Nhân vật

Chức vụ cao, vị trí vững vẫn học FUNiX để theo đuổi đam mê và mở rộng cơ hội nghề nghiệp

19/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
9678

Một nữ trợ lý văn phòng xinh đẹp, vì theo đuổi nghề Phiên dịch mà quyết tâm học cùng trải nghiệm thêm tới 3 chứng chỉ tại FUNiX để phục vụ công việc. Một nam quản lý cấp cao trong lĩnh vực thương mại 44 tuổi vẫn lựa chọn học CNTT để thực hiện giấc mơ cách đây hàng chục năm của mình.

Đó là hai trong số 190 tân sinh viên nhập học FUNiX trong tháng 5/2020 chia sẻ về câu chuyện học tập thật đặc biệt của mình. Vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin, chị Nguyễn Anh Đào cho biết mình là một Saler, một trợ lý với công việc văn phòng ổn định. Tuy nhiên, chị rất mê tiếng Nhật và mong muốn trở thành một thông dịch viên, phiên dịch viên tiếng Nhật trong lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ, và chị Đào đã lựa chọn FUNiX để bắt đầu thực hiện ước mơ của mình.

Học cùng trải nghiệm với FUNiX để phục vụ công việc
Chị Anh Đào học FUNiX vì muốn trở thành một Phiên dịch tiếng Nhật trong lĩnh vực CNTT

Học cùng trải nghiệm với FUNiX để phục vụ công việc

“Lúc đầu, khi mới tiếp xúc, mình phải tự mày mò, tìm cách cài đặt để sử dụng các phần mềm dùng cho việc học. Lúc đó mình thấy mất thời gian, hơi khó và nản lòng lắm. Nhưng giờ thì quen hơn rồi, mình cũng được Hannah Nguyễn Phương hỗ trợ rất nhiều để quen với việc học trực tuyến” – chị Anh Đào chia sẻ.

Giờ đây, khi bắt đầu học Chứng chỉ 1 – Công dân số, môn học đầu tiên “Trở thành công dân số”, chị Anh Đào đã dần xây dựng được hệ thống phương pháp học tập, mục tiêu rõ ràng để hoàn thành những kế hoạch của mình.

Học cùng trải nghiệm với FUNiX để phục vụ công việc
Chị Anh Đào (đeo khẩu trang màu đen, đứng thứ 4 từ phải sang ở hàng cuối cùng) tham gia sự kiện xDay 51 tại Tp.HCM ngày 10/5 vừa qua.

“Mục tiêu của mình là qua năm sau mình sẽ đạt được 3 chứng chỉ FUNiX. Với thành quả này là mình có thể tự tin theo nghề phiên dịch được rồi!” – Chị Anh Đào vui vẻ cho biết.

Dù mới chỉ học, nhưng Anh Đào cho biết chị rất thích cách thức FUNiX bởi đây là một cách tiếp cận tri thức khá mới mẻ, thiết thực và hiệu quả, chị có thể hoàn thành chứng chỉ nào thì được cấp chứng chỉ đó. Hiện công việc có bận rộn, nhưng chị Anh Đào tự tin mình có thể nhanh chóng hoàn thành chương trình học, tự tin mở rộng cơ hội nghề nghiệp, hoàn thành ước mơ của mình.

Học cùng trải nghiệm với FUNiX để thực hiện ước mơ

Cũng có đôi nét giống với chị Anh Đào, anh Nguyễn Vĩnh Ước – học viên 44 tuổi lựa chọn FUNiX vì đam mê CNTT. Anh cho biết, gần 20 năm trước, anh đã bỏ lỡ cơ hội học Đại học chuyên ngành CNTT. Đến nay, dù đã có công việc ổn định và chức vụ cao trong một công ty thương mại, anh Ước vẫn nuôi dưỡng sự yêu thích công nghệ, vẫn muốn có một ngày mình được học và làm việc trong lĩnh vực mà mình đam mê.

“Công việc hiện tại vẫn rất tốt cho tôi, nhưng “đam mê” thì chưa hẳn. Có thể nói, cái hạnh phúc nhất là được học cái mình thích, làm cái mình muốn. Ở tuổi này, tôi muốn học để thỏa đam mê” – anh tâm sự.

Bên cạnh đó, anh Ước cũng nhìn thấy những tiềm năng rất lớn của khoa học, công nghệ với mọi mặt của đời sống. Theo anh, CNTT gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Tất cả ngành nghề mà thiếu công nghệ thì không thể phát triển được.

“Áp dụng công nghệ sẽ giảm đi sức người rất nhiều. Thế nên mình nhất định phải học, học vì thích và học thì cũng sẽ áp dụng đươc cho công việc của mình” – anh nói.

Với anh Ước, chọn học FUNiX được coi như một bước ngoặt bởi anh tin tưởng vào uy tín của FUNiX, của tập đoàn FPT, tin vào mô hình đào tạo trực tuyến đón đầu xu hướng toàn cầu hiện nay.

Theo FUNiX

9678

Nhân vật