo mang về tận phòng cả rồi. Chứ nắng nôi thế này mà phải vất vả bê đồ từ toà Beta về KTX rồi leo lên tầng 5 thì nản lắm”, Thuý cho biết thêm. 

Anh Vũ Thế Anh - cán bộ Hành chính tổng hợp ĐH FPT là người trực tiếp giám sát việc phân loại, vận chuyển đồ đạc của sinh viên về từng Dom trong những ngày qua. 

Quay lại căn phòng quen thuộc sau một thời gian xa cách, Nguyễn Văn Sỹ - sinh viên K15 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm (phòng C110, Dom C) cũng khá bất ngờ khi thấy phòng mình được dọn dẹp và sơn sửa như mới. 

Cũng giống như bao bạn sinh viên khác, từ sớm nay Trần Bình Minh – sinh viên K13 ngành Kỹ thuật phần mềm (tầng 3, Dom D) đã đi lên trường từ 6 giờ sáng. 

Chị Nguyễn Thị Thơm – cán bộ phòng Hành chính tổng hợp, ĐH FPT cho biết: các đồ khó đóng gói như dụng cụ vệ sinh, xô chậu... được nhà trường gom lại và tập kết tại khu nhà giáo dục thể chất. Sinh viên có thể đến đây để nhận lại đồ đạc của mình. Ngoài ra, những đồ đạc không có dán tên phòng do quá trình đóng gói trước đó quá gấp rút hoặc giấy ghi tên đã bị bong tróc, khó xác minh, nhà trường sẽ lưu lại trong kho riêng và trả cho sinh viên khi nhận được trình báo mất đồ đạc từ các em.

Được biết, để chuẩn bị đón sinh viên nhận lại phòng của các Dom được trưng dụng làm khu cách ly trước đó, Trường ĐH FPT đã vệ sinh, sơn tường và sửa lại các thiết bị hỏng hóc trong từng phòng. Phòng ốc còn thơm mùi sơn vôi khiến nhiều sinh viên cảm thấy như được về nhà mới. 

Hiện tại, công tác trả phòng, trả đồ KTX cho sinh viên đang được tiến hành khá trôi chảy. Sinh viên được nhận phòng nhanh và không phát sinh vấn đề đáng kể. 

Quá trình hoàn trả phòng KTX và đồ đạc cho sinh viên ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc diễn ra trong 2 ngày 16-17/5. 

Thứ Hai tuần tới (18/05), toàn bộ sinh viên ĐH FPT sẽ quay trở lại học tập bình thường.

Từ ngày 23/3, 5 Dom A-B-C-D-E của KTX Hoà Lạc được trưng dụng trở thành khu cách ly tập trung cho những đối tượng có yếu tố dịch tễ cần được theo dõi theo quy định. 

Sau khi hoàn thành thời gian trưng dụng, các toà KTX này được Ban chỉ huy phòng chống dịch Hà Nội trao trả lại cho ĐH FPT. 

Trở lại KTX, trở về với cuộc sống và học tập, tin tưởng rằng học sinh FSchool, sinh viên ĐH FPT tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, đóng góp tích cực và công cuộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Ngọc Ánh – Huyền Mai

1903

Nhân vật