Nhân vật

Hannah xinh đẹp giúp 10 sinh viên Singapore vượt “ải” FUNiX

19/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
11445

“Cảm ơn Hannah rất nhiều vì đã giúp mình học cùng trải nghiệm để hoàn thành môn đúng hạn. Nếu không có bạn, có lẽ, tôi đã không thể về đích như kế hoạch” – một sinh viên ĐH SUSS – Singapore xúc động nhắn tin gửi cho Hannah Phạm Thu Trang sau khi kết thúc khóa học Blockchain tại FUNiX.

Cô giáo nhiệt huyết cùng học viên học cùng trải nghiệm

Cô gái 23 tuổi mới 4 tháng gắn bó với nghề Hannah của FUNiX cảm thấy trong lòng lâng lâng vui sướng. Quãng thời gian ngày đêm đồng hành cùng lứa sinh viên ngoại quốc của Trang đã khép lại với những kết quả thật xứng đáng với bao nỗ lực mà cô đã bỏ ra. Cả 10 sinh viên thuộc Đại học SUSS của Singapore học môn Nhập môn Blockchain của FUNiX đều hoàn thành khóa học, dù có lúc sát deadline, phải gia hạn thêm một tuần học so với dự kiến. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Hannah Trang Phạm, người đã không ngại ngày đêm chăm sóc, giải đáp các vướng mắc và hỗ trợ cho các sinh viên ngoại quốc.

Cô giáo nhiệt huyết cùng học viên học cùng trải nghiệm
Hannah Trang Phạm rất yêu thích công việc Hannah ở FUNiX và mong muốn tiếp tục gắn bó với FUNiX trong thời gian tới.

Hannah Trang chia sẻ, ban đầu, các bạn sinh viên Singapore có phần khá chủ quan, vì nghĩ rằng đây là môn học Nhập môn tương đối “Dễ”, lại có tới bảy tuần để học. Nhiều bạn lơ đãng, không sao sát học tập dù đã được Hannah đôn đốc ngay từ đầu. 

“Mình nhắc các bạn đừng chủ quan, từng bước tiếp cận và hướng dẫn các bạn. Khi vào học, các bạn mới gặp phải những vấn đề cụ thể về mặt kiến thức, tìm mentor phù hợp để hỗ trợ nhất là trong tình cảnh deadline sầm sập kéo đến mà các bạn chưa hoàn thành assignment” – Hannah Trang kể lại.

Với khả năng tiếng Anh, sự nhiệt tình sẵn có, Trang vừa hướng dẫn các bạn theo nhóm, vừa tìm cách tương tác với từng người để tìm hiểu vấn đề, khó khăn của họ và giúp họ giải quyết để duy trì tiến độ học. Nhờ thân với một cậu bạn trong nhóm hơn cả, Trang cũng được bạn sinh viên này “mách nước” rằng xter nào đang chăm chỉ học, xter nào đang xao lãng, bỏ bê, dù đã “hứa” với Hannah sẽ học đều. Vì thế, Trang kịp thời nhắc nhở và động viên để tất cả cùng theo kịp việc học. Trang cũng tìm hiểu và nắm được có sinh viên bị hổng kiến thức, học chậm hơn so với cả nhóm, Trang nhờ các bạn còn lại giảng giải, nhờ mentor giúp đỡ thêm để bạn ấy không bị tụt lại. 

Cô giáo nhiệt huyết cùng học viên học cùng trải nghiệm
Coi sinh viên là bạn, khi cần thì gần gũi thân thiết, lúc lại nghiêm khắc, cương quyết là cách làm việc của Hannah Trang.

“Mình cứ chân thành và cương quyết, khi cần thì như một người bạn, có lúc cũng nghiêm khắc như một giáo viên nhắc nhở các bạn học. Các bạn sinh viên cũng rất thẳng thắn, thân thiện” – Trang cho biết thêm. Cô bạn cũng tiết lộ, hiểu rằng khóa sinh viên Singapore mà mình phụ trách có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế giữa FUNiX và đối tác hơn nữa nên Trang càng ra sức chăm chút cho các bạn. Cô không ngại liên tục phải thức đêm cùng các bạn “chạy đua” với deadline, liên hệ với các bộ phận tại FUNiX để hỗ trợ gia hạn lịch học, lịch thi, kết nối mentor phù hợp các các bạn khi cần…

“Nhóm 10 sinh viên này sau khi học xong sẽ là trợ giảng về Blockchain cho nhóm học sinh THPT của ĐH SUSS nên việc chăm sóc của Hannah cần rất chi tiết. Bạn đã sử dụng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, khéo léo đem đến “trái ngọt”: lứa sinh viên này tốt nghiệp 100%, FUNiX cũng nhận được những lời cảm ơn chân thành từ phía đối tác FETCH” – chị Nguyễn Thị Vân, Chief Hannah xSeries FUNiX nhận xét. Với kết quả này, Hannah Trang Phạm đã nhận được khen thưởng từ FUNiX, cũng như được các bạn sinh viên chân thành cảm ơn bằng những tin nhắn xúc động.

Cùng FUNiX học cùng trải nghiệm 

Không chỉ ghi dấu ấn với các sinh viên nước ngoài, Hannah Trang Phạm cũng được rất nhiều học viên Việt Nam trân trọng, yêu mến. Như một xTer học lẻ môn ở FUNiX với mục đích nâng cao năng lực chuyên môn. Trong quá trình học, vợ của anh bị ung thư khiến cuộc sống xáo trộn, thời gian của anh bị thu hẹp bởi những lần ra vào viện và công việc chính tại văn phòng. Tuy nhiên Hannah Trang vẫn kiên trì tạo động lực và cuối cùng học viên đặc biệt này đã không bỏ cuộc. Anh tiếp tục học và hoàn thành môn, thậm chí còn tiếp tục đăng ký thêm môn học đồng thời cảm ơn và nhờ Hannah Trang tiếp tục support.

“Một trong những khó khăn lớn nhất của mình khi làm Hannah đó là các xTer đa dạng, và các bạn sử dụng nhiều nền tảng online khác nhau như: Facebook, Zalo, Viber, Whatsapp,… Vì thế mình gặp “thách thức” với việc tìm hiểu và sử dụng thành thạo tất cả những nền tảng này mới có thể tiếp cận và tương tác liên tục với học viên” – Trang chia sẻ. Cô cũng nhanh chóng vượt qua được thách thức này bằng cách tự mày mò tìm hiểu và sử dụng các công cụ cần thiết.

“Mình rất yêu thích công việc Hannah vì qua đó, mình được giúp đỡ, tạo động lực học cho người khác. Mỗi học viên hoàn thành môn là mình sung sướng vô cùng. Cũng qua công việc, mình học được nhiều điều như cách kết nối mọi người, cách quan tâm đến cả quá trình của người khác; Học được cách ứng xử với nhiều người để khích lệ họ và thu hút họ đến với khóa học. Kim chỉ nam của mình trong công việc là coi xTer như bạn, nhẹ nhàng nhưng kiên quyết, không kiêng nể vì kết quả cuối cùng của các bạn” – Hannah Trang Phạm nói về công việc của mình. 

Trang cho biết, mình cũng từng tham gia rất nhiều khóa học online, và thấy rằng không ở đâu ngoài FUNiX có Hannah – một nhân tố quan trọng giúp người học “hoàn thành” việc học trực tuyến. Thời gian tới, Hannah Trang Phạm mong muốn tiếp tục gắn bó với FUNiX và nếu có thể sẽ được đón nhận, đồng hành thêm nhiều lứa sinh viên cả trong nước và quốc tế.

Theo FUNiX

11445

Nhân vật